10 năm sau scandal của Hoàng Thùy Linh, đạo diễn 'Nhật kí Vàng Anh' lần đầu lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/11/2017 07:14:00 +07:00

Đạo diễn Nguyễn Khải Hưng đã có những chia sẻ liên quan đến Hoàng Thùy Linh.

Tròn 10 năm kể từ những ồn ào, scandal xảy ra với "Vàng Anh" Hoàng Thùy Linh cũng như bộ phim Nhật kí Vàng Anh, đạo diễn Khải Hưng đã có những chia sẻ riêng của mình. Anh cho biết vừa nhận được một cuộc điện thoại của Hoàng Thùy Linh vào đúng ngày Nhà giáo Việt Nam. Nữ ca sĩ là trò giỏi của NSND Khải Hưng khi còn đi học ở Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Khi scandal của Nhật kí Vàng Anh xảy ra, chính đạo diễn Khải Hưng là người động viên cô học trò của mình và từng tiếc nuối bởi những công sức của một tập thể với bộ phim này bị "đứt gánh giữa đường". Được biết, Hoàng Thùy Linh gọi điện để thông báo với thầy rằng cô vừa hoàn thành xong bản thảo cho cuốn tự truyện của mình.

"Khuôn mặt, đôi mắt đen của Linh trên giảng đường cứ xen với đôi mắt của Vàng Anh khi tung tăng ăn sữa chua cùng các bạn những năm cuối cấp phổ thông, những lời tự sự của Vàng Anh trước các rắc rối trong sinh hoạt nhằm gợi ý những phản hồi của các bạn trẻ khi sắp bước vào đời. Những chồng thư của khán giả trong cả nước gửi về hàng ngày đầy ắp bàn làm việc của tôi", đạo diễn Khải Hưng hồi tưởng.

23658864_496228604079376_8709446733790035071_n

 Đạo diễn Khải Hưng và Hoàng Thùy Linh.

Tuy nhiên, những niềm vui này không kéo dài quá lâu khi VTV quyết định dừng phát sóng Nhật kí Vàng Anh vì ồn ào của Hoàng Thùy Linh, những buổi đứng lớp của nam đạo diễn cũng không có mặt cô học trò ưu tú và anh cũng chưa quên buổi ghi hình chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi từ Hoàng Thùy Linh.

"Hôm đó tôi cũng khóc, khóc vì bao nhiêu công sức của một tập thể gây dựng một chương trình thu hút người xem bị đứt gánh giữa đường, khóc vì thương cho Vàng Anh không may mà gãy cánh...khóc cả vì những thiếu xót của tôi nữa", đạo diễn Khải Hưng chia sẻ.

Anh cho biết, thời điểm đó rất nhiều phóng viên, phụ huynh cũng như những ai từng xem và tin vào những lời nói của Vàng Anh trong phim đã gọi điện liên tục nhưng anh không thể trả lời xác đáng mọi thắc mắc. Tuy nhiên, đây cũng là lúc Hoàng Thùy Linh trở nên "lì lợm hơn, đi học lại và làm bài tốt nghiệp với một kết quả xuất sắc".

Thế nhưng sau đó, đạo diễn Khải Hưng không còn gặp lại Hoàng Thùy Linh nữa nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy tin tức về cô trên mặt báo và mạng xã hội. Tuy vậy, thầy của Hoàng Thùy Linh vẫn tin tưởng nữ ca sĩ và cho rằng những gì cô kể trong hồi kí của mình là thật bởi "học trò của tôi không nói dối". 

Ở thời điểm hiện tại, đạo diễn Khải Hưng cho rằng Hoàng Thùy Linh vẫn xinh đẹp nhưng "gương mặt đó đã hằn lên vài gợn phong sương". Cuối chia sẻ, đạo diễn Khải Hưng đã nhắn nhủ đến Hoàng Thùy Linh: "Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy, chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay đâu Linh ạ!".

Video: Hoàng Thùy Linh bật khóc chia sẻ về scandal 10 năm trước

Thanh Phong
Bình luận
vtcnews.vn