1001 chuyện dở khóc dở cười khi học online của học sinh Ấn Độ

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 25/08/2021 15:27:29 +07:00
(VTC News) -

Giống như Việt Nam, giáo viên Ấn Độ cũng đối mặt với hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười khi dạy online mùa dịch.

"Một lần, học sinh lớp 6 của tôi tỏ ra chán ngán việc học nhưng mẹ vẫn yêu cầu em tham gia. Vài phút sau khi vào lớp, cậu bé nói 'Thưa cô, mạng nhà em kém lắm ạ' và 'Cô nói gì cơ ạ, em không nghe thấy'. Nhưng tôi có thể nghe rất rõ tiếng của học sinh mình, thậm chí là bộ phim mà chúng đang bật", Natasha Rawal, một giáo viên dạy tiếng Hindi nhớ lại một buổi học trực tuyến. 

Không chỉ Rawal, nhiều giáo viên Ấn Độ khác chia sẻ họ quá quen với kiểu học đối phó của nhiều học sinh mùa dịch. Jigyasa Juneja, một giáo viên dạy trẻ độ tuổi 4-5 cho rằng lũ trẻ còn quá nhỏ để nhận thức những điều nhỏ nhặt nhất. 

1001 chuyện dở khóc dở cười khi học online của học sinh Ấn Độ - 1

Một học sinh Ấn Độ tham gia lớp học trực tuyến. (Ảnh: Orfonline)

"Chúng thường chạy nhảy tán loạn, bật míc và quên tắt máy ảnh. Nếu tôi thay đổi mật khẩu buổi học, chúng sẽ nhắc tôi phải làm điều đó. Thậm chí trong giờ học, có em rủ bạn tới nhà mình chơi. Có đứa trẻ còn mời tôi về nhà", Juneja cho hay. 

Với Nitima Arora - một giáo viên tiếng Anh, mỗi ngày dạy học chẳng khác nào chuyến tàu lượn siêu tốc. 

"Có lần tôi phải chia lớp ra làm 2 nhóm. Ngay lập tức, một học sinh thắc mắc: 'Cô sai rồi cô ơi. Cô không thể xếp em vào lớp A nhóm máu của em là B cơ ạ'. Cũng có trường hợp, một học sinh đang tính toán và quên không tắt míc, tôi nghe thấy tiếng một phụ nữ hét vào mặt chồng mình về chuyện quần áo nằm la liệt khắp nơi. Tôi vờ như không nghe thấy gì cả", Arora nhớ lại. 

Meenakshi Agrawal, một giáo viên mẫu giáo chia sẻ câu chuyện học sinh 4 tuổi của cô mải mê làm đủ các kiểu tóc mà không hề hay biết 20 bạn khác trong lớp đang theo dõi mình. "Em ấy không nghe tiếng tôi nói vì em ấy tháo tai nghe để làm tóc trong khi vẫn bật máy ảnh", Agrawal cho hay. 

"Một lần trong lớp học trực tuyến của tôi, em trai mới biết đi của một học sinh xuất hiện trên màn hình. Có vẻ như đứa trẻ vừa mới đi tắm nên không mặc quần áo. Đứa trẻ quá nhỏ nên chẳng hề hay biết anh trai mình đang học. Học sinh của tôi đã lập tức tắt máy ảnh khi nhận thấy các bạn khác trong lớp cười khúc khích. Kể cả khi máy ảnh đã tắt, cả lớp vẫn lăn ra cười khiến cho mọi thứ rất hỗn loạn", một giáo viên giấu tên chia sẻ. 

Diệu Hoa(Nguồn: Hindustan Times)
Bình luận
vtcnews.vn