10 dấu hiệu chứng tỏ bạn chính là 'thiên tài'

Góc của nàngThứ Năm, 03/12/2015 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Qua rất nhiều nghiên cứu, giới khoa học khẳng định rằng những dấu hiệu sau đây chính là bằng chứng cho thấy bạn có trí thông minh vượt trội và thậm

(VTC News) - Qua rất nhiều nghiên cứu, giới khoa học khẳng định rằng những dấu hiệu sau đây chính là bằng chứng cho thấy bạn có trí thông minh vượt trội và thậm chí có thể là thiên tài.

Từ nhỏ đến lớn lúc nào mình cũng thấy khác biệt, khác người, mình chẳng phù hợp với bất kì đâu. Rồi mẹ mình bảo: "Đừng lo lắng, thiên tài thường đi trước người khác tới cả thế kỉ cơ mà", vì mẹ đã nhìn thấy mình có được 5 trong số 10 đặc điểm sau đây:

1. Từng học nhạc

Âm nhạc có khả năng tác động lớn đến bộ não, kích thích sự phát triển từ khi bạn còn là trẻ nhỏ, giúp cách tư duy trở nên sáng tạo hơn. Các nhà soạn nhạc thiên tài Mozart, Beethoven… còn có thể sử dụng âm nhạc để giúp não phân loại thông tin.

Theo một khảo sát vào năm 2011, kết quả kiểm tra trí thông minh của trẻ từ 4-6 tuổi tăng lên rõ rệt chỉ sau một tháng học nhạc. Một khảo sát khác tại Đại học Toronto (Canada) cũng cho thấy những sinh viên có thành tích cao nhất trường hầu hết đều đã từng học nhạc.

Tất nhiên âm nhạc không thể tạo ra trí thông minh, nó chỉ nâng cao nền tảng tư duy đã có sẵn. Nếu bạn chưa từng xem bộ phim Whiplash (2014) từng giành 3 giải Oscar thì mình khuyên bạn hãy nên tìm xem.

Phim kể về một tay trống đã chơi nhạc như một chiến binh và tất cả những nhạc công trong phim đều có sự nhẫn nại phi thường.

Đã bao giờ bạn chơi nhạc trong tình trạng như vậy chưa? 

2. Là con cả trong nhà

Theo một số khảo sát, anh chị cả trong nhà thường có trí thông minh cao hơn so với các em của mình. Nhưng điều này hoàn toàn không liên quan đến vấn đề di truyền như nhiều người lầm tưởng.

Lý giải cho sự “bất công” này, các nhà xã hội học cho rằng đứa con đầu lòng thường nhận được hoàn toàn sự chăm sóc từ bố mẹ. Mặt khác, sự thông minh và khả năng lãnh đạo của con cả một phần lớn đến từ việc dẫn dắt, dạy dỗ em mình. Và hệ quả là phận làm em thường không được thành công như các anh chị.

Nhưng đừng vội buồn bã nếu mình không là con cả, bởi sự chênh lệch này không quá lớn. Điều gì cũng có cái giá của nó và cái giá của việc thông minh hơn ở đây là con cả thường có xu hướng… hư hơn con thứ hay con út.

3. Cơ thể thon gọn

Nghe thì có vẻ kì thị với những người thừa cân, tuy nhiên một khảo sát năm 2006 trên gần 2.200 người trưởng thành cho thấy những người có "bụng bia" thường tư duy kém hơn.

Nguyên nhân đến từ thức ăn chúng ta nạp vào hàng ngày - thứ quyết định khả năng vận hành của não bộ.

Việc người này béo hơn người kia đồng nghĩa với lượng đường và các chất dư thừa họ nạp vào cơ thể nhiều hơn. Mà theo khoa học, đưa vào cơ thể nhiều chất như vậy chưa bao giờ là một điều tốt cho sức khỏe và trí não.

Những thứ này có thể làm bạn "ngu" đi thật đấy. 

4. Nuôi mèo

Những người yêu mèo có lẽ nên “phổng mũi” tự hào bởi sự thật là họ thông minh hơn những người khác, bao gồm cả những người nuôi chó.

Lý giải cho sự thật thú vị này, giáo sư Denise Guastello thuộc Đại học Carroll (Mỹ) cho biết điều này bắt nguồn từ bản chất của loài mèo.

Thông thường, nếu nuôi chó, bạn sẽ phải thường xuyên đem nó ra ngoài đi dạo, tập thể dục… nhưng loài mèo lại thích nằm lười hơn là vận động ngoài trời. Chính vì vậy, những người ham đọc sách và hướng nội thường lựa chọn mèo làm thú cưng. "Đọc sách - kiến thức" - bạn hiểu vấn đề rồi chứ?

5. Được bú sữa mẹ

Trong một nghiên cứu so sánh hơn 3.000 trẻ em tại Anh và New Zealand, người ta nhận thấy rằng trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sở hữu chỉ số IQ cao hơn so với những đứa trẻ khác đến 7 điểm.

 Nuôi con bằng sữa mẹ luôn là lựa chọn thông minh nhất.

6. Thuận tay trái

Theo rất nhiều nghiên cứu, những người thuận tay trái thường nhạy bén và sáng tạo hơn. Chính các khoa học gia cũng... không rõ và chưa thể kết luận rõ ràng, tuy nhiên theo thống kê, sự thật vẫn là những người thuận tay trái có xu hướng thông minh hơn. Nhưng đừng vội buồn nếu bạn thuận tay phải, vì cũng có một số nghiên cứu cho thấy người thuận tay trái có tỉ lệ phạm tội lớn hơn người thuận tay phải.

7. Có chiều cao "chuẩn"

Một nghiên cứu của Đại học Princeton (Mỹ) năm 2008 đưa ra kết quả khá làm mất lòng các "nấm lùn". Cụ thể, trong số hàng nghìn người tham gia thực hiện khảo sát, những đứa trẻ cao hơn có điểm test IQ cao hơn. Khi đi làm thì người cao hơn thường kiếm được nhiều tiền hơn.

Chiều cao là một lợi thế mà ai cũng ao ước. 

8. Biết đọc sớm

Năm 2012, các nhà khoa học Anh đã thực hiện nghiên cứu trên gần 2.000 cặp song sinh. Kết quả trong những cặp song sinh, người nào học đọc sớm hơn có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra năng lực tư duy sau này.

Các chuyên gia lý giải rằng học đọc sớm giúp trẻ vận dụng trí tưởng tượng tốt hơn, đồng thời giúp nâng cao khả năng suy nghĩ về những vấn đề trừu tượng và logic như toán học, đồng thời tăng khả năng tập trung.

9. Hay lo nghĩ

Các chuyên gia cho biết, những người có khả năng nhận thức cao hơn sẽ nhận thấy được nhiều vấn đề xảy ra xung quanh mình. Từ đó, họ sẽ phải đưa ra nhiều dự đoán về các vấn đề trong tương lai và điều hiển nhiên là họ sẽ lo lắng nhiều hơn. 

Chỉ khi đủ thông minh để dự đoán được rủi ro, bạn mới hay lo lắng. 

10. Vui tính

Điều này đã được chứng minh qua một nghiên cứu gần đây. Cụ thể, 400 sinh viên ngành tâm lý đã tham gia nghiên cứu mà trong đó, họ được giao nhiệm vụ viết lời bình cho một số cảnh hoạt hình.

Những lời bình này sau đó được đánh giá bởi một số nhà phê bình trung lập. Kết quả không nằm ngoài dự đoán, những sinh viên thông minh hơn sở hữu những câu bình luận hài hước hơn hẳn những người khác.

Bọ Cạp/ Nguồn Business Insider

Bình luận
vtcnews.vn