10 kiểu lưới tản nhiệt tuyệt đẹp

XeThứ Sáu, 18/06/2010 05:12:00 +07:00

(VTC News) – Một lưới tản nhiệt đẹp, bắt mắt sẽ tạo ấn tượng mạnh cho xe hơi ngay cái nhìn đầu tiên.

(VTC News) – Một lưới tản nhiệt đẹp, bắt mắt sẽ tạo ấn tượng mạnh cho xe hơi ngay cái nhìn đầu tiên. Căn cứ vào ý kiến độc giả, chuyên trang xe hơi Jalopnik đã chọn ra 10 model xe có lưới tản nhiệt hút hồn nhất.

10. Austin Healey Sprite

Thiết kế lưới tản nhiệt tạo “gương mặt” tươi cười, thân thiện giúp cho mẫu Healey có biệt danh “Con ếch” này dễ dàng chinh phục khách hàng vương quốc Anh. Khoảng 5000 chiếc đã “ra lò” từ năm 1958 đến 1961.

 
9. Alfa Romeo

Lưới tản nhiệt hình tam giác cá tính nhưng cũng đầy gợi cảm đã trở thành một biểu tượng vững bền của hãng xe Ý Alfa Romeo trong nhiều thập kỷ.

 
8. Cord 810

Sở hữu lưới tản nhiệt “ kiểu áo quan” lạ mắt, Cord là mẫu xe đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và trục cố định ở phía sau. Rõ ràng thiết kế hiếm thấy của lưới tản nhiệt đã góp phần tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian cho mẫu xe cổ.

 
7. Mercury Cougar 1967

Do lưới tản nhiệt kéo dài, chiếm trọn phần đầu xe nên bộ đèn pha phải “di cư”, ẩn nấp ở dưới.

 
6. Zenvo ST1

Kiểu lưới tản nhiệt hung hãn như hăm dọa của siêu xe đầu tiên đến từ Đan Mạch có thể khiến những người yếu tim giật mình kinh sợ.

 
5. Dodge Challenger 1970

Thiết kế lưới tản nhiệt thấp, rộng cùng 2 bộ đèn pha kép đặt hai bên, mẫu xe cơ bắp Dodge Challenger trông như đang trừng trừng nhìn ai.

 
4. BMW 328 1936

Nói đến lưới tản nhiệt BMW người ta nghĩ ngay đến lưới tản nhiệt hình 2 quả bầu dục đặt cạnh nhau vốn đã trở thành đặc trưng. Cho nên ít ai ngờ kiểu lưới tản nhiệt thuôn dài độc đáo này đã từng ngự trên xe BMW (ở model BMW 328 1936).  

 
3. Oldsmobile Toronado 1966

Ban đầu được thiết kế để ứng với chassis cỡ nhỏ nhưng sau đó lưới tản nhiệt Toronado phải kéo dài ra cho phù hợp với khung xe mới. Thiết kế mới này làm cho người ta dễ liên tưởng đến miệng một chú cá voi đang đi lùng mồi ở đại dương.

 
2. Ferrari 250 California

Những cỗ xe Ferrari làm thổn thức trái tim người hâm mộ bởi tính năng vận hành uy lực, những đường cong hấp dẫn và không thể bỏ qua lý do kiểu lưới tản nhiệt cổ điển với logo hình chú ngựa tung vó đặt ngay giữa. Ferrari 250 California cũng không nằm ngoại lệ.

 
1. Studebaker Champion

Sản xuất từ năm 1939 đến năm 1959, mẫu xe Champion của hãng Studebake (Mỹ) có thiết kế lưới tản nhiệt giống hình chóp ở đầu tên lửa. Đây quả là một kiểu dáng độc nhất vô nhị trong thế giới lưới tản nhiệt.

 
Trung Kiên(theo Jalopnik)

Bình luận
vtcnews.vn