10 gương mặt xấu xí nhất trong lịch sử

Tổng hợpThứ Hai, 23/08/2010 04:16:00 +07:00

Đôi lúc Hollywood cũng trở nên khá “tàn bạo” khi xét nét về ngoại hình của các ngôi sao. Trên thực tế vẫn có những tài tử mang bộ mặt xấu xí...

Đôi lúc Hollywood cũng trở nên khá “tàn bạo” khi xét nét về ngoại hình của các ngôi sao. Đã làm trong lĩnh vực điện ảnh ai cũng mong muốn có một bộ mặt khả ái để thu hút công chúng, trên thực tế chúng ta cũng thấy có những tài tử điện ảnh rất điển trai cỡ như Tom Cruise, nhưng cũng có những lão làng có vẻ ngoài không bắt mắt nhưng khả năng diễn xuất có thừa như Tom Hanks. Trên đỉnh Hollywood vẫn có những tài tử mang bộ mặt xấu xí, điều quan trọng là họ vẫn đang làm tốt công việc của mình.

 

 

Carrot Top

Tên thật của nam diễn viên này là Scott Thompson, nhưng anh thường được biết đến với húy danh Carrot Top (đầu cà rốt) hơn do mái tóc đỏ hoe của mình. Mặc dù cái tên này có lẽ khá mới lạ ở Việt Nam nhưng Carrot Top thực sự là một cái tên vô cùng đình đám ở Mỹ. Anh là diễn viên hài rất nổi tiếng và “thương hiệu” đính kèm với Carrot chính là mái tóc đỏ tươi.  Các chương trình truyền hình nổi tiếng mà Carrot top đã từng tham gia phải kể đến Larry the Cable Guy's Christmas Spectacular , Gene Simmons Family Jewels, Space Ghost Coast To Coast, Criss Angel Mindfreak, Scrubs (2006), and Tugger: The Jeep 4x4 Who Wanted to Fly (2005).

Đồng thời Carrot cũng xuất hiện trong các chương trình của The George Lopez Show, Howard Stern, Jimmy Kimmel, Craig Ferguson, Don't Forget the Lyrics, Live with Regis & Kelly and The Tonight Show. Bộ phim nổi tiếng mà ngôi sao này từng tham gia là Chairman of The Board (1998).

Nhận xét về Carrot, rất nhiều người từng làm việc với anh đều có chung một nhận định, đó là Carrot là một người đàn ông thẳng thắn, hài hước và nhiệt tình. Mọi danh sách đề cử cho người có gương mặt xấu nhưng tài năng chắc chắn phải có tên Carrot Top.

 

 

Gary Busey

Bạn có biết rằng Gary Busey đã từng được đề cử cho giải Oscar? Điều đó thật kỳ lạ, và lần đó là đề cử cho vai diễn Buddy Holly trong bộ phim “Buddy Holly Story”. Và sự kiện nhỏ nhoi đó chắc không làm ảnh hưởng gì tới một hình ảnh Busey răng thỏ làm bạn cười đến chảy nước mắt trong phim bộ hài “Black Sheep” hoặc gay cấn đến nghẹt thở trong phim hành động “Under Siege” cùng với ngôi sao hành động võ thuật Steven Seagal.

Mọi thứ về Gary Busey đều toát ra một cảm giác mãnh liệt, từ cách diễn suất, vẻ mặt và cả… sự xấu xí của ông. Nó trở thành chủ đề bàn tán của khán giả xem truyền hình trên khắp đất Mỹ: Nếu bạn ra đường gặp phải một cái xác sống đang rảo bước, khuôn mặt ghê rợn đầy hăm dọa với những cái răng to bàn cuốc… thì đó chính là Gary Busey! Khán giả yêu quý Gary và yêu quý cả vẻ mặt đáng sợ ấy của ông.

 

 

Clint Howard

Clint Howard không phải là người không có tài năng, nhưng vẻ ngoài của ông khiến người ta liên tưởng đến một kẻ bị nhiễm phóng xạ nặng đến nỗi rụng hết tóc, hoặc bị đột biến gen do bị “ăn đạn” từ súng của người hành tinh khác.

Clint Howard nổi tiếng chính là nhờ diện mạo xấu xí của mình. Sinh năm 1959, ông xuất hiện trong các bộ phim như “Cocoon”, “Steve Martin’s Parenthood”, “EdTV”, “Apollo 13”, “Austin Powers”, “That Thing You Do”… cùng nhiều tác phẩm điện ảnh khác. 

Năm 1998, Howard đoạt giải Thành tựu trọn đời MTV . Ông cưới vợ hai lần - một điều cho thấy xấu cũng chẳng vấn đề gì.

 

 

Mickey Rourke

Mickey là một trường hợp thú vị nhất về những tài tử xấu xí ở Hollywood bởi ông không hề có ý định làm diễn viên. Đầu những năm 1980, Mickey – từ một võ sỹ đấm bốc – bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ vào vẻ đẹp có phần thô ráp, sự trầm lặng và cơn giận giữ mãnh liệt. Khi sự nghiệp diễn xuất bắt đầu nở rộ thì Mickey lại có cảm hứng đấm bốc và trở lại với nghề cũ.

Năm 1991, Mickey tạm thời ngưng đóng phim để trở lại làm một tay boxer chuyên nghiệp. Rủi thay, sự nổi tiếng của ông khi còn làm một diễn viên đã báo hại Mickey khi có vô số tay boxer khác đến đòi tỉ thí với ông. Đương nhiên sau nhiều năm không đứng trên sàn đấu, Mickey mất đi phần nào cảm giác tay đấm, điều này là nguyên nhân cho những trận thua liên tiếp kéo dài nhiều năm liền của ông. Trong khoảng thời gian trở lại làm boxer, Mickey bị ăn đấm nhiều đến nỗi khuôn mặt gần như…biến dạng. Đến khoảng năm 1995, do thua nhiều quá, Mickey trở lại với nghiệp diễn viên và chuyên nhận những vai phản diện bởi gương mặt cô hồn, biến dạng của mình do…ăn đấm quá nhiều.

 

 

Paul Giamatti

Paul Giamatti sở hữu một gương mặt mà trên đời có lẽ chỉ mẹ anh ta là yêu nổi. Paul là một diễn viên thú vị, xuất hiện mọi lúc mọi nơi ở Hollywood. Paul thường xuất hiện như một “kẻ 2 mặt”, đôi lúc ông xuất hiện với mái tóc xù và bộ râu quai nón rậm rạp, đôi lúc lại thấy ông cạo tóc và râu đến trơ trụi, tuy nhiên 2 hình tượng đều có điểm chung là đều xấu.

Điều đặc biệt nhất ở “kẻ 2 mặt” này là ở mỗi một mặt là một nội tính và tính cách khác nhau. Khi để tóc và râu, Paul đóng rất đạt các vai diễn trầm lặng, nội tâm, những cảnh đau khổ và dằn vặt (Ông được đề cử giải Oscar trong phim “Sideways”). Khi cạo nhẵn thín râu tóc, Paul lại trở nên vui vẻ, hoạt bát và cũng đóng rất đạt những vai diễn có tính chất tương tự (như vai diễn trong phim “Storytelling”, “Big Fat Liar”).

Tuy mang vẻ ngoài xấu xí nhưng Paul Giamatti là một trong những diễn viên hàng đầu, đi vào huyền thoại của Hollywood.

 

 

Richard Kiel

Trước tiên là kiểu tóc chẻ ngôi giữa cũ kỹ của Kiel khiến người ta không thể chấp nhận nổi. Dù đã từng hay chưa từng xem những bộ phim Richard thủ vai như “Happy Gilmore” hay “Pale Rider”, thì cũng có điều chắc chắn bạn có thể tin được: Richard là một trong những gương mặt đáng sợ trong lịch sử điện ảnh.

Richard sở hữu một chiều cao cũng đáng sợ: 217 cm khiến thân hình ông tựa như một con gấu lớn. Tuy là một nam tài tử nhưng ông có một khuôn mặt đáng sợ và cô hồn như ăn tươi nuốt sống những ai dám nhìn.

 

 

DJ Qualls

Nếu bạn muốn thuê ai đó thủ vai diễn một kẻ thất bại thảm hại, đáng thương thì hãy cứ chọn DJ Qualls. Anh chàng này mắc 1 căn bệnh lạ mang tên “Hodgkin’s lymphoma”, một dạng như ung thư. Sau một thời gian dài chữa trị, căn bệnh của Qualls đã tạm ổn định, nhưng từ đấy thân hình của anh trở nên gầy nhom, xương xẩu 1 cách quái dị. Có vẻ như nhờ cái dáng vẻ lêu nghêu lạ thường của mình mà anh được mời làm thành người mẫu cho Prada và Calvin Klein. Sau đó Qualls đóng phim rồi nhanh chóng nổi danh nhờ vai diễn trong “Road trip”.

Mới đây, nhờ vẻ xấu lạ của mình mà anh chàng DJ Qualls lại được thủ vai Dizzy Harrison trong bộ phim hài “The New Guy”, là một người lập dị đang cố gắng chiếm sự mến mộ của mọi người. Nhưng thay vì trở nên nổi tiếng, anh ta lại bị đuổi học và bị tống vào tù - tại đây anh học được cách trở nên nổi tiếng từ một người bạn trong tù – một người trước kia cũng là một kẻ lập dị. Có thể nói, với vai diễn này, DJ Qualls đã thực sự hóa thân vào nhân vật bằng chính con người thật của mình.

 

 

Steve Buscemi /John Turturro

Cặp đôi diễn viên này có rất nhiều điểm tương đồng: kiểu diễn xuất, sự nghiệp và quan trọng nhất là, vẻ bề ngoài xấu xí của họ. Cả Steve và Jonh đều có những đặc điểm ma chê quỷ hờn trên khuôn mặt của mình. Steve có khuôn mặt lập dị, thể hiện một cảm xúc khó tả đối với người nào nhìn ông, thêm vào đó là đôi mắt to và vô hồn như mắt quái thú. John thì được mệnh danh là có cái nhìn chết chóc và cái miệng lệch, lúc nào cũng méo xệch về một phía.

Cả hai nam diễn viên đều có khả năng diễn xuất thực sự, họ biết tận dụng bề ngoài của mình để đóng góp công sức vào điện ảnh cùng các đạo diễn hàng đầu Hollywood như Quentin Tarantino, coen Brothers  và Spike Lee.

 

 

Jon Heder

Jon Heder là một diễn viên trẻ với thân hình xấu tệ xấu hại, có thể do nhận quá nhiều gen trội từ các nhân vật mà anh đã từng tham gia đóng nên giờ Jon còn xấu hơn cả những vai diễn xấu mình đã từng đóng. Hoàng đế Napoleon phải ghen lên vì có người xấu hơn mình. Người ta nhìn Jon Heder và tự hỏi: ai kia? Ngài Tom Petty sau khi bị ung thư miệng hả? …

Tất cả những bình luận trên có lẽ thật là xấu xa và dễ gây tổn thương. Nhưng với Jon thì không, ngược lại Jon rất thích người khác bàn luận về sự xấu xí của mình, bởi lẽ anh nổi tiếng nhờ diện mạo xấu xí. Mọi chàng trai đều muốn xuất hiện trước mặt cô bạn gái mình ưa thích với dáng vẻ đạo mạo và trí thức, nhưng đó không phải là Jon – người luôn muốn thể hiện những gì là bản chất sẵn có của một con người.

 

 

Abe Vigoda

Abe Vigoda trông giống đạo diễn Martin Scorcese khi đột biến thành khổng lồ, và giống nam diễn viên người hungary Bela Lugosi khi đầu anh ta biến thành quả bóng đá…đại loại khuôn mặt Abe giống như một đống các bộ phận giả được gắn tạm bợ lên mặt. Ngoài đời, Abe Vigoda là một người rất vui tính, và thích đùa cợt trên chính bản thân mình, nhớ lại năm 1982 khi trả lời tạp chí People, ông thường thích nói trước về cái chết của mình.

Ông đã có những vai diễn để đời khiến khán giả không thể nhầm lẫn trong phim “Godfather” và chương trình truyền hình “Barney Miller”.

Khánh Duy

Bình luận
vtcnews.vn