10 điểm du lịch mùa hè ở Việt Nam không thể bỏ qua

Đời sốngThứ Ba, 16/05/2017 07:10:00 +07:00

Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu... là những điểm đến mát mẻ, rất lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè cùng gia đình và bạn bè.

1. Phú Quốc – thiên đường của nắng và gió

Nhắc đến Phú Quốc, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển hoang sơ, rừng xanh mướt, khu di tích lịch sử ghi dấu một thời đấu tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc. Nhưng Phú Quốc đâu chỉ có thế.

Mô tả ảnh.

Đảo Ngọc Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành.

Chuyến du lịch Phú Quốc còn là dịp để du khách trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị của người dân xứ đảo khi ghé thăm làng chài, cơ sở sản xuất ngọc trai, nhà thùng nước mắm, hay xưởng sản xuất rượu sim và vườn hồ tiêu xanh ngắt…

Nếu du khách muốn tìm một điểm du lịch hè để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, được biết thêm nhiều điều hay, bổ ích về cuộc sống người dân miền biển thì Đảo Ngọc Phú Quốc sẽ là một điểm đến hoàn hảo.

2. Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp

Mô tả ảnh.

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp, tươi vui, tràn đầy sức sống.

Là một thành phố biển vốn xinh đẹp, vui tươi, Nha Trang trở nên tràn đầy sức sống, rực rỡ hơn bao giờ hết dưới nắng hè. Một lần đến Nha Trang, du khách sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong biển ấm cùng các trò thể thao sôi động như: đi tàu đáy kín, lặn biển ngắm san hô hay tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa biển trời với chuyến cáp treo vượt đại dương để đến khu giải trí Vinpearl Land sôi động.

Có đến Nha Trang vào những ngày hè đầy nắng, du khách mới cảm nhận hết sự tươi vui, tuyệt vời của thành phố biển thơ mộng này.

3. Đà Lạt – thành phố mộng mơ

Hè đi du lịch Đà Lạt là thói quen của nhiều người. Đà Lạt có khí hậu mát lạnh tựa như có chiếc quạt gió khổng lồ quanh năm mang đến cho cư dân vùng đất này những cơn gió mát.

Mô tả ảnh.

Đà Lạt với khí hậu trong lành, mát mẻ sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa bụi bặm, ồn ào của đô thị.

Dạo các điểm đến nổi bật ở Đà Lạt như: thung lũng Tình yêu, vườn hoa thành phố, đồi Mộng Mơ… du khách cứ ngỡ mình đang lạc vào khu vườn xanh mát với hoa lá tươi vui và những đồi thông vi vu.

Đến Đà Lạt vào mùa hè chính là sự lựa chọn sáng suốt dành cho những ai muốn tránh xa bụi bặm, ồn ào của đô thị. Và những buổi tối dạo chợ đêm Đà Lạt hay những phút giây trầm tư, lắng lòng ở Thiền viện Trúc Lâm sẽ làm cho du khách quên hẳn cái nắng nóng oi bức, ngột ngạt của mùa hè.

4. Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía Đông.   

Hinh anh Nhung diem du lich hap dan nhat cho mua he soi dong 9

Đảo Bình Ba có 3 bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ.

Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có 3 bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai).

Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba.

5. Sapa – tiếng gọi của đồng xanh lộng gió

Đến với Sapa người ta nhắc ngay đến những ô ruộng bậc thang đẹp tuyệt. Sapa nằm ở vùng núi cao Tây Bắc, vì thế nơi đây có khí hậu mát lạnh quanh năm.

Mô tả ảnh.

Sa Pa được ví như một Đà Lạt thứ 2 ở miền Bắc vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

Nhiều du khách ví Sapa tựa như một Đà Lạt thứ 2 ở miền Bắc vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu của nó. Du khách có thể thực hiện những chuyến đi trekking hay tìm hiểu, khám phá nét văn hóa độc đáo của cư dân bản địa.

Nhiều du khách từ vùng đất phương Nam đến với Sapa đã bị mảnh đất này lôi cuốn, yêu mến và thích tìm đến mỗi khi hè về. Nếu hè này bạn chưa biết đi đâu, Sapa chính là địa chỉ thích hợp, lý tưởng.

6. Mộc Châu - điểm đến của các phượt thủ

Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới.

Hinh anh Nhung diem du lich hap dan nhat cho mua he soi dong 10

Mộc Châu được nhiều dân phượt tìm đến vì khung cảnh nên thơ và khí hậu mát mẻ.

Với rất nhiều khung cảnh đẹp của các đồi chè, nông trường, rừng núi và sông suối… đây là “địa chỉ đỏ” dành cho dân phượt cũng như những người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

7. Hà Giang - hơi thở đất trời

Nếu Sapa quen thuộc, Hà Khẩu bê tông hoá nhiều quá, bạn nên chọn Hà Giang để thoả mãn chuyến đi Tây Bắc trong hè này.

Mô tả ảnh.

Hà Giang với nhiều tuyến đường khúc khuỷu cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc.

Là tỉnh cực Bắc, còn gọi cao nguyên Đá, Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và nhiều tuyến đường khúc khuỷu tuyệt vời khó quên như: Hoàng Su Phì - Sín Mần, Đồng Văn - Mèo Vạc.

Hà Giang mang lại cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc với cá suối rau rừng, ruộng bậc thang và những phong tục tập quán, đời sống người dân Dao, H’mông… quanh năm “sống và yêu nhau trên mây trời”.

8. Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Huế - Đà Nẵng - Hội An nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa.

Đà Nẵng không quá nóng nhiệt độ trung bình chỉ từ  28-30°C. Như vậy có thể lựa chọn thời điểm đi 3 điểm này thích hợp nhất từ đầu tháng 4 đến tháng 9 trong năm bởi vào những tháng này không khí ở đây mát mẻ, rất thuận tiện cho chuyến đi vui chơi của bạn.

Mô tả ảnh.

Dành 5 - 6 ngày, bạn sẽ có chuyến du lịch ấn tượng cho cả 3 địa điểm Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Đến với miền Trung thăm cố đô Huế với nét đẹp vừa mộng mơ vừa cổ kính, trang nghiêm mà chẳng nơi nào có được.

Và du khách cũng không thể bỏ qua Đà Nẵng với Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà… bơi lội thoả thích ở các bãi biển đẹp, cát trắng mịn kéo dài hàng chục km.

Dừng chân ở Hội An – nơi mang vẻ đẹp thuần khiết thu hút những tâm hồn ưa chuộng những nét lãng mạn từ những ngày xa xưa.

9. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm.

Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

Mô tả ảnh.

Đảo Cô Tô còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong và bờ cát mịn.

Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Trên đảo Cô Tô các bạn có thể thoải mái đi thăm những địa điểm tuyệt đẹp như: bãi Bắc Vàn, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải, hải đăng đảo Cô Tô , Cô Tô con…

10. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900 m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B, trong đó có 13 km đường đèo.

Hinh anh 10 diem du lich mua he o Viet Nam khong the bo qua 11

Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong 1 ngày. 

Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa.

Cái tên Tam Đảo có được là do 3 ngọn núi cao Thạch Bàn (1.388 m), Thiên Thị (1.375 m) và Phù Nghĩa(1.400 m) nhô lên trên biển mây.  Đứng giữa đất trời, nhìn 3 "hòn đảo" nhấp nhô lên trên đám "sóng mây", ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.

Video: Việt Nam lọt top 10 quốc gia du lịch rẻ nhất thế giới

Xuân Phúc
Bình luận