10 pha làm bàn đẹp nhất năm theo bình chọn của FIFA

Thể thaoThứ Tư, 17/11/2010 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Hãy cùng chiêm ngưỡng 10 bàn thắng đẹp nhất của năm 2010 được đề cử cho giải thưởng Puskas.

(VTC News) - Điều gì cũng có thể xảy ra. Một tiền đạo chơi ở giải hạng 2 hay một nữ cầu thủ U-17 cũng có thể nối bước Cristiano Ronaldo để nhận giải thưởng Puskas cho bàn thắng hay nhất của năm 2010.


Năm ngoái CR7 đã nhận danh hiệu được đặt theo tên của huyền thoại Real và Hungary này với cú đại bác tầm xa 40m vào lưới Porto trong trận tứ kết Champions League mùa 2008/2009 giúp MU tiến vào bán kết.

Năm nay có khá nhiều bàn thắng “độc” xuất hiện từ những cái tên khác nhau nhưng tuyệt nhiên không có Ronaldo. Trong danh sách này ngoài những cái tên hết sức quen thuộc như Messi, Robben, Nasri, Neymar, Van Bronckhorst hay Hamit Altintop cũng xuất hiện những ứng cử viên đặc biệt và giàu tiềm năng.

Cú sút xa 40m vào lưới Porto giúp Cristiano Ronaldo giành giải thưởng Puskas năm 2009.

Trong số này có tiền đạo người Bắc Ireland Matthew Burrows đang chơi cho đội bóng không mấy tiếng tăm Glentoran. Thế nhưng tên tuổi của anh đã nổi như cồn sau cú volley siêu đẳng bằng gót giày vào lưới đối phương. Bàn thắng được ghi ngày 5/10 và giờ đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên trang web YouTube.

Một ứng viên khác là nữ cầu thủ Kumi Yokohama, tuyển thủ U-17 nữ Nhật Bản đã có một pha lập công gợi nhớ tới “Bàn thắng thế kỷ” của Diego Maradona. Kỹ thuật khéo léo giúp cô vượt qua tới 5 hậu vệ CHDCND Triều Tiên trước khi nhẹ nhàng xỉa bóng đánh bại nốt thủ môn.

Tiền đạo người Thụy Điển Linus Hallenius lại mang đến cho khán giả một ký ức về “người Hà Lan bay”, Marco Van Basten với cú volley góc hẹp kinh điển vào lưới Liên Xô tại EURO 1988. Siphiwe Tshabalala của Nam Phi thì hoàn tất một pha dàn xếp phản công mẫu mực và cũng là bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2010.

Sau đây là video các bàn thắng được đề cử cho giải thưởng Ferenc Puskas.

Màn solo đẳng cấp của Arjen Robben (Bán kết cúp QG Đức, Bayern - Schalke 04).

Một đường chéo ma thuật của Giovanni Van Bronckorst (Bán kết World Cup 2010, Hà Lan - Uruguay).

Pha ghi bàn đầy tính đồng đội của Tshabalala (Vòng bảng World Cup 2010, Nam Phi - Uruguay).

Hamit Altintop làm nổ tung cầu trường (Vòng loại EURO 2012, Thổ Nhĩ Kỳ - Kazakhstan).

Matthew Burrows với cú volley bằng gót (Glentoran - Portadown, giải hạng 2 Ireland).

Lionel Messi độc diễn (La Liga mùa 2009/2010, Barcelona - Valencia).

Neymar cũng chẳng kém cạnh Messi (Giải VĐ bang Sao Paolo, Santos - Santo Andre).

Linus Hallenius gợi nhớ lại bàn thắng của Marco Van Basten cách đây 22 năm (Giải hạng 2 Thụy Điển, Syrianska - Hammarby).

Samir Nasri xé lưới Porto với pha biểu diễn đẹp mắt (Tứ kết Champions League 2009/10, Arsenal - Porto).

Kumi Yokoyama tái hiện lại bàn thắng của Maradona (Giải VĐTG U-17 Nữ, Nhật Bản - CHDCND Triều Tiên).

Giải thưởng Puskas sẽ được trao trong đêm Gala ngày 10/1/2011. Kết quả bình chọn sẽ được quyết định qua phiếu bầu tại trang web http://www.fifa.com/ballondor/puskasaward/index.html.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn