10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đích thị là 'thánh ăn'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/07/2015 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Thử điểm qua 10 dấu hiệu sau để kiểm tra xem bạn có phải là 'thánh ăn' không nhé!

(VTC News) - Thử điểm qua 10 dấu hiệu sau để kiểm tra xem bạn có phải là 'thánh ăn' không nhé!


“Thánh ăn” rất mê chụp hình các món ngon, lạ để up lên các trang mạng xã hội. 

1. Facebook hoặc Instagram của bạn…tràn ngập hình ảnh các món ngon

Bạn có hẳn một album chỉ để up các món ăn không? 

Bạn có phải là thủ phạm hay up ảnh món ăn vào đêm khuya? Bạn làm bạn bè ghen tị điên cuồng vì những món ngon, lạ mà bạn tập hợp vào hẳn một album? Dường như, các món ăn qua lăng kính của bạn trông đẹp như tác phẩm nghệ thuật? Đây toàn là những điểm chứng tỏ bạn là “thánh ăn” đấy.

2. Bạn rất cuồng các trang, app đánh giá ẩm thực

Điện thoại của các "thánh ăn" sẽ cài sẵn Foody, bookmark địa điểm ăn uống và "các thánh" luôn cực kì active. Không chỉ dừng lại ở xem xét các địa điểm, quán mới, "thánh ăn" đích thực sẽ không ngần ngại viết hẳn review quán để chia sẻ những địa chỉ thú vị này cho cộng đồng.

3. Quán ăn là địa chỉ hẹn hò yêu thích của bạn

Không phải rạp chiếu phim, không phải quán cà phê, nếu bạn luôn hò hẹn bạn bè đi thử quán ăn mới, bạn đích thị là một thánh mê ăn! Dĩ nhiên, trước khi ăn, bạn sẽ có phần “cúng” Facebook và check-in ở địa điểm yêu thích.

4. Đi du lịch thú vị nhất vì được…ăn món ngon

Du lịch là đi trải nghiệm những đặc sản mới độc đáo. 

Thay vì để ý cảnh đẹp, các “thánh ăn” mê nhất khi đi du lịch là được thử những món ngon, vật lạ ở vùng đất mới. Chẳng hạn như khi đi du lịch ở Ninh Bình? "Thánh ăn" sẽ không kể bạn nghe về chuyến đi thuyền vãn cảnh nên thơ vào Tràng An, Tam Cốc mà sẽ huyên thuyên về đặc sản…thịt dê, cơm cháy.

5. Luôn tự hỏi “Hôm nay ăn gì?”

Mỗi bữa ăn là một cuộc phiêu lưu ẩm thực. 

"Thánh ăn" đích thực sẽ không muốn một bữa ăn buồn chán nên luôn tìm kiếm những hương vị mới và chính những món ăn ngon, mới lạ sẽ làm cuộc sống trở nên vui vẻ, nhiều màu sắc, hấp dẫn hơn nhiều.

6. Theo dõi những blog ẩm thực và…thực hành

"Thánh ăn" đích thực không chỉ thích ăn mà còn thích nấu. Các "thánh ăn" có thể không khoái nấu những món thường ngày nhưng lại cực mê nấu các món ăn mới, lạ miệng. Đó chính là lý do các "thánh ăn" mê mẩn những blog ẩm thực và hành trình sáng tạo những món ăn mới bắt đầu từ đây.

7. Ăn cùng một món ở cùng một nhà hàng là một…tội ác!

Dù có mê mẩn một nhà hàng đến mấy nhưng bạn sẽ luôn muốn thử tất cả những món ăn tại nhà hàng chứ không chỉ một món "tủ". Đối với các "thánh ăn", sự nhàm chán của việc lặp đi lặp lại về khẩu vị thật sự là một tội ác.

8. Bạn có một bộ sưu tập địa chỉ món ăn

Nếu tín đồ thời trang có bộ sưu tập phụ kiện, giầy hay váy thì với các “thánh ăn”, họ sẽ có bộ sưu tập địa chỉ những quán ăn ngon trong thành phố. Dĩ nhiên đây là những địa điểm quen thuộc và liên tục update.

9. Bạn có thể tìm được một quán ăn ngon ngay cả ở nơi mới đến

Một "thánh ăn" chuyên nghiệp sẽ có khả năng “đánh hơi” một quán ăn ngon bằng một số dấu hiệu: quán có vẻ cũ, khách địa phương nhiều, thực đơn chỉn chu và có đầu tư… Bằng những dấu hiệu này, “thánh ăn” có thể tìm được quán ăn ngon ngay cả khi không có review trước.

10. Bạn bè thường xuyên nhờ tư vấn nơi ăn uống

Khi cần quán ăn để hẹn hò, họp mặt bạn bè, đãi khách... thay vì tìm trên Internet, bạn bè sẽ gọi điện nhờ bạn tư vấn trực tiếp. Nếu bạn có thể đưa ra các địa chỉ ngay trong vòng 1 nốt nhạc, thì bạn đích thị chính là thánh ăn rồi!

Mai Chi

Bình luận
vtcnews.vn