10 đội bóng tranh ngôi vô địch hạng Nhất phủi Hà Nội

Thể thaoThứ Tư, 29/05/2019 18:47:00 +07:00

Giải bóng đá hạng Nhất - Cúp Vietfootball (HL1-S4) năm 2019 sẽ giảm số lượng cầu thủ chuyên nghiệp để giữ bản sắc "phủi".

Ngày 29/5, Công ty cổ phần Bóng đá Việt - Vietfootball tổ chức lễ ra mắt Giải bóng đá hạng Nhất - Cúp Vietfootball (HL1-S4) năm 2019. 

Trước đó, vì nhiều lý do, 2 đội bóng Triều Khúc và Moon đã tự nguyện xin rút khỏi giải, đồng thời đề nghị được trả lại Ban tổ chức suất chơi hạng Nhất mùa 2019. Ban tổ chức, với mong muốn giữ chất "phủi", hạn chế việc chuyển giao các CLB, đã chọn phương án tổ chức HL1-S4 với 10 đội bóng là: FC Luxury Hạ Long, FC Mỹ Đình 2, FC Hồng Lĩnh, FC Coca, FC Từ Sơn, FC Việt Phương Đông, FC Hiệp Hòa Group, FC Mobi, FC UCE Lê Dương và FC Cường Quốc.

vietfootball1

 Đại diện ban tổ chức trả lời phỏng vấn báo chí.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng ban bóng đá phong trào VF, TGĐ Vietfootball cho biết, vấn đề quan trọng nhất để duy trì các hệ thống giải của HPL là phải tập trung nâng cao chất lượng các giải đấu. Đưa giải đấu đến gần hơn với những người yêu thích bóng đá phong trào. Việc tạo sức hút cho sân chơi cũng là chìa khoá để thu hút các nhà tài trợ đến với sân chơi này.   

Ở giải đấu năm nay, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 5 cầu thủ đã thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018. Trên sân thi đấu sẽ chỉ có 3 cầu thủ chuyên nghiệp.

Việc giới hạn cầu thủ chuyên nghiệp đã được Vietfootball áp dụng tại HPL-S6 năm ngoái. Bên cạnh đó, tiêu chí xác định đối tượng là cầu thủ chuyên nghiệp cũng được mở rộng hơn, ngoài các cầu thủ thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia, V.League, Cúp Quốc gia thì còn có cả những cầu thủ tham dự các giải U.21, U19 Quốc gia cũng được tính là chuyên nghiệp.

Đây là cách BTC hướng đến việc đưa các giải "phủi" trong hệ thống HPL gần hơn với những người yêu thích bóng đá và muốn tham gia các sân chơi phong trào. BTC đặt những đối tượng là dân chơi phong trào làm nhân vật chính ở “sân khấu HPL” chứ không phải là các cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng. 

HL1-S4 sẽ diễn ra tại sân vận động Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy - Hà Nội), từ ngày 9/6 đến ngày 11/8.

Đội vô địch và á quân của giải hạng Nhất sẽ giành quyền lên hạng Giải Bóng đá Ngoại hạng HPL-S7.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn