10 mẹo giúp sân vườn nhỏ trở nên rực rỡ, đẹp mắt

Đời sốngThứ Năm, 09/11/2017 13:00:00 +07:00

Nếu chỉ có một khoảng không gian nhỏ để thiết kế sân vườn, bạn cần chú ý 10 mẹo bố trí dưới đây để có được khu vườn bắt mắt.

1. Với diện tích sân vườn nhỏ, bạn nên tạo điểm nhấn bằng một chậu cây bụi hoặc cây gỗ đẹp mắt, trồng trong một chậu cây có họa tiết độc đáo, lạ mắt và đặt chúng tại ví trí nổi bật nhất trong khu vườn. Bạn có thể đặt chậu cây này đứng một mình để tăng thêm sự nổi bật, hoặc trồng thêm các chậu cây thấp hơn để tạo lớp nền cho chậu cây chính.

2. Tập hợp các loại cây theo chiều từ thấp đến cao để tạo hiệu ứng giúp khu vườn trông mở rộng về xung quanh. Bạn xếp những cây thấp hơn ở phía trước và cây cao ở phía sau, sát với tường của khu vườn hoặc hàng rào.

3. Tạo 2 tầng đất trồng có độ cao khác nhau, hoặc nâng phần diện tích đất để trồng cây lên cao và đặt những chậu cây thấp ở dưới nền sân. Có thể sử dụng nhiều chậu cây để tăng thêm điểm nhấn. Phía phần đất trên cao bố trí các loại cây có độ cao trung bình. Có thể tạo thêm điểm nhấn bằng một chậu hoa có chiều cao nổi bật.

4. Sử dụng chậu hoa chân đế cao đặt tại đầu đường dẫn vào khu vườn để thú hút sự chú ý. Hai bên đường trồng các loại hoa nhỏ tinh tế để giúp khu vườn trông rực rỡ và bắt mắt hơn.

5. Ngụy trang những chậu trông cây xấu bằng cách đặt những chậu đẹp ở phía trước. Điều này sẽ tạo ra ảo giác rằng tất cả cây trồng đều thật tươi tốt và rực rỡ.

6. Đặt những chậu cây khỏe mạnh, không bị sâu bệnh ra phía trước để hạn chế các cây lây bệnh chéo cho nhau và giữ cho khu vườn trông luôn xanh tươi và đầy màu sắc.

7. Trồng nhiều cây vào một chậu lớn thay vì sử dụng nhiều chậu cây nhỏ sẽ giúp cho sức chứa của khu vườn tăng lên và trông khu vườn có tổ chức và gọn gàng hơn. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng tất cả các chậu cùng một kích cỡ, bởi nó sẽ khiến khu vườn trông nhàm chán.

8. Sử dụng các loại cây trồng cao như tre, cây lá kim… ở xung quanh vườn để che giấu sự “nhòm ngó” của hàng xóm. Bằng cách này bạn sẽ giúp không gian sống của mình riêng tư hơn, đồng thời cũng giúp khu vườn trông rộng rãi hơn.

9. Trộn lẫn các chậu cây được cắt tỉa gọn gàng với những chậu cây trồng tự nhiên có hình dạng lá khác nhau để thu hút sự chú ý.

10. Tăng thêm vẻ đẹp của khu vườn bằng cách kết hợp các chậu cây và hoa có màu sắc tương phản với nhau để tạo sự nổi bật.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn