1 vạn người Myanmar vượt biên sang Thái Lan lánh nạn

Thế giớiThứ Hai, 08/11/2010 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Đa phần những người Myanmar vượt biên sang Thái Lan đều là các đối tượng phụ nữ, trẻ em.

(VTC News) – Thông tấn Pháp AFP đưa tin, trong ngày hôm nay (8/11) đã có khoảng 10 nghìn thường dân Myanmar đã vượt biên giới sang nước láng giềng Thái Lan để lánh nạn.

Một quan chức chính quyền Thái Lan cho hay, chính vì lo sợ sẽ gặp nguy hiểm trong lúc quân đội Myanmar và các lực phiến quân ở nước này thường xuyên đụng độ ở khu vực miền đông nên cả vạn thường dân Myanmar đã tự động vượt biên sang lãnh thổ Thái Lan với hy vọng lánh nạn.

Thường dân Myanmar vượt biên giới sang Thái Lan lánh nạn (ảnh: AP). 

Đa phần những người Myanmar vượt biên sang Thái Lan đều là các đối tượng phụ nữ, trẻ em – Samart Loyfah, thống đốc tỉnh biên giới Tak của Thái Lan cho hay.

“Số lượng người Myanmar vượt biên sang Thái Lan tỵ nạn là khoảng 10 nghìn người” – quan chức này cho hay.

Nhà chức trách địa phương Thái Lan đã huy động các lực lượng vũ trang gồm quân đội, cảnh sát chuẩn bị một khu vực tạm trú cách biên giới Thái – Myanmar khoảng 5 km để phục vụ những người láng giềng sang tỵ nạn.

Một quan chức của chính quyền quân quản Myanmar cho hay, ít nhất đã có 3 thường dân thiệt mạng sau những cuộc đụng độ vũ trang giữa quân đội chính phủ và các tổ chức phiến quân diễn ra tại thị trấn Myawaddy, bang Karen, miền đông Myanmar.

Không có báo cáo nào đề cập thương vong, thiệt hại mà quân đội chính quyền Myanmar gặp phải trong quá trình đụng độ với các tổ chức phiến quân.

Zipporah Sein – tổng thư ký Liên đoàn dân tộc Karen (KNU), tổ chức chính trị có trụ sở đặt tại Thái Lan cho biết đã từng xảy ra đụng độ vũ trang giữa các lực lượng quân đội chính phủ và lực lượng Quân đội Phật giáo Karen Dân chủ (Democratic Karen Buddhist Army - DKBA).

Bình Nguyên (Theo Sts, AFP)
Bình luận
vtcnews.vn