10 nữ sinh đánh bạn nhập viện: Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm

Giáo dụcThứ Hai, 08/04/2019 12:36:00 +07:00

Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị đánh hội đồng.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, khi nắm được thông tin nữ sinh Quảng Ninh bị đánh hội đồng, Vụ đã liên hệ trực tiếp với Sở GD&ĐT Quảng Ninh yêu cầu Sở phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra thông tin, đồng thời có văn bản gửi cơ quan công an để điều tra, xác minh sự việc.

ong-linh

 Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ GD-ĐT. (Ảnh: Thanh Hùng)

Trước đó, 18h tối ngày 7/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ GD&ĐT về việc xác minh clip nữ sinh đánh nhau đăng tải trên Facebook.

Vì sự việc xảy ra ở ngoài cơ sở giáo dục, lớp độc lập nên không phải bạo lực học đường, theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Đây là hành vi gây rối trật tự xã hội nơi công cộng, đã gây thương tích và xâm phạm thân thể, danh dự của người khác.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Sở GD&ĐT trong việc đến thăm hỏi, động viên học sinh bị đánh, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát học sinh liên quan, tham mưu tốt cho UBND tỉnh để chỉ đạo TP Hạ Long và Công an tỉnh vào cuộc điều tra, chủ động xử lý vụ việc.

Trong sự việc này, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm chính vì sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh, địa phương sẽ thu thập nhân chứng, tiến hành các bước thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật về gây rối trật tự nơi công cộng.

nu-sinh-bi-danh 3

 Hai học sinh bị đánh hội đồng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ phối hợp để cung cấp các thông tin liên quan để quá trình điều tra để nhanh chóng có kết quả xử lý cuối cùng.

Sau khi cơ quan công an của tỉnh hoàn tất hồ sơ vụ việc, đề xuất xử lý với các mức xử phạt, ngành Giáo dục tỉnh sẽ tiếp nhận kết quả và xử lý kỷ luật các học sinh vi phạm theo quy định của ngành, nhà trường.

Phó Vụ trưởng cũng cho rằng, từ trước tới nay, ngành Giáo dục rất chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống có văn hóa, ý thức pháp luật, sống và học tập thượng tôn pháp luật. Bên cạnh đó, các hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tâm lý, triển khai công tác phòng chống tệ nạn, tội phạm trong trường học cũng được quan tâm triển khai.

Địa phương, nhà trường cần có những cuộc đối thoại trực tiếp giữa học sinh và ban giám hiệu, giáo viên. Nhà trường cần nêu gương những hành động tốt để tuyên truyền và quy định trách nhiệm cụ thể của gia đình, giáo viên để từ đó phối hợp quản lý, theo dõi các biểu hiện lạ, khó khăn, vướng mắc của học sinh nhằm kịp thời tháo gỡ, giúp đỡ các em.

Chính quyền địa phương theo sự phân công của Chính phủ tại Nghị định số 80/2017/NĐ-CP sẽ có trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo sở, ngành liên quan triển khai các nội dung nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường sao cho thực sự hiệu quả, với mục tiêu cao nhất đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các em học sinh, cán bộ giáo viên.

Như VTC News đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 6/4, tại Cung quy hoạch hội chợ tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) khiến 2 học sinh thương nặng.

Vào khoảng thời gian trên, một nhóm khoảng 20 học sinh tụ tập tại Cung quy hoạch hội chợ tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, một nhóm 10 nữ sinh lao vào đánh hội đồng 1 nữ sinh cùng 1 nam sinh khác mặc sự can ngăn của các bạn đi cùng.

Nạn nhân được xác định là H.L - nữ sinh trường THPT LTT cùng 1 nam sinh tên H. bị nhóm nữ sinh đánh hội đồng.

Trong khoảng thời gian xảy ra sự việc, một số học sinh chứng kiến quay clip và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau đó, hàng loạt ý kiến chỉ trích, phẫn nộ trước hành động của những nữ sinh đánh người.

Được biết, sau xảy ra sự việc, 2 học sinh bị đánh hội đồng đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vào tối cùng ngày (6/4).

 l

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn