10 hành khách chết thảm trong tai nạn máy bay Indonesia

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2011 12:52:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay (4/8), một chiếc trực thăng của công ty khai thác mỏ Indonesia đã đâm vào vách núi làm 10 người chết, trong đó có 4 người Australia.

(VTC News) - Hôm nay (4/8), một chiếc trực thăng của công ty khai thác mỏ đã đâm vào vách núi phía Bắc Indonesia làm 10 người chết, trong đó có 4 người Australia.

Chiếc trực thăng loại Bell-42 đã mất liên lạc với mặt đất từ buổi chiều hôm 3/8 sau khi cất cánh khỏi sân bay thành phố Manado trên thủ phủ tỉnh Sulawesi. Điểm đến của chuyến bay là mỏ Gosowong của tập đoàn khai thác vàng lớn nhất của Australia Newcrest trên đảo Halmahera.

Đội cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. 

Chiếc trực thăng được Newcrest thuê của một công ty khai thác mỏ của Indonesia có tên Công ty khoáng sản Nusa Halmahera, là một liên doanh giữa tập đoàn Newrest và công ty khoáng sản Aneka Tambang.

Sau khi mất liên lạc với trực thăng, một đội cứu hộ đã được phái đi tìm kiếm. Họ tìm thấy chiếc trực thăng tại một vách núi phía Bắc Indonesia. Tất cả hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng, 9 người tại hiện trường còn 1 người chết trên đường đến bệnh viện.

 

Trong số 10 nạn nhân có 2 người Australia, 2 người Nam Phi, còn lại là 6 người bản địa. Tất cả thi thể 9 nạn nhân chết tại hiện trường đã được đưa về Manado.

 

Indonesia là quốc đảo trải dài phía Tây Thái Bình Dương với 240 triệu dân. Quốc gia này đang đau đầu với tình trạng tai nạn giao thông tràn lan trong những năm gần đây, từ những vụ tai nạn máy bay, tàu hỏa cho đến cả những vụ chìm phà. Nguyên nhân thường được gán cho lượng người tham gia giao thông đông, sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng và các tiêu chuẩn an toàn thấp.

Tùng Đinh(Theo Ria)

Bình luận
vtcnews.vn