10 điều thí sinh cần ‘khắc cốt ghi tâm’ sau khi có thông báo trúng tuyển

Giáo dụcThứ Tư, 09/08/2017 19:35:00 +07:00

Sau khi nhận thông báo trúng tuyển thí sinh cần đặc biệt lưu ý những điều sau để có thể chuẩn bị tốt nhất cho ngày chính thức nhập học.

Theo quy chế tuyển sinh từ Bộ GD-ĐT, sau khi các trường ĐH, Cao đẳng chính thức có công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, từ ngày 1/8 đến ngày 7/8 các trường ĐH, cao đẳng sẽ bắt đầu công tác tuyển sinh. Bởi vậy, thí sinh trúng tuyển cần phải nhanh chóng nộp giấy xác nhận kết quả thi THPT Quốc gia về trường để xác nhận việc nhập học ngay sau khi nhận được thông báo trúng tuyển.

i

 Những lưu ý giúp thí sinh sẵn sàng nhập học. 

Lưu ý, thí sinh có thể nộp giấy xác nhận thi trực tiếp tại phòng đào tạo của trường ĐH, cao đẳng mình đăng ký xét tuyển; hoặc gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ của trường đã được công bố chính thức trên website. Nếu thí sinh không nộp giấy chứng nhận hoặc nộp chậm hơn so với thời gian quy đinh được công bố trên cổng thông tin điện tử của trường thì sẽ bị từ chối nhập học. 

2(1)

 Nhiều thí sinh lo lắng thủ tục làm hồ sơ nhập học 2017 sẽ ra sao. 

Khi đến trường nộp hồ sơ nhập học thí sinh cần phải mang theo những loại giấy tờ sau:

1. Giấy báo nhập học (bản chính) do trường cấp (trực tiếp đối với những thí sinh đến tại trường để nộp giấy chứng nhận thi THPT Quốc gia, gửi qua bưu điện đối với những thí sinh nộp giấy chứng nhận thi THPT Quốc gia qua bưu điện). Hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh (chụp chưa quá 6 tháng) đóng dấu giáp lai và đóng dấu của chính quyền địa phương theo mẫu Bộ GD-ĐT (bản chính).

2. Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).

3. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2017, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2017).

4. Giấy khai sinh (bản sao).

5. CMND, sổ đoàn, giấy chứng nhận chấp hành an ninh trật tự ở địa phương (đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT trước năm 2017). 

6. Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu tiên, ảnh nhỏ 3×4 hoặc 4×6.

7. Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ. 9. Giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp (*) (đv nam)(bản sao)

8. Giấy xác nhận tạm vắng ở địa phương.

9. Bản sao công chứng các giấy tờ pháp lý để xác nhận tân sinh viên thuộc diện ưu tiên, đối tượng chính sách (nếu có) như giấy chứng nhận là con liệt sĩ, dân tộc ít người con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo… để được xét miễn giảm học phí.

10. Phiếu khám sức khỏe do phòng khám tại các cơ sở y tế quận, huyện cấp.

Video: Các đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non,lớp 1, lớp 6. 

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn