10 thực phẩm cho da trắng như Ngọc Trinh

Sức khỏeThứ Ba, 15/04/2014 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Ớt chuông đỏ, socola đen, dầu dừa...là những thực phẩm giúp bảo vệ và phục hồi làn da.

(VTC News) - Ớt chuông đỏ, socola đen, dầu dừa...là những thực phẩm giúp bảo vệ và phục hồi làn da.


Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ là một loại quả ngon có thể nấu chín hoặc ăn sống. Ớt chuông đỏ có chứa nhiều hơn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

Nó cũng chứa một lượng đáng kể chất xơ và vitamin B6. Hơn nữa, nó rất giàu carotenoid có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường lưu thông máu đến da giúp da bạn trông trẻ trung hơn.

Do có chứa carotenoid nên ớt chuông đỏ cũng rất tốt để chống lại mụn trứng cá.
Một số loại thực phẩm giúp da đẹp mỗi ngày  

Socola đen
Socola đen rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo và flavanol thúc đẩy làn da sáng. Các chất chống oxy hóa trong socola đen sẽ giúp giảm độ nhám trong làn da của bạn và bảo vệ da, chống lại ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, socola làm giãn động mạch, tăng lưu thông máu dẫn đến làn da khỏe mạnh.
Cá hồi
Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời để chống lại căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Cá hồi cũng cung cấp hầu hết nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn.

Và như bạn đã biết, vitamin D giúp giữ trái tim, xương, não của bạn khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa ung thư ruột, lo âu, trầm cảm, bệnh tim và bệnh xương.

Cá hồi giàu axit béo omega-3 tuyệt vời cho việc chống viêm, nếp nhăn và mụn trứng cá. Omega-3 của nó cũng giúp làm ẩm da của bạn từ trong ra ngoài.

Hơn nữa, ăn cá hồi giúp hidrat hóa da đầu của bạn làm mái tóc khỏe mạnh.
Dầu dừa
Dầu dừa là một trong những nguồn giàu chất béo bão hòa với khoảng 90% lượng calo. Nó chứa axit lauric, chất kháng khuẩn và kháng virus mạnh mẽ giúp diệt virus, chống nhiễm trùng, viêm và mụn trứng cá.

Dầu dừa cũng rất giàu axit béo thiết yếu và vitamin E. Nó giữ cho làn da của bạn ẩm, mềm mại, và không nếp nhăn.

Dầu dừa đặc biệt tốt cho tuyến giáp của bạn. Thêm vào đó, có bằng chứng cho thấy dầu này có thể giúp giảm cân. 
Trà xanh
Uống trà xanh mỗi ngày giúp thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng vì trong trà có chứa một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời và lượng axit amin độc đáo.

Với tính chất chống ung thư và chống viêm đã được tìm thấy, trà xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Uống 3 hoặc nhiều hơn tách trà mỗi ngày cho kết quả tốt hơn.
Rau bina
Rau bina là một thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Nó là một nguồn tuyệt vời của chất sắt, folate, chất diệp lục, vitamin E, magiê, vitamin A, chất xơ, protein thực vật, và vitamin C.

Do khả năng chống oxy hóa với Vitamin C, E, và A  đặc biệt giúp làn da của bạn trở nên tuyệt vời. Rau bina chứa chất chống oxy hóa chống lại tất cả các vấn đề về da.
Hạt
Hạt hướng dương, hạt bí ngô và hạt lanh… tuyệt vời cho làn da của bạn. Hạt bí ngô và hạt hướng dương đều giàu selen, vitamin E, magiê và protein.

Selen và protein loại bỏ toàn bộ các nếp nhăn, Vitamin E giúp tăng cường độ ẩm trong da của bạn và magiê làm giảm mức độ căng thẳng. Các axit béo Omega 3 lành mạnh trong lanh là thành phần chống lại các nếp nhăn và mụn trứng cá. Thêm vào đó, những hạt này rất giàu protein.
Cần tây
Cần tây chứa vitamin K giúp lưu thông máu khỏe mạnh và giúp làm giảm huyết áp cao. Điều này có thể làm giảm mức độ căng thẳng của bạn, mà căng thẳng có thể làm da xấu, chứng đau nửa đầu và thậm chí cả ung thư.

Cần tây cũng chứa natri tự nhiên, kali và nước, và có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.
Đu đủ
Đu đủ là loại quả tuyệt vời có nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Nó rất ít calo (chỉ có 39 calo mỗi 100 g) và cũng không chứa cholesterol. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, hãy xem xét ăn đu đủ mỗi ngày để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của mình.

Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa được tìm thấy trong đu đủ, bao gồm cả vitamin C và E và beta-carotene, có tác dụng rất lớn trong việc giảm viêm và mụn trứng cá. Hơn nữa, vitamin C cũng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Cà rốt
Cà rốt không chỉ tốt cho đôi mắt của bạn, mà còn làm đẹp làn da. Chúng đặc biệt tốt cho việc loại bỏ mụn. Cà rốt rất giàu vitamin A và giúp ngăn ngừa sản xuất quá mức các tế bào trong lớp ngoài của da.

Một lý do tuyệt vời để ăn cà rốt là do Vitamin A làm giảm sự phát triển của các tế bào da ung thư. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ một nửa cốc cà rốt con mỗi ngày cho làn da hoàn hảo.
Kim Oanh (Theo amerikanki ) 

Bình luận
vtcnews.vn