10 chú chó tỷ phú trên thế giới

Kinh tếThứ Bảy, 05/04/2014 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Những chú chó ngẫu nhiên trở thành tỷ phú do số tài sản kếch sù mà người chủ của chúng để lại sau khi qua đời.

(VTC News) - Những chú chó luôn là những người bạn tốt nhất và trung thành nhất mà chúng ta biết. Có không ít người yêu thương và sẵn sàng trao 1 phần hoặc toàn bộ tài sản của mình lại cho chúng thừa kế.

10. Gail Posner
Gail Posner sinh ra trong một gia đình rất giàu có. Là con gái của một nhà doanh nhân, nhà từ thiện nổi tiếng người Mĩ, Victor Posner, cô không bao giờ phải lo lắng về chuyện tiền bạc.
Thú cưng của cô là chú chó Conchita thuộc giống Chihuahua, luôn luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Cô chưa bao giờ do dự  khi chứng tỏ tình yêu của mình với chú chó bằng những thứ đồ xa xỉ, như chiếc vòng cổ Cartier trị giá $15,000 hay vàng Cadillac. 
Con vật may mắn này còn có phòng ngủ và phòng tắm riêng, được nuông chiều với những buổi đi spa hàng tuần và còn được đi với tình nhân vào những buổi hẹn ăn trưa. Gail qua đời ở tuổi 67, để lại cho con trai cô một sự kinh ngạc: cô đã ủy thác lại 3 triệu đô và căn biệt thự cạnh bờ biển tại Miami trị giá 8.3 triệu đô dưới tên chú chó yêu quý.
9. Leona Helmsley
Leona Helmsley là một nữ doanh nhân nổi tiếng được biết đến như là “ Nữ hoàng keo kiệt”. Bà là chủ của chuỗi khách sạn cao cấp Hemsley và là một cái tên được rất nhiều người biết đến trong những thập niên 80. 
Khi Leona qua đời ở tuổi 87, bà đã gạt họ hàng trong đó cả hai đứa cháu, và chỉ để lại cho chú chó Trouble 12 triệu đô. Chú chó tội nghiệp thậm chí đã nhận được một số lời đe dọa giết. Tòa án đã can thiệp và cắt giảm khoản tiền chú chó nhận được ghi nhận trong bản di chúc xuống 2 triệu đô. 
Khoản tiền hào phóng này là quá đủ cho những khoản chi phí xa xỉ của Trouble trong 10 năm tiếp theo, bao gồm 100,000 đô cho việc bảo vệ toàn thời gian, 8,000 đô cho việc chải chuốt và 1.200 đô cho đồ ăn. Người huấn luyện cho Trouble đã được trả với mức lương 60,000 đô. Trouble được cho là đã sống trên danh tiếng của bà chủ suốt 12 năm và chết vào năm 2010.
8. Nora Hardwell
Nora Hardwell, một phụ nữ độc thân sống ẩn dật một mình với bạn đồng hành duy nhất của cô là hai chú chó, Tina và Kate. Bà không thể chịu nổi ý nghĩ về con chó của bà bị bỏ lại sau khi cái chết của bà, vì vậy bà chủ đầy tình yêu thương này đã viết di chúc trong đó cô để lại 1 triệu USD. Và nêu rõ rằng đó là "khoản tiền cho nuôi những con chó của trong 21 năm, tính từ ngày tôi chết hoặc cho đến khi cái chết của con chó cuối cùng của tôi."
Sau khi bà mất, người bạn trung thành của bà tiếp tục ở lại trong nhà với bốn mẫu cỏ, và đã có số tiền 1 triệu đô đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của chúng. Nora đảm bảo rằng những người bạn chó của mình không bao giờ bỏ lỡ bất cứ điều gì sau cái chết của cô, ngoại trừ việc nhận những cử chỉ yêu thương từ bà chủ.
7. Sidney Altman
Sidney Altman, một doanh nhân sắc sảo, đã có một gia tài  bằng việc bán đồ nội thất phòng tắm. Ông có một mối quan hệ lâu dài với bạn gái của mình Marie Dana và khi ông qua đời ở tuổi 60, dự kiến rằng ông sẽ để lại hầu hết tài sản của mình cho cô ấy. 
Nhưng sau đó bản di chúc của ông bất ngờ tiết lộ rằng 6 triệu đô bất động sản của ông là dành cho Samantha - một giống chó Tây Ban Nha, tình yêu đầu tiên và thực sự của Altman. Chú chó được hưởng một khoản tiền khổng lồ 350.000 đô và một căn nhà sang trọng ở Beverly Hills. 
6. Lee Alexander McQueen
Lee Alexander McQueen, một nhà thiết kế thời trang người Anh, đã tự tử khi ông 42 tuổi. Trên thư tuyệt mệnh của mình, ông đã viết vội dòng chữ "Hãy chăm sóc con chó của tôi." để thể hiện tình cảm của mình. Tuy nhiên, không chỉ qua từ ngữ trong di thư, McQueen còn để lại 26 triệu đô cho ba chú chó chăn bò Anh của mình - Juice, Minter và Callum - một khoản tiền hào phóng.
Tình yêu của ông đối với động vật còn được thể hiện nhiều hơn nữa, ông đã quyên góp 165,000 đô tới 2 tổ chức từ thiện động vật Battersea Dogs and Cats Home và Blue Cross Animal 
5. Majel Barrett Roddenberry
Majel Barrett Roddenberry, vợ của người sáng tạo ra bộ phim Star Trek - Gene Roddenberry, trong di chúc, đã để lại cho những chú cún cưng của mình 4 triệu đô. 
Ngoài ra, những chú chó còn được trao quyền được sống trong một trong những căn biệt thự sang trọng của bà chủ cho đến khi chúng chết. Bà còn đảm bảo rằng bà sẽ trả thêm 1 triệu đô cho bất cứ nhân viên nào chịu sống và chăm sóc cho những con vật nuôi của bà.
4. Eleanor Ritchey
Eleanor Ritchey là người thừa kế của Quaker State Refining Corporation và dĩ nhiên bà là người rất giàu có. Bà không chỉ mua những chú chó mà còn cưu mang những chú chó không có chủ, đi lạc trên phố, không chỉ 2 hay 3 con mà đến thời điểm bà qua đời, trong căn hộ của bà có đến 150 con. 
Người phụ nữ này đã không để cho cái chết của mình khiến những người bạn trung thành trở nên lang thang không nơi nương tựa lần nữa. Bà đã để lại khoảng hơn 12 triệu đô để chăm sóc những chú chó. Sau cái chết của chú chó cuối cùng, số tiền còn lại được quyên góp đến quỹ nghiên cứu của trường đại học Aubum cho hoạt động nghiên cứu các dịch bệnh ở động vật.
3. Karlotta Liebenstein
Karlotta Liebenstein là một bá tước người Đức, có niềm yêu thích vô cùng với thú cưng của mình, là một con chó chăn cừu Đức tên là Gunther III. Bà để lại cho chú chó khoản tiền 80 triệu đô, bao gồm một điều khoản "cho đến khi chú chó chết". Gunther IV, chú chó may mắn, con của Gunther III được thừa hưởng số tài sản còn lại từ cha mình.
Thời điểm này, tài sản Gunther IV có giá trị ít nhất là 372 triệu đô. Con chó hiện đang là chủ sở hữu của một villa và biệt thự, bao gồm những biệt thự được bán cho siêu sao nhạc pop Madona. Chú chó đang sống một cuộc sống của sự nuông chiều, sang trọng với một người giúp việc cá nhân, một tài xế lái xe limousine, và một hồ bơi được thiết kế theo ý muốn của khách hàng, tất cả là nhờ vào người cha của mình.
2. Anne E. Dier
Anne E. Dier hết mực yêu thương và tin tưởng thú cưng, chú chó tên Fannie hơn tất thảy mọi thứ trên thế giới. Và cũng không mấy ngạc nhiên khi người chồng của cô- điểm tựa, trụ cột của cuộc đời cô đã quay lưng lại với cô. 
Vào năm 1909, người phụ nữ xấu số đã bị bắn chết bởi chính người chồng. Tuy nhiên, cô đã để lại tài sản 25.000 đô dưới cái tên của một cặp đôi ở Buffalo, miễn sao họ chăm sóc và dành nhiều tiền chăm sóc chú chó của cô ấy. Fannie chắc hẳn rất nhớ cô chủ của mình, dù ra đi vẫn dành sự chăm sóc tốt nhất cho thú cưng.
1. Diana Myburgh
Diana Myburgh có niềm yêu thích đặc biệt với những chú chó. Bà đã quyết định đem con chó bị bỏ rơi về nuôi - Jasper mặc dù bà đã có một chú chó cưng, tên Jason. Bà hiếm khi có thời gian nuông chiều chú cún mới nuôi, bà đã chết sau vài tuần từ khi bà mang nó về nhà.
Tuy nhiên, bà chủ này đã cưu mang tương lai của những người bạn bốn chân. Bà đã di chúc lại cho mỗi chú chó 25.000 Bảng Anh để đảm bảo rằng chúng sẽ không báo giờ phải sống trong khổ sở. 
Jasper cuối cùng đã được hưởng 25.000 bảng sau cái chết của Jason, do đó số tiền thừa kế tăng lên gấp đôi. Ngoài số tiền khổng lồ này ra chú chó còn được cho phép sống trong lâu đài của bá tước. Hơn thế nữa, bà Myburgh đã chắc chắn rằng con rể của bà, ông Benjamin Slad phụ trách quản lý tài chính cho Jasper. Slade đã đầu tư tiền bạc vào thị trường chứng khoán và được cho là đã làm tài sản của chú chó tăng lên gấp 3 lần.

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn