1 người được bằng khen vì chống tham nhũng bị "dằn mặt"

Thời sựThứ Bảy, 05/03/2011 09:54:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ sau chưa đầy 3 tháng nhận bằng khen của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, ông Sửu đã bị một nhóm côn đồ dùng kiếm tấn công và hăm dọa.

(VTC News) - Chỉ sau chưa đầy 3 tháng nhận bằng khen của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, ông Sửu đã bị một nhóm côn đồ dùng kiếm tấn công và hăm dọa "thằng Sửu Nhâm, hay kiện cáo tau chém cho mi chết”.

Ngày 4/3, ông Phan Đình Trạc - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã ký công văn chỉ đạo công an, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ hành vi hành hung, trả thù ông Trần Hữu Sửu (SN 1964 - trú ở xã Hiến Sơn, Đô Lương, Nghệ An). Đồng thời phải có biện pháp tích cực bảo vệ, thăm hỏi và hỗ trợ người chống tham nhũng.


Nằm điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An, ông Sửu tường trình lại: Khoảng 19h 40 ngày 22/2, sau khi đi ra đóng cổng ngõ, ông quay trở vào nhà thì phát hiện có hai người đàn ông đội mũ nấp trong vườn lao ra dùng dao tấn công ông. Qúa bất ngờ, ông chỉ kịp dùng tay lên đỡ thì bị kiếm chém hai nhát vào tay.


Khi người nhà và hàng xóm biết chuyện, hai đối tượng bỏ chạy ra ngoài, nơi có chiếc xe máy đứng chờ sẵn rồi lao vút đi trong bóng đêm. Do bị thương nặng, ông được chuyển xuống bệnh viện 115 Nghệ An để điều trị. Tại đây các bác sĩ đã phải khâu gần 20 mũi.


Ông Sửu nằm điều trị tại bệnh viện 

Điều đáng nói, quá trình ông Sửu bị truy sát chúng có lời hăm dọa "thằng Sửu Nhâm, hay kiện cáo tau chém cho mi chết”. Chính bản thân ông Sửu đang hoài nghi đây là vụ trả thù cá nhân, bởi nhiều năm qua ông đã "hạ bệ" nhiều "quan tham" bằng những đơn từ tố cáo.


Việc làm chống tham nhũng của ông đã được UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận, mới đây nhất ngày 4/1/2011, ông Sửu là một trong số 18 người được Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Nghệ An biểu dương, khen thưởng.


Được biết, Công an tỉnh Nghệ An đã lập ban chuyên án điều tra làm rõ vụ việc. Vợ ông Sửu đã mất năm ngoái vì bệnh hiểm nghèo, hiện ông sống một mình nuôi 5 con đang tuổi ăn học.


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn