10 tài năng trẻ được chờ đợi nhất bóng đá thế giới 2011

Thể thaoThứ Ba, 04/01/2011 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Neymar (Santos), Coutinho (Inter), Thiago (Barca)... là những ngôi sao trẻ được dự đoán sẽ tỏa sáng trong năm 2011.

(VTC News) - Ngôi sao trẻ nào đáng xem nhất trong thế giới bóng đá hiện nay? Romelu Lukaku, Jack Wilshere, Neymar... hay là Josh McEachran? Năm 2011, cầu thủ nhí nào sẽ tỏa sáng? Ai sẽ là "Messi mới", "Kaka mới"...?

Những câu hỏi ấy luôn gây được chú ý cho người hâm mộ. Và sau đây là danh sách 10 cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2011 theo dự đoán của tờ The Sun.

1. Tiền đạo Neymar (18 tuổi - CLB Santos, Brazil)

Một loạt các ông lớn của bóng đá thế giới như Chelsea, Manchester City, Real Madrid, AC Milan, Inter Milan... đều đã đánh tiếng muốn có được chữ ký của Neymar, nhưng hiện giờ ngôi sao trẻ này vẫn đang cảm thấy hạnh phúc ở Santos. Mặc dù vậy, những người hâm mộ bóng đá trên thế giới đều biết rằng thời điểm Neymar sang thi đấu trên các sân cỏ châu Âu sẽ không còn xa nữa.


Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2010, tiền đạo được coi là Pele mới suýt chút nữa đã thành người của The Blues.

2. Romelu Lukaku (17 tuổi - Anderlecht, Bỉ)

Trong mùa giải chính thức đầu tiên khi mới 16 tuổi, Lukaku đã ghi 19 bàn/45 trận cho CLB Anderlech. Mùa giải năm nay, phong độ của Lukaku còn ấn tượng hơn với 14 bàn/28 trận.


Phong độ ấn tượng đó đã giúp anhđược rất nhiều đại gia của bóng đá châu Âu săn đón, trong đó nổi bật lên 3 cái tên Real Madrid, Arsenal và Chelsea. Giá trị của Lukaku hiện giờ vào khoảng 20 triệu bảng, tuy nhiên con số chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó.

3. Tiền vệ Coutinho (18 tuổi - Inter Milan, Italia)


Dưới triều đại ngắn ngủi của HLV Rafa Benitez tại Inter Milan, Coutinho không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng của mình, nhưng chắc chắn tiền vệ 18 tuổi người Brazil sẽ được ra sân nhiều hơn khi HLV Leonardo mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng chủ nhân San Siro là một đồng hương với anh.

4. Tiền đạo Connor Wickham (17 tuổi - Ipswich, Anh)

Mới 17 tuổi nhưng Connor Wickham đã trở thành một trong những tiền đạo trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh. Nhiều tờ báo nổi tiếng ở xứ sở sương mù đã dự đoán mức giá chuyển nhượng dành cho Wickham có thể lên tới 10 triệu bảng.


Được HLV Roy Keane đôn lên đội trẻ của Ipswich từ năm 2009, Wickham đã ghi được 4 bàn thắng/28 trận chơi ở giải hạng Nhất Anh. Tiền đạo 17 tuổi này cũng góp công rất lớn giúp đội tuyển U17 Anh giành chức vô địch U17 châu Âu trong năm 2010.

5. Tiền vệ Thiago (19 tuổi - CLB Barcelona, Tây Ban Nha)

Được đào tạo từ Học viện bóng đá trẻ danh tiếng La Masia, ngôi sao 19 tuổi này đã sớm chứng tỏ được khả năng của mình và được HLV Pep Guardiola đôn lên đội hình một của Barcelona trong những trận đấu gần đây.


Hợp đồng của Thiago với đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Vì thế, các đại gia tại Premier League, bao gồm Arsenal và Manchester United đang cạnh tranh rất quyết liệt trong cuộc chiến giành quyền sở hữu tiền vệ trẻ này.

6. Tiền vệ Erik Lamela (18 tuổi - CLB River Plate, Argentina)

Tiền vệ trẻ người Argentina từng được Barca cho vào tầm ngắm từ năm… 12 tuổi, nhưng sau đó Erik Lamela đã quyết định gia nhập CLB River Plate. 6 năm sau, Barcelona vẫn không từ bỏ ý định sở hữu ngôi sao trẻ người Argentina khi đưa ra một lời đề nghị chuyển nhượng hấp dẫn.


Ngoài Barcelona thì một loạt ông lớn như Juventus, Real Madrid, AC Milan và Manchester City đều rất muốn có chữ kí của Erik. Vì thế, khả năng tiền vệ 18 tuổi này bay sang trời Âu chỉ còn là vấn đề thời gian.

7. Tiền vệ Josh McEachran (17 tuổi - CLB Chelsea, Anh)


Mới 17 tuổi nhưng Josh McEachran được đánh giá là sự thay thế đầy tiềm năng cho Frank Lampard. Josh cũng chính là một trong những trụ cột của tuyển U17 Anh vô địch châu Âu năm 2010. Sự tiến bộ của McEachran qua từng trận phần nào giúp các CĐV của The Blues dịu vợi nỗi lo khi Lampard đang bước sáng sườn bên kia của sự nghiệp.

8. Tiền vệ Mario Gotze (18 tuổi - CLB Borussia Dortmund, Đức)

Dortmund đã có phong độ rất ấn tượng tại Bundesliga trong mùa giải này với 14 trận thắng sau 17 vòng đấu, đứng đầu BXH với 10 điểm cách biệt so với đội xếp sau. Thành công ấy một phần nhờ vào phong độ ấn tượng của tiền vệ trẻ Mario Gotze.


Goetze xuất hiện lần đầu tiên tại Bundesliga mùa giải năm ngoái nhưng đã ngay lập tức chiếm được ví trí chính thức trong đội hình của HLV Juergen Klopp. Tài năng trẻ 18 tuổi này cũng đã được HLV Joachim Loew triệu tập vào đội tuyển Đức chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển vào tháng 11/2010.

9. Hậu vệ Georgi Schennikov (19 tuổi - CLB CSKA Moscow, Nga)


Georgi Schennikov đã là cái tên có mặt thường xuyên trong đội hình một của CSKA Moscow với 82 trận có tên trong đội hình xuất phát. Với màn trình diễn ấn tượng tại Champion Leagues trong các trận đấu của CSKA Moscow trước các đại gia của bóng đá thế giới như Manchester United, Valencia, sẽ không ngạc nhiên nếu tỉ phú Roman Abramovich đưa Chennikov sang Chelsea trong năm 2011.

10. Tiền vệ Alex Chamberlain (17 tuổi - Southampton, Anh)


Alex Chamberlain trở thành cầu thủ trẻ nhất (phá kỷ lục của Theo Walcott) ra sân trong lịch sử Southampton vào tháng 3/2010, khi mới 16 tuổi và 199 ngày. Với phong độ ấn tượng trong thời gian vừa qua, Alex Chamberlain đang là mục tiêu của nhiều đội bóng nổi tiếng tại Premier League, đáng chú ý nhất là Arsenal và Liverpool.


Hà Nhân (lược dịch)

Bình luận
vtcnews.vn