10 khám phá không tin nổi từ trong cơ thể bạn

Sức khỏeThứ Sáu, 12/03/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Ruột thừa không... thừa như bạn tưởng, chiều cao tăng lên vào buổi sáng và giảm đi vào buổi tối hay vùng da ở gót chân dày tới 4mm…

(VTC News) - Ruột thừa không... thừa như bạn tưởng, chiều cao tăng lên vào buổi sáng và giảm đi vào buổi tối hay vùng da ở gót chân dày tới 4mm… có rất nhiều những bí mật khiến bạn phải ngạc nhiên và bất ngờ về chính cơ thể bạn.

1. Cơ thể có khả năng sản sinh ra “thuốc kháng sinh”

Ăn tăng cường các loại rau xanh và trái cây trong các bữa ăn thường ngày, có thể giúp cho cơ thể bạn tự sản sinh ra các chất kháng thể.

Các loại rau xanh và trái cây trong các bữa ăn thường ngày, có thể giúp cho cơ thể bạn tự sản sinh ra các chất kháng thể

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Viện Nghiên Cứu Nông Nghiệp và Hóa Phẩm Hoa kỳ. Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tham gia nghiên cứu thường xuyên có thói quen ăn các loại rau xanh và trái cây, điều này đồng nghĩa rằng cơ thể họ nhận được một lượng lớn axit benzoic – một hợp chất tự nhiên có trong rau xanh và trái cây.

Bằng cách sử dụng loại axit này cơ thể sẽ tạo nên loại axit salicylic – một thành phần không thể thiếu trong chất kháng sinh, đặc biệt có tác dụng giảm sưng, viêm và giảm đau hiệu quả.

2. Giấc ngủ ngắn đặc biệt có lợi cho sức khỏe

Một giấc ngủ ngắn chỉ kéo dài khoảng 20 phút có thể cải thiện trí nhớ, tâm trạng, sức khỏe của bạn một cách cực kỳ tích cực.

Không chỉ có vậy, một nghiên cứu kéo dàu trong 6 năm của các nhà nghiên cứu người Hy Lạp còn cho thấy rằng, nam giới có thói quen ngủ trưa ít nhất 3 lần/tuần thì sẽ giảm được 37% nguy cơ mắc chứng bệnh tim mạch.

3. “Xuất binh” có thể là “thủ phạm” khiến quý ông bị hắt hơi

“Xuất binh” là một biểu hiện dễ dàng nhận thấy trạng thái thăng hoa cảm xúc của quý ông trong chuyện “gối chăn”.

Tuy vậy, ở một số nam giới thì khi tới “đỉnh” là lại hệ lụy gây nên những hiện tượng như bị đau một bộ phận nào đó, chứng đau đầu hoặc hắt hơi.

Lý giải cho cảm giác đau đầu, các chuyên gia cho rằng khi đạt cực khoái thì hệ thần kinh ở cơ thể nam giới hoạt động sẽ rất mạnh mẽ và tích cực “thái quá”, vì thế có thể khiến bạn bị đau đầu hay hắt hơi.

4. Vùng da chân là vùng da dày nhất

Không giống những vùng da khác trên cơ thể bạn, vùng da ở gan bàn chân có độ dày đến 4mm và trở thành vùng da dày nhất trên cơ thể.

Gót chân là nơi có vùng da dày nhất và cũng là nới tập trung nhiều tuyến mồ hôi 

Trong mu bàn chân thì vùng da ở gót chân là vùng da dày nhất và cũng là nới tập trung nhiều tuyến mồ hôi hơn cả trên cơ thể.

5. Ruột thừa không... thừa như bạn tưởng

Không giống như suy nghĩ của nhiều người cũng như tên gọi của nó, các minh chứng đã chỉ ra rằng, ruột thừa được xem như “căn nhà an toàn” là nơi cư trú cho các loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

Những loại vi khuẩn này rất hữu ích với cơ quan tiêu hóa, giúp bạn phòng tránh được nguy cơ bị tiêu chảy.

6. Chiều cao của bạn sẽ tăng lên vào buổi sáng và giảm đi vào buổi tối

Điều này nghe có vẻ khá vô lý, tuy nhiên để kiểm chứng cho điều này rất dễ thôi, Bạn hãy đo chiều cao của mình vào buổi sáng và tối sau đó là phép so sánh.

Thông thường thì chiều cao chênh lệch này thường sẽ là khoảng 1 – 1,5 cm. Xét về góc độ y khoa thì sở dĩ có hiện tượng này là bởi có sự dư thừa một lượng lớn chất lỏng trên xương đĩa đệm vào buổi sáng sau khi thức dậy và hiện tượng này không có vào buổi tối. Đó chính là lý do vì sao có sự khác biệt về chiều cao này.

7. Mỗi ngày cơ thể “xì hơi” khoảng 14 lần

Đừng lầm tưởng rằng bạn đang mắc chứng đầy bụng do ăn quá nhiều hoặc ăn phải loại thực phẩm nào gây đầy bụng.

Trên thực tế, thống kê đã chỉ ra rằng mỗi ngày cơ thể bạn trung bình sẽ “xì hơi” ra bên ngoài khoảng 14 lần.

8. Cứ 3 ngày dạ dày lại sản sinh ra một lớp “áo” mới

Cứ 3 ngày một lần, dạ dày của bạn sẽ có khả năng tự sản sinh ra một lớp “áo” mới dày hơn để tránh sự “bào mòn” của các loại thực phẩm cũng như axit có trong dạ dày.

9. Người có mái tóc vàng sẽ có nhiều tóc hơn bình thường

Màu tóc quyết định đến số lượng sợi tóc mà bạn “sở hữu”. Trung bình một người bình thường có khoảng 100.000 kén tóc, mỗi kén tóc có thể sản sinh ra 20 sợi tóc trong suốt quãng tuổi thọ của nó.

Người có mái tóc vàng thì trung bình họ có 146.000 kén tóc 

Nhưng với người có mái tóc vàng thì trung bình họ có 146.000 kén tóc, trong khi đó người có mái tóc đen chỉ có 110.000 ken tóc. Còn những người có mái tóc nâu chỉ có 100.000 kén tóc và người tóc màu hung đỏ chỉ có khoảng 86.000 kén.

10. Khoái cảm làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Hai cuộc nghiên cứu với quy mô lớn đã đi đến kết luận rằng, những nam giới ở độ tuổi trung niên nếu như đạt được cảm giác cực khoái khoảng 4 lần/tuần trong độ tuổi 20,30, 40 thì sẽ giảm được nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệ 30%.

Khổng Thu Hà (theo OC)

Bình luận
vtcnews.vn