1 triệu USD tiền thưởng cho các golfer đánh Hole-in-one

Thể thaoChủ Nhật, 05/03/2017 13:30:00 +07:00

Giải FLC Faros Golf Tournament 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 17 - 19/3 tại sân FLC Samson Golf Links.

Đây là giải golf thường niên lần thứ 3 do Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros tổ chức, quy tụ hơn 1.000 golfer và các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, đại diện doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước tham gia.

Sân golf FLC Samson Golf Links - nơi diễn ra FLC Faros Golf Tournament 2017 - là sân golf 18 hố dạng links do Nicklaus Design thiết kế, với cách bố trí độc đáo của các hố golf, vị trí hướng biển, gió biển, tạo nên những thách thức chưa từng có. Sân đã từng ghi dấu ấn ở các giải golf: FLC Golf Championship 2015, AMD Golf Challenge 2015 và Faros Golf Tournament 2016.

O Doan Van Phuong tra loi 13

 Ông Đoàn Văn Phương (trái) tin vào sức thu hút của giải đấu với những khoản tiền thưởng khổng lồ

Tổng giá trị giải thưởng của giải lên tới hơn 40 tỷ đồng, bao gồm xe ôtô hạng sang, thẻ hội viên VIP tại hệ thống sân golf FLC, phiếu quà tặng nghỉ dưỡng tại các resort thuộc Tập đoàn FLC, tài trợ của golfer Tống Xuân Vương cho 50 giải hole-in-one (HIO), mỗi giải 20.000 USD, với tổng giá trị là 1 triệu USD (khi nào 50 golfer được HIO mới cất bảng trên sân).

FLC Faros Golf Tournament 2017 được chia thành 5 bảng đấu, trong đó có 3 bảng dành cho golfer nam, 1 bảng dành cho golfer nữ và 1 bảng dành cho các golfer muốn giữ quyền nghiệp dư (amateur).

Giải sẽ có 7 buổi thi đấu diễn ra trong 3 ngày. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 9 bộ cup cho 3 ngày thi đấu, trong đó có 7 bộ cup cho 7 buổi thi đấu, 1 bộ cup cho bảng nữ, 1 bộ cup cho bảng dành cho golfer muốn giữ quyền nghiệp dư, 1 giải Best Gross tính chung cho cả 3 ngày thi đấu, cùng các giải kỹ thuật.

Riêng phần thưởng cho người chiến thắng chung cuộc, ghi được tổng số gậy ít nhất (Best Gross), sẽ là cup và thẻ hội viên 35 năm tại FLC Samson Golf Links, trị giá 15.000 USD và nhiều quà tặng giá trị khác từ các nhà tài trợ. Các golfer ghi điểm Eagle và Albatross tại tất cả các hố Par 4, Par 5 sẽ được tặng thẻ hội viên 3 năm tại FLC Samson Golf Links trị giá 3.000 USD và nhiều quà tặng từ các nhà tài trợ.

Theo ông Doãn Văn Phương (thành viên HĐQT FLC Faros, Trưởng Ban tổ chức giải), ban đầu FLC Faros Golf Tournament 2017 dự kiến chỉ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/3, song do số lượng golfer đăng kí tham gia tăng mạnh, nên Ban Tổ chức đã quyết định nâng thời gian khởi tranh giải chính thức lên 3 ngày. Tương tự, ngày mời golfer đăng ký tham gia giải đánh thử ban đầu là 3, sau phải nâng lên 4 ngày.

“Tổng giá trị giải thưởng ban đầu là 20 tỷ, nhưng đến nay đã tăng lên hơn 40 tỷ, vì xuất hiện gói tài trợ 1 triệu USD của golfer Tống Xuân Vương cho 50 giải HIO. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các con số về số lượng golfer tham gia, giá trị giải thưởng… chúng tôi dự đoán vẫn chưa phải con số cuối cùng vì sức hút của giải”, ông Phương nói. 

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn