10 bản hợp đồng thành công nhất của MU sau thời Sir Alex Ferguson

Thể thaoThứ Ba, 09/05/2017 15:08:00 +07:00

Manchester United đã có rất nhiều những thay đổi trong 4 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson kết thúc sự nghiệp cầm quân của mình tại Old Trafford.

Đã có tổng cộng 4 HLV ngồi trên chiếc ghế nóng của Manchester United kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Trong đó có 2 người đã bị sa thải là David Moyes và Lous Van Gaal, xen giữa vào đó là thời gian tạm quyền của Ryan Giggs. Cho đến thời điểm hiện tại, khi Jose Mourinho đang dẫn dắt Quỷ đỏ chinh chiến ở Ngoại hạng Anh và Europa League, Man United đã mang về 26 bản hợp đồng mới trong 4 năm qua. Vậy đâu là hợp đồng thành công nhất?

10. Marouane Fellaini (9/2013)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex?

 Fellaini được Mourinho rất tin tưởng

Có rất nhiều người sẽ không đồng tình khi đưa Marouane Fellaini vào danh sách 10 bản hợp đồng thành công nhất của Man United thời hậu Sir Alex. Tuy nhiên bất chấp những sai lầm đã mắc phải, Fellaini vẫn là cầu thủ quan trọng đối với Quỷ đỏ vào lúc này.

Đội chủ sân Old Traffrod phải chi tới 27,5 triệu bảng để có được chữ ký của cầu thủ người Bỉ bởi khi David Moyes đặt vấn đề với Everton đã là thời điểm mà kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp kết thúc. Fellaini đã nhanh chóng mang đến sự thất vọng ngay trong mùa giải đầu tiên, anh thể hiện không tốt mỗi khi được ra sân và được cho là không xứng đáng với số tiền mà Man United bỏ ra để đưa anh về.

Nhưng ở những mùa giải tiếp theo, dưới thời của HLV Louis Van Gaal và Jose Mourinho, Fellaini đã phần nào lấy lại được hình ảnh của mình khi thường xuyên được cả hai vị HLV tin tưởng cho ra sân ở đội hình xuất phát. Tuy đã có những thời điểm Fellaini trở thành tội đồ khi khiến cho đội bóng mất điểm đáng tiếc với những sai lầm của mình nhưng sự có mặt của anh cũng khiến cho tuyến giữa của Man United trở nên có sức mạnh hơn.

Video: Arsenal 2-0 MU

9. Sergio Romero (7/2015)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex?

 Sergio Romero luôn chơi tốt mỗi khi được bắt chính

Được HLV Van Gaal mang về Old Trafford từ tháng 7 năm 2015, Sergio Romero đã nhanh chóng khẳng định được mình với những pha cứu thua xuất sắc mỗi khi được bắt chính thay cho David De Gea trong khung gỗ. Cầu thủ người Argentina thi đấu tự tin trong các trận đấu cúp của Manchester United.

Điều đáng nói là Man United không mất một xu nào để có được sự phục vụ của Romero, anh chuyển đến dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tuy chỉ là "kép phụ" trong đội hình Quỷ đỏ vào lúc này nhưng anh vẫn là một thủ môn được nhiều đội bóng hàng đầu ao ước.

8. Henrik Mkhitaryan (7/2016)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 3

 Henrik Mkhitaryan thổi làn gió mới vào lối chơi của Manchester United

Cầu thủ người Armenia là một trong ba bản hợp đồng đầu tiên mà Jose Mourinho mang về khi ông bắt đầu trở thành HLV trưởng của Manchester United vào mùa hè năm 2016. Không biết vì lý do gì mà Mourinho đã không để Mkhitaryan có nhiều cơ hội ra sân trong suốt một thời gian dài sau khi anh chuyển đến từ Dortmund.

Có người đoán vị thuyền người Bồ Đào Nha cho rằng Mkhitaryan không phù hợp với bóng đá Anh, một số khác cho rằng cựu cầu thủ Dortmund không có được thể lực tốt nhất để ra sân. Nhưng kể từ khi bắt đầu được Mourinho tin tưởng vào 11/2016, Mkhitaryan đã cho thấy được bản lĩnh thi đấu chuyên nghiệp, sự khéo léo và sức sáng tạo của mình giúp cho lối đá của Man United trở nên có sức sống hơn.

7. Eric Bailly (6/2016)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 4

Eric Bailly đang là trụ cột ở hàng phòng ngự Manchester United. 

Chuyển đến Old Trafford gần như cùng thời điểm với Mkhitaryan, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã nhanh chóng chiếm được một vị trí thi đấu chính thức trong đội hình của Man United. Eric Bailly thi đấu bản lĩnh, chắc chắn, là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của David De Gea.

Bailly đã gặp phải một chấn thương dài hạn ở mùa giải năm nay khiến nhiều người lo ngại anh sẽ đánh mất phong độ sau khi trở lại. Nhưng cầu thủ mang áo số 3 đã chứng minh điều ngược lại, Bailly vẫn thi đấu rất hay sau chấn thương, khẳng định bản thân xứng đáng với một vị trí trong top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Man United trong 4 năm qua.

6. Daley Blind (9/2014)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 5

 Daley Blind là cầu thủ rất đa năng

Cũng giống như Fellaini, Daley Bind không phải là cầu thủ được các cổ động viên Manchester United yêu thích. Là một cầu thủ nhỏ con, thiếu sức chiến đấu ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, Blind đôi khi cũng mắc phải những sai lầm chết người.

Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan thi đấu rất đa năng, anh có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Điều đó khiến cho anh trở thành cầu thủ quan trọng đối với Man United nhất là trong những hoàn cảnh mà Quỷ đỏ gặp khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng.

5. Anthony Martial (9/2015)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 6

 Martial thi đấu rất hay ở mùa giải đầu tiên tại Old Trafford.

"Thật lãng phí tiền", đó là những gì mà Wayner Rooney nói về số tiền mà Manchester United bỏ ra để có được chữ ký của Anthony Martial. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp nhanh chóng chứng mình rằng Rooney đã sai.

Martial có được bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ vào lưới Liverpool, mặc dù còn rất trẻ nhưng Martial không hề tỏ ra non kinh nghiệm trong một trận đại chiến lớn như vậy. Cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng cho Man United trong mùa giải đầu tiên.

Những rắc rối về đời tư đã khiến Martial sa sút trong mùa giải năm nay và anh sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để lấy lại phong độ của mình.

4. Paul Pogba (8/2016)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 7

 Paul Pogba đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Sau 4 năm gắn bó với Juventus, Paul Pogba được trở về mái nhà xưa Old Trafford với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử. Chính điều đó đã khiến Pogba chịu nhiều áp lực và cả những lời chỉ trích.

Tuy nhiên cầu thủ người Pháp vẫn thi đấu rất tự tin, tiến bộ qua từng trận đấu. Pogba được đánh giá là một trong những tiền vệ đa năng nhất thế giới và sở hữu số đường chuyền nhiều thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau Jordan Henderson. Ở đội tuổi mới chỉ 24, Pogba còn nhiều cơ hội để phát triển và chứng mình bản thân xứng đáng với số tiền khổng lồ mà Manchester United bỏ ra.

Video: MU 1-1 Arsenal

3. Zlatan Ibrahimovic (7/2016)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 8

 Ibrahimovic vẫn nổ súng đều đặn ở tuổi 35

Ibrahimovic chuyển đến Man United dưới dạng chuyển nhượng tự do và vấp phải những nghi ngờ về khả năng phù hợp với môi trường bóng đá Anh khi được cho là đã già. Tuy nhiên cầu thủ người Thụy Điển đã chứng minh rằng tuổi tác đối với anh chỉ là con số. 

Ibra là chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United ở mùa giải năm nay với 24 bàn thắng sau 36 lần ra sân trước khi gặp phải một chấn thương kinh hoàng khiến anh suýt phải nói lời từ biệt với bóng đá. 

2. Juan Mata (1/2014)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 9

 Mata luôn chơi tốt kể từ mùa giải đầu tiên ở Old Trafford.

Jose Mourinho chính là người đã "tống khứ" Juan Mata khỏi Chelsea để chuyển đến thi đấu cho Manchester United. Nhiều người đã cảm thấy lo lắng cho tương lai của cầu thủ người Tây Ban Nha khi Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. 

Tuy nhiên cho đến lúc này, Mata đang cho thấy mình là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV người Bồ Đào Nha. Ít có cầu thủ nào trên thế giới hiện nay có thể so sánh được với Mata ở khả năng sáng tạo và có lẽ không còn ai phải lo lắng về tương lai của anh trong màu áo Quỷ đỏ nữa.

1. Ander Herrera (6/2014)

Hinh anh Dau la hop dong thanh cong nhat cua Manchester United sau thoi dai Sir Alex? 10

Ander Herrera là một tấm gương sáng vê thái độ thi đấu. 

Mùa giải đầu tiên Ander Herrera chuyển đến thi đấu cho Manchester United, Louis Van Gaal cũng đã mang về Angel Di Maria, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB vào thời điểm đó. Phong cách chơi bóng của Herrera cũng không phù hợp với triết lý của HLV người Hà Lan do đó anh không có nhiều cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát ở mùa giải đó.

Không hề nản chí, cựu cầu thủ của Athletic Bilbao vẫn tập luyện rất chăm chỉ, và nhanh chóng gây ấn tượng với Mourinho. Herrera đã trở thành cầu thủ quan trọng nhất đối với HLV người Bồ Đào Nha. Cầu thủ 27 tuổi thi đấu rất nhiệt tình mỗi khi được ra sân, anh tiếp cận các trận đấu một cách thông minh và là đối tác tuyệt vời với cả Paul Pogba cũng như Micheal Carrick ở khu vực giữa sân.

Herrera rất được các CĐV Man United yêu quí với những phẩm chất của một thủ lĩnh. Đặc biệt là sau khi anh được Mourinho bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong chiến thắng ngọt ngào của Manchester United trước Chelsea. Cái cách mà anh theo sát Eden Hazard như hình với bóng đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Ander Herrera xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất thời kỳ hậu Sir Alex cho đến lúc này.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn