10 đầu bếp lừng danh thế giới tranh tài tại ‘Thách thức cao lầu’

Thời sựThứ Bảy, 06/04/2019 12:26:00 +07:00

Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ IV xoay quanh chủ đề “Thách thức cao lầu” sẽ thu hút sự tham gia của 10 đầu bếp lừng danh thế giới.

Ngày 6/4, Văn phòng UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ ngày 11 đến 14/4, tại phố cổ Hội An sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực quốc tế lần IV-2019.

Theo đó, sự kiện ẩm thực tầm cỡ quốc tế với chủ đề “Thách thức cao lầu” sẽ giới thiệu về món ăn truyền thống của Hội An mang tên cao lầu và các đầu bếp cũng sẽ biến tấu món ăn này theo phong cách riêng của họ để phục vụ thực khách.

lien hoan lan thu III

10 đầu bếp lừng danh sẽ tranh tài tại Liên hoan ẩm thực quốc tế lần IV. 

Trong không khí sôi động của các chương trình nghệ thuật diễn ra hàng đêm, 10 đầu bếp đến từ các quốc gia như: Đức, Nhật, Pháp, Hồng Kông, Thái Lan, Việt Nam...sẽ mang đến cho thực khách tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế tại Hội An những món ăn tuyệt vời.

Chọn món ăn cao lầu làm chủ đề chính xuyên suốt liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ IV cũng là một điểm sáng tạo mới của Ban tổ chức với mong muốn tạo điểm nhấn, giới thiệu, quảng bá một trong những món ăn riêng có, đặc sản của Hội An đến với du khách.

IMG_2562 3

Chủ đề của Liên hoan ẩm thực quốc tế lần này là "Thách thức cao lầu" - một món đặc sản của Hội An.

Đây cũng là một nội dung mà Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An luôn mong muốn tạo thành dấu ấn của riêng, là sân chơi, không gian để các đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Hội An, chế biến, trình diễn nghệ thuật chế biến các món ăn từ nguyên liệu truyền thống của địa phương.

Ngoài ra, các đầu bếp quốc tế cùng đầu bếp địa phương sẽ đảm nhiệm tại 12 gian hàng tại Vườn tượng An Hội để trình diễn quy trình chế biến sợi cao lầu, quy trình chế biến món ăn cao lầu, dịch vụ cao lầu truyền thống Hội An.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn