1 nguyên liệu - 3 giải pháp vào mỗi sáng giúp thay đổi cả đời

Góc của nàngThứ Tư, 09/12/2015 09:26:00 +07:00

[Bestie] - Thay vì ngái ngủ và lọ mọ vào phòng tắm đánh răng rửa mặt như mọi ngày, bắt đầu từ hôm nay bạn hãy dậy sớm một chút và bổ sung thêm 3 bước sau vào buổi sáng của mình nhé.

(VTC News) - Thay vì ngái ngủ và lọ mọ vào phòng tắm đánh răng rửa mặt như mọi ngày, bắt đầu từ hôm nay bạn hãy dậy sớm một chút và bổ sung thêm 3 bước sau vào buổi sáng của mình nhé.

Từ lâu mình đã biết dầu dừa là thực phẩm kì diệu, có thể giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài. Sau vài ngày chăm chỉ áp dụng 3 bước dưới đây, mình đã thấy tóc đẹp, hơi thở thơm mát và thần thái thì luôn tươi tắn. Chỉ cần chọn loại dầu dừa nguyên chất và không qua xử lý nhiều (dầu dừa hữu cơ ép lạnh, chưa qua tinh luyện), bạn hoàn toàn có thể đạt được kết quả mĩ mãn như mình.

1. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất với một thìa canh dầu dừa mỗi sáng

Dầu dừa là tập hợp các triglycerides chuỗi trung bình (MCTs) khiến bạn tràn ngập năng lượng, kiểm soát cơn thèm ăn và giúp bộ máy trao đổi chất hoạt động tốt nhất. Lợi ích của dầu dừa ngày càng được truyền bá rộng rãi và đây có thể xem là thực phẩm ăn hàng ngày.

Dầu dừa giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn bất chợt. 

Ngoài buổi sáng, bạn cũng có thể uống thêm một thìa canh dầu dừa vào buổi chiều muộn, khi bắt đầu cảm thấy đói. Lượng dầu dừa này sẽ tiếp thêm năng lượng để bạn hoàn thành nốt ngày làm việc của mình mà không lo đói trước bữa tối.

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể uống dầu dừa theo cách này trong 30 ngày, và bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi thật dễ dàng.

2. Dưỡng tóc với dầu dừa

Dầu dừa là sản phẩm dưỡng ẩm tóc tuyệt vời, giúp bạn hạn chế các loại hóa chất được thêm vào trong các loại dầu xả bày bán ở cửa hàng. Cách dùng rất đơn giản và cũng tương tự như các loại dầu xả khác. 

 Mái tóc đẹp hơn hẳn sau khi dùng dầu dừa.

Tóc của bạn sẽ duy trì được dài lâu mùi hương thơm nhẹ của dầu dừa. Bạn có thể hòa dầu dừa với nước, cách này sẽ dễ xả tóc hơn. Nếu tóc bạn xoăn và khô, dầu dừa chính là thần dược cho bạn. Bạn có thể gội và xả tóc vào mỗi sáng vì dầu dừa là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, bạn không cần phải lo lắng về các hợp chất hóa học sẽ gây tổn hại tóc khi gội xả thường xuyên.

3. Súc miệng bằng dầu dừa ngay khi tỉnh dậy

Ngay sau khi thức dậy, trước lúc đánh răng, bạn hãy lấy một thìa canh dầu dừa và bắt đầu súc miệng, làm hệt như khi bạn dùng nước súc miệng. Hãy duy trì trong vòng 20 phút. Đừng nuốt và cũng đừng nhổ dầu dừa vào bồn rửa mặt vì nó có thể làm nghẹt cống. 

Hãy ngậm dầu dừa trong miệng khoảng 20 phút ngay sau khi thức dậy. 

Dầu dừa chứa những thành phần kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Hình thức súc miệng bằng dầu dừa có tên khoa học là Ayurvedic, xuất phát từ quan niệm rằng dầu dừa giúp hút độc tố ra khỏi miệng trước khi chúng có cơ hội đi vào cơ thể. Súc miệng bằng dầu dừa sẽ giúp bạn chống lại hơi thở "rau mùi", và còn làm trắng răng nữa đấy. 

Lệ Thanh/ Nguồn My ilifestyle

Bình luận
vtcnews.vn