10 dấu hiệu ung thư ở nam giới thường bị bỏ qua

Sức khỏeThứ Tư, 23/10/2019 10:52:00 +07:00

Đau khi đi tiểu, ho kéo dài, đau bụng liên tục hay giảm cân nhanh, mệt mỏi là những dấu hiệu cảnh báo ung thư nam giới cần lưu ý.

 

1 9

Đau khi đi tiểu:Bất kỳ lúc nào cảm thấy đau khi đi tiểu hoặc nước tiểu có lẫn máu thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Bởi theo các chuyên gia, một trong những dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt không thể bỏ qua đó là tiểu khó, tiểu buốt, đau và có lẫn máu trong nước tiểu hay tinh dịch.

2 9

Thay đổi làn da:Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông trên 50 tuổi có nguy cơ bị ung thư da hơn những người khác. Do vậy, nếu trong độ tuổi này, nam giới cần chú ý tới những thay đổi bất thường trên da. Bởi ung thư da thường “ghé thăm” những lúc bạn không ngờ tới và cũng không có nhiều triệu chứng nổi bật ban đầu.

3 7

Dễ lở loét: Xuất hiện nhiều vết lở loét trong miệng lâu không lành là biểu hiện đáng lo ngại về sức khỏe, cảnh báo nguy cơ bị ung thư. Ngoài ra, những người có sự biến đổi về màu sắc quanh các vết thương như xuất hiện một số mảng trắng, đỏ hoặc xanh cũng thuộc nhóm những người có nguy cơ cao bị ung thư.

4 7

Ho kéo dài: Ho trở thành mãn tính, kéo dài, không đỡ thì đó cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi ở nam giới.

5 5

Phân lẫn máu: Những người bị trĩ hay táo bón thi thoảng sẽ có máu lẫn trong phân. Thật không may, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh ung thư như ung thư hậu môn, ung thư đại tràng… 

6 5

Đau bụng liên tục:Những nam giới thường xuyên bị đau bụng liên tục hoặc chuột rút bất thường ở vùng bụng dưới nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Đây là những triệu chứng liên quan tới bệnh bạch cầu và một số bệnh ung thư gan, tụy, đại trực tràng hay ung thư thực quản.

7 3

Nuốt đau:Ung thư phổi giai đoạn đầu thường biểu hiện bằng những cơn đau khi nuốt vào cổ họng. Nếu bạn thường xuyên bị cơn đau này ghé thăm thì nên đi kiểm tra sức khỏe sớm. Bởi đây là một trong những dấu hiệu của căn bệnh ung thư có tỷ lệ người chết rất cao.

8 3

Dễ bầm tím:Dấu hiệu ban đầu của bệnh bạch cầu là bị suy yếu khả năng vận chuyển oxy trong máu và hình thành cục máu đông. Vì vậy, nếu bạn dễ bị bầm tím trên người dù không bị chấn thương hay va chạm mạnh thì đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư máu.

9

Giảm cân nhanh: Sút cân nhanh bất thường dù vẫn ăn uống bình thường và không tập luyện cường độ cao là một trong những dấu hiệu đáng lo ngại nam giới cần lưu tâm. Bởi đó có thể là triệu chứng ban đầu của một số bệnh ung thư liên quan đến ruột hay gan.

10

Thường xuyên mệt mỏi: Bệnh bạch cầu và ung thư hạch là nguyên nhân của tình trạng mệt mỏi kéo dài. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, áp lực ngay cả khi không làm việc thì tốt nhân nên đi khám bác sĩ để có những can thiệp sớm, cần thiết.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn