10 mô tô hầm hố được dân mê xe "săn lùng"

XeChủ Nhật, 14/11/2010 07:12:00 +07:00

(VTC News) - MTT Turbine Superbike Y2K, Suzuki GSX-R750, Suzuki Hayabusa… là những cái tên trong số những xe môtô được dân mê xe đặc biệt yêu thích...

(VTC News) - MTT Turbine Superbike Y2K, Suzuki GSX-R750, Suzuki Hayabusa… là những cái tên trong số những xe môtô được dân mê xe đặc biệt yêu thích...



Dưới đây là top 10 mô tô đặc biệt yêu thích của dân mê xe hầm hố theo bình chọn của trang web Horizonimage:


1. MTT Turbine Superbike Y2K


 
Đây là một trong những chiếc mô tô hiếm hoi sử dụng động cơ turbin loại Rolls-Royce Allison 250. Động cơ có công suất 320 mã lực và tốc độ tối đa lên tới 365 km/h. Điều này tạo nên số vòng quay/phút siêu lớn, 52.000 vòng, gấp năm lần chiếc xe đứng liền sau nó. Hộp truyền của nó chỉ có 2 số tự động. Sách  lục Guinness đã ghi nhận Turbine Superbike là chiếc xe mô tô nhanh và đắt nhất thế giới.

 

2. Suzuki GSX-R750

 

 

Suzuki GSX-R750 bắt đầu xuất hiện từ những năm 1980 và đã tạo ra được cuộc cách mạng trong số các nhà sản xuất cũng như đối thủ cạnh tranh. Người lái có thể điều khiển xe lên đến tốc độ 228 km/giờ. Cho đến hiện nay, đây vẫn là loại xe được nhiều người lựa chọn.

 

3. Suzuki Hayabusa

 

Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào. Phần đầu xe to và "gù" ra phía trước thể hiện phần nào sức mạnh của siêu xe này. Tuy nhiên, khi nhắc tới Hayabusa, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất được nói tới là trái tim có sức mạnh khủng khiếp: động cơ 195 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.

 

4. Ninja ZX-10R

 

 

Ninja ZX-10R sở hữu hệ thống đánh lửa mới, trợ giúp cho bộ điều chỉnh mô-men xoắn vốn dựa trên các dữ liệu về độ mở của bướm ga, vị trí số và tỷ lệ thay đổi vòng tua máy. Nếu cần, ZX-10R chuyển về chế độ đánh lửa muộn nhằm giảm mô-men xoắn khi máy tính phát hiện ra vòng tua ở mức không cần thiết. Hệ thống này không kiểm soát động cơ ở điều kiện làm việc bình thường.

 

5. Kawasaki Ninja ZX-14

 
 

Kawasaki Ninja ZX-14 được giới thiệu vào năm 2006 có tốc độ lên tới 288km/giờ. Động cơ được làm mát bằng nước. Mỗi xi lanh có 4 van và động cơ 1352 cc. Dòng xe thể thao ZX-14 đời 2011 sẽ có hệ thống chống trượt mới nhất và hộp số 6 cấp. Kawasaki Ninja ZX-14 xứng đáng là một con trong những chú ngựa chiến mạnh nhất từ xưa đến nay mà Kawasaki từng sản xuất.

 

6. Ducati 1198

 

 

Ducati 1198 R Corse SE sử dụng động cơ công suất cực đại 170 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử trên 1198 R Corse cũng là hệ thống dùng trên xe đua thể thao MotoGP. Giảm xóc trước, sau và trợ lực tay lái hiệu Ohlins, thắng (phanh) Brembo. Đặc biệt hệ thống bánh xe gồm vỏ (lốp) và vành (mâm) sử dụng loại vành đua với ưu điểm nhẹ, có độ bám đường cao.

 

7. YZF-R1

 

 

Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, YZF-R1 cùng CBR100RR của Honda và Ducati 999 làm nên bộ ba siêu môtô được yêu thích nhất trên thế giới. Về cơ bản, YZF-R1 2011 có vóc dáng không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, YZF-R1 có công suất tương đương 178 mã lực tại vòng tua 12.500 vòng/phút.

 

8. GSX-R1000

 

 

Được phát triển từ GSX-R750, R1000 mang nhiều nét của R750, tuy nhiên, độ dày của khung, sườn, giàn "áo" của R1000 dày dặn hơn hẳn. GSX-R1000 trang bị động cơ 999 phân khối làm mát bằng dung dịch với 4 xi lanh thẳng hàng. GSX-R1000 có sức mạnh tương đương 191 mã lực, mô men xoắn cực đại 120 Nm. Đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha được thiết kế theo hình cánh chim, hai hốc gió lớn nằm ngay phí trước đem lại cho GSX-R1000 2009 bộ mặt sắc sảo, dữ dằn.

 

9. Aprilia RSV4R


 
Aprilia RSV4R vẫn sẽ sở hữu động cơ 999cc 4 xi-lanh xếp hình V, nghiêng 65° theo chiều dọc, làm mát bằng dung dịch, hai trục cam trên nắp máy (DOHC), 4 van mỗi xi-lanh, công suất 180 mã lực, mô men xoắn 115 Nm. Đặc biệt, Aprilia RSV4R có thể đạt công suất cực đại ở 180 CV (132.4 kW) tại 12,500 vòng/phút, Mô men xoắn cực đại  115 Nm tại 10,000 vòng/phút. Tuy nhiên, RSV4 R không sử dụng bộ vành thông thường mà là hợp kim nhôm đúc. 

 

10. Ducati 848

 

 


Sở hữu khối động cơ Desmodromic 4 van mỗi xy lanh, L-Twin, có dung tích 849,4cc, làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất 134 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 70,8 lb-ft tại 8.250 vòng/phút. Bên cạnh đó, siêu motor Ducati 848 còn được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Marelli đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mà không làm giảm hiệu suất động cơ. Hộp số 6 cấp mà chiếc xe này sở hữu cũng rất đáng chú ý khi được ghép với động cơ thông qua khớp ly hợp đa đĩa ướt với điều khiển thủy lực làm tăng khả năng kéo và phản hồi của xe.


 

Thành Công(theo HT)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


 

Bình luận
vtcnews.vn