10 thành phố giàu nhất trong lịch sử thế giới

Kinh tếThứ Bảy, 19/10/2019 09:30:00 +07:00

Sự giàu có của nhiều thành phố cổ đại được thể hiện qua những công trình kiến trúc lộng lẫy, những di sản vĩ đại cho nhân loại.

Delhi 

thanh_pho1

(Ảnh: Therichest)  

Delhi có một lịch sử lâu dài được cai trị bởi những người giàu có. Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Nó đã được xây dựng và sau đó bị phá hủy nhiều lần. Các nhà lãnh đạo đều chọn ở lại Delhi và xây dựng thành phố hết lần này đến lần khác. Đó cũng là lý do tại sao thành phố này giàu có qua các thời đại.

Rome

thanh_pho2

 (Ảnh: Therichest)  

Với lịch sử trải dài hơn 2.500 năm, thành Rome là một trong những trung tâm của sự giàu có, nghệ thuật, văn hóa, chính trị… Nó thường được coi là nơi ra đời của nền văn minh phương Tây.

Minh chứng cho sự giàu có và khả năng sáng tạo của thành phố này là các công trình nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời của Rome vẫn còn tới ngày nay như đấu trường La Mã hay những tượng đá hoa cương.

Trước đây, thành Rome được xem là Thủ đô của Đế chế La Mã - một thành phố văn minh, thịnh vượng, với rất nhiều cửa hàng, chợ, hiệu sách, hiệu bán giày... đem lại cho cư dân cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

Cahokia

thanh_pho3 3

 (Ảnh: Therichest)  

Cahokia là một thành phố của người bản địa châu Mỹ, nằm cạnh sông Mississipi, tức St. Louis, Missouri ngày nay. Thành phố này phát triển mạnh nhờ vào khí hậu và điều kiện màu mỡ của đất đai. Năng suất cây trồng cao giúp họ trở nên giàu có. Thời thời điểm đó, với nền nông nghiệp phát triển, Cahokia là một trong những khu dân cư lớn và có tầm ảnh hưởng nhất tại châu Mỹ.

Constantine

thanh_pho4 4

 (Ảnh: Therichest)  

Thành phố này thuộc Thổ Nhĩ Kỳ và được biết đến với tên Istanbul. Nó được thành lập vào thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Constantine và phát triển mạnh do vị trí gần các tuyến đường thủy.

Được đặt theo tên của hoàng đế Constantine, thành phố đẹp và giàu có này là thủ đô của đế chế Byzantine trong suốt nhiều thế kỷ. Nơi đây có những đường phố rộng lớn, tòa nhà thượng viện, tường bảo vệ và một cánh cổng lớn bằng vàng...

Tenochtitlan

thanh_pho5 5

(Ảnh: Therichest)  

Tenochtitlan là một thành bang của người Nahua nằm trên một hòn đảo giữa hồ Texcoco, trong thung lũng México. Thành lập từ năm 1325, Tenochtitlan trở thành kinh đô của đế chế Aztec. Lúc thịnh vượng, đây là thành phố lớn nhất châu Mỹ thời tiền Colombo và nổi tiếng bởi sự giàu có.

Athens

thanh_pho6 6

(Ảnh: Therichest)

Athens (Hy Lạp) là trung tâm của tri thức và sự giàu có trong thế giới cổ đại. Athens nổi tiếng với những di sản đồ sộ về nghệ thuật, triết học, giáo dục, tôn giáo và nhiều lĩnh vực khác. Những thành tựu về kiến trúc là minh chứng cho sức mạnh và quyền lực của thành phố này.

Các công trình công cộng khổng phải kể đến như Agora, Acropolis và sau này là những nhà thờ kiểu Byzantine, đền Partheon, đền thờ nữ thần Athena Nike….

Great Zimbabwe

thanh_pho7 7

(Ảnh: Therichest)  

Nghe có vẻ khó tin nhưng thành phố Great Zimbabwe - Thủ đô của Vương quốc Zimbabwe nghèo và kém phát triển tại châu Phi - từng là một trung tâm thương mại giàu có và lớn nhất khu vực. Great Zimbabwe có mỏ vàng lớn, cung điện hoàng gia. Thành phố nổi tiếng trong thế kỷ 13 và 14. Và sự suy giảm bí ẩn của thành phố này vẫn chưa được lý giải.

Hàng Châu

thanh_pho8 8

 (Ảnh: Therichest)  

Thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) trả qua nhiều triều đại và có một lịch sử giàu có. Sự thịnh vượng bắt đầu từ triều đại nhà Tùy khi họ kết nối một tuyến giao thương giữa Hàng Châu và Bắc Kinh.

Babylon

thanh_pho9 9

(Ảnh: Therichest)  

Babylon từng là một thành phố giàu có, hiện đại và quyền lực dưới sự trị vì của vua Nebuchadnezzar. Nơi đây gắn liền với một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất thời cổ đại: “Vườn treo Babylon”.

Cung điện của vua Nebuchadnezzar được mô tả là vô cùng tráng lệ. Đây là một trong những cung điện lộng lẫy nhất từng được xây dựng.

Alexandria

thanh_pho10 10

(Ảnh: Therichest)  

Alexandria là thành phố lớn thứ 2 của Ai Cập. Alexander Đại đế thành lập thành phố này và tuyên bố đây là thành phố thủ đô của Ai Cập. Sự giàu có của Alexandria tăng mạnh khi thương mại phát triển với sự giúp đỡ của Đế chế La Mã.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn