10 cách đơn giản trị đau răng

Sức khỏeThứ Bảy, 07/02/2015 11:03:00 +07:00

Mười phương pháp trị đau răng hiệu quả được trích dẫn từ tạp chí sức khỏe Health Me Up.

Mười phương pháp trị đau răng hiệu quả được trích dẫn từ tạp chí sức khỏe Health Me Up.

Các chuyên gia nha khoa cho biết, đau răng có thể do nhiều nguyên nhân, như sâu răng, răng bị nứt, mòn hay viêm nướu răng… Vậy, làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Rất đơn giản, mời bạn hãy tham khảo mười phương pháp trị đau răng được trích dẫn từ tạp chí sức khỏe Health Me Up dưới đây:

đau răng

1. Giữ vệ sinh răng miệng. Tình trạng không đảm bảo vệ sinh răng miệng là nguyên nhân khiến vi khuẩn tích tụ trong miệng, gây đau răng. Vì vậy, để ngừa đau răng, bạn cần phải nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn.

2. Uống nước. Uống nước được đánh giá là một trong những phương pháp hiệu quả để ngừa đau răng. Vì khi bạn thường xuyên uống nước sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong miệng, vốn là tác nhân gây đau răng.

3. Chăm sóc răng đúng cách. Mặc dù rất siêng đánh răng, nhưng nếu bạn thực hiện không đúng cách, có thể gây hại cho răng như làm mòn răng, khiến răng bị đau. Vì vậy, bạn cần phải học cách chăm sóc răng đúng phương pháp được chỉ dẫn bởi các nha sĩ.

4. Thường xuyên thay kem đánh răng. Một nguyên nhân nữa có thể gây đau răng là do bạn chỉ sử dụng một loại kem đánh răng.

Theo các chuyên gia nha khoa, sau một vài tháng, bạn cần thay đổi loại kem đánh răng khác. Vì các loại vi khuẩn thường có xu hướng miễn dịch với các chất sát khuẩn trong loại kem đánh răng bạn sử dụng trong thời gian dài.


5. Súc miệng bằng nước muối ấm. Tình trạng đau răng cũng có thể được khắc phục bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm, nhằm tiêu diệt các loại vi khuẩn tích tụ trong miệng, gây đau răng.

6. Áp dụng liệu pháp nóng hoặc lạnh. Trong trường hợp bị đau răng, bạn hãy thử ngậm một ngụm nước nóng hoặc lạnh. Phương pháp này được cho là rất hiệu quả trong việc giúp giảm đau răng, vì sẽ làm cho răng của bạn mất cảm giác tạm thời.

7. Cắn túi trà nóng. Để thực hiện, bạn hãy để một túi trà trong ly nước vào lò vi sóng, khoảng 30 giây. Sau đó lấy ra, vắt bớt nước và cắn túi trà vào chỗ răng đau. Thủ thuật này được biết có tác dụng giúp làm giảm sưng và đau răng.

8. Ăn chanh. Một cách dễ dàng để đối phó với cơn đau răng là bạn nên ăn chanh. Vì vitamin C chứa trong loại trái này có thể giúp giảm đau răng.
đau răng

9. Tránh ăn các sản phẩm chứa nhiều đường, các món ăn cay hoặc những món ăn phải nhai lâu.

10. Ăn những loại thực phẩm mềm. Các chuyên gia khuyến cáo, khi bị đau răng, bạn chỉ nên ăn những loại thực phẩm luộc vì kết cấu mềm, sẽ không làm tổn thương răng.

Theo Phụ nữ


Bình luận
vtcnews.vn