10 'lão tướng' World Cup 2018: Đồng đội Salah đếm từng ngày chờ phá kỷ lục

World Cup 2018Thứ Sáu, 01/06/2018 11:37:00 +07:00

Thủ môn của đội tuyển Ai Cập chỉ còn chờ ngày chốt danh sách World Cup 2018 để phá kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự giải đấu.

Thủ môn và hậu vệ thường được coi là "gừng càng già càng cay" và có tuổi nghề lâu hơn so với cầu thủ chơi ở các vị trí khác. Do đó, không bất ngờ khi phần lớn những cái tên trong danh sách 10 "lão tướng" lớn tuổi nhất của các đội tuyển dự World Cup 2018 là các gương mặt ở hàng phòng ngự. 

Willy Caballero (36 tuổi, Argentina)

Sergio Romero chấn thương phải ngồi nhà, Caballero nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn của đội tuyển Argentina. Năm nay 36 tuổi, thủ môn dự bị của Chelsea mới 2 lần được ra sân trong màu áo Albiceleste và World Cup 2018 có thể là lần duy nhất anh có cơ hội bắt chính cho ĐTQG ở giải đấu lớn.

Caballero có thể là lựa chọn đáng tin cậy cho đội tuyển Argentina trong các loạt sút luân lưu. Thủ môn này từng cản phá 3 cú đá của Liverpool trong loạt đấu súng của trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh năm 2016, giúp Manchester City giành chức vô địch.

caballero

 Chấn thương của Romero mở ra cơ hội cho Caballero.

Brad Jones (36 tuổi, Australia)

Cựu thủ môn của Liverpool hiện đang là lựa chọn số 2 của đội tuyển Australia, dự bị cho Mathew Ryan. Đây là vai trò quen thuộc của Jones mỗi khi được triệu tập lên ĐTQG. World Cup 2018 có thể là lần đầu tiên thủ môn này được đăng ký tham dự giải vô địch thế giới. Thực tế, anh từng suýt được góp mặt tại sân chơi này vào năm 2010 nhưng buộc phải rút lui để về nhà chăm con trai lâm bệnh nặng.

brad jones

 Brad Jones từng khoác áo Liverpool.

Bruno Alves (36 tuổi, Bồ Đào Nha)

Đội tuyển Bồ Đào Nha đến World Cup 2018 với 3 trung vệ thuộc hàng "lão tướng", trong đó Bruno Alves là người lớn tuổi nhất. Ở tuổi 36, cầu thủ của Rangers vẫn được HLV Fernando Santos xoay tua cùng Pepe và Jose Fonte. 

Alves là 1 trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Bồ Đào Nha ở World Cup 2018. Hậu vệ này từng ra sân 95 trận cho nhà đương kim vô địch châu Âu, chỉ kém Cristiano Ronaldo và Joao Moutinho.

bruno alves 3

 Bruno Alves và Pepe, cùng Jose Fonte là những "ông già gân" ở hàng thủ của Bồ Đào Nha.

Blas Perez (37 tuổi, Panama)

Perez là cầu thủ đứng thứ ba trong lịch sử bóng đá Panama về số lần khoác áo ĐTQG. Sau 116 trận, tiền đạo này ghi tổng cộng 43 bàn thắng và nhiều khả năng sẽ là gương mặt chủ chốt trên hàng công của Panama ở World Cup 2018. 

Felipe Baloy (37 tuổi, Panama)

Blas Perez vẫn chưa phải cầu thủ lớn tuổi nhất của Panama. Felipe Baloy, ra đời trước Perez 17 ngày, mới là người "già" nhất trong danh sách của đội tuyển vùng Caribe. Hậu vệ 37 tuổi là đội trưởng của đội tuyển Panama và nếu không có gì thay đổi, anh sẽ là cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử mang băng đội trưởng ở World Cup.

panama 4

Perez và Baloy (bên phải) là 2 cầu thủ lớn tuổi nhất của đội tuyển Panama. 

Jesus Corona (37 tuổi, Mexico)

Mexico triệu tập 3 thủ môn ngoài 30 tuổi cho World Cup 2018. Người lớn tuổi nhất, Jesus Corona, được xem là đối thủ chính của Guillermo Ochoa trong cuộc cạnh tranh giành suất bắt chính. Trong những trận đấu gần đây, đội tuyển Mexico sử dụng luân phiên 2 thủ môn này và Corona dường như đang chiếm ưu thế.

Corona có hơn 50 lần khoác áo đội tuyển Mexico và từng giành huy chương vàng Olympic 2012.

corona mexico 5

 Jesus Corono cạnh tranh suất bắt chính với Guillermo Ochoa.

Tim Cahill (38 tuổi, Australia)

Tượng đài của bóng đá Australia không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ thế giới sau những năm tháng thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh. Cahill từng ghi bàn ở 3 kỳ World Cup gần nhất và năm nay sẽ là lần thứ tư anh cùng đội tuyển xứ chuột túi góp mặt tại đấu trường này.

Dù vậy, ở tuổi 38, Cahill không còn là lựa chọn được ưu tiên cho đội hình chính của Australia. Anh sẽ đóng vai trò phương án dự bị cho trung phong số một của đội bóng này là Tomi Juric.

tim cahill 6

 Tim Cahill từng ghi bàn ở 3 kỳ World Cup.

Sergei Ignashevich (38 tuổi, Nga)

Từ năm 1999 đến nay, các cổ động viên đội tuyển Nga quá quen với sự xuất hiện của Ignashevich và anh em nhà Berezutski ở hàng phòng ngự. Aleksei và Vasili Berezutski đã từ giã ĐTQG, nhưng đội chủ nhà World Cup 2018 vẫn phải trông cậy vào "lão tướng" còn lại trong bộ ba kể trên. Tính đến thời điểm hiện tại, Ignashevich đã có 120 lần khoác áo đội tuyển Nga.

ignashevich 7

 Ignashevich vẫn phải gồng gánh hàng thủ của đội tuyển Nga.

Rafael Marquez (39 tuổi, Mexico)

World Cup 2018 sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của cựu trung vệ Barcelona trước khi giải nghệ. Từng 4 lần làm đội trưởng của đội tuyển Mexico tại các kỳ World Cup, Marquez được xem là một tượng đài của bóng đá nước này.

Sự cống hiến bền bỉ cho ĐTQG giúp anh giữ được lòng tin từ người hâm mộ Mexico ngay cả khi vướng vào vụ án buôn má túy năm 2017. Ở World Cup 2018, Marquez vẫn là lựa chọn đáng tin cậy trong đội hình của đại diện CONCACAF.

rafael marque 8

 Marquez là một tượng đài của bóng đá Mexico.

Essam El-Hadary (45 tuổi, Ai Cập)

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất khi đội tuyển Ai Cập giành vé tham dự World Cup 2018 sau trận đấu đầy kịch tính chính là Essam El-Hadary với màn ăn mừng đầy cảm xúc trên... xà ngang. Khi đội tuyển Ai Cập chốt danh sách chính thức cho World Cup 2018, anh sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử ra sân ở đấu trường này. 

Nếu Mohamed Salah là niềm hi vọng của Ai Cập nơi hàng công thì El-Hadary là chỗ dựa vững chắc ở tuyến dưới của đội bóng châu Phi, dù năm nay anh đã 45 tuổi. Hơn 2 thập kỷ bắt chính cho đội tuyển Ai Cập, El-Hadary từng được Didier Drogba mô tả là đối thủ khó chịu nhất mà cựu tiền đạo Chelsea từng đối mặt.

el hadary ai cap 9

 El Hadary đếm từng ngày chờ phá kỷ lục World Cup.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn