"Zidane có vẻ chưa sẵn sàng làm HLV ĐT Pháp"

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Không nằm ngoài dự đoán của BLV Quang Tùng về một đội tuyển Pháp ở vòng bảng World Cup 2010, và ám ảnh của năm 2002 đã hiện về mồn một.

(VTC News) - Trước khi giải vô địch thế giới khởi tranh, BLV Quang Tùng đã có một bài trả lời phỏng vấn trên VTC News với nội dung xoay quanh các vấn đề của ĐT Pháp. Trong bài phỏng vấn, anh đưa ra những dự đoán không lành cho Les Bleus và nghi ngờ vào sức mạnh thực sự của đội bóng do Domenech dẫn dắt.

Không nằm ngoài dự đoán của BLV Quang Tùng trước ngày khai mạc, ám ảnh của những chú gà trống Gaulois năm 2002 đã hiện về mồn một với ĐT Pháp hiện nay. Cơ hội dành cho nhà vô địch năm 1998 giờ trở nên mong manh hơn lúc nào hết.

"Domenech đã đẩy ĐT Pháp vào bóng tối".

“Rất khó có một điều kỳ diệu cho Pháp lúc này bởi nội bộ của họ đang lục đục và đây là vấn đề không thể giải quyết trong ngày một ngày hai. Quan trọng hơn, hai đối thủ Mexico và Uruguay chỉ cần hòa nhau ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng thì bất kể những gì Pháp làm được trước Nam Phi cũng trở thành vô nghĩa hết" - BLV Quang Tùng nhìn nhận.

Thất bại 0-2 trước Mexico không những cho thấy một ĐT Pháp bạc nhược nhất dưới thời Domenech mà còn cho thấy một nội bộ rã đám, thiếu đoàn kết của đội bóng áo lam. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc Pháp đứng trước nguy cơ trông thấy: xách va li về nước sau vòng bảng World Cup 2010.

Nói về vai trò của HLV Domenech trong sự thất bại này, BLV Quang Tùng cho biết: “Người Pháp đã quá tin dùng vào Domenech sau chức Á quân thế giới 2006, bên cạnh sự lười nhác đổi mới trong tư duy làm bóng đá Pháp thời hậu Zidane. Domenech là một người bảo thủ và sự bảo thủ của ông đã đẩy bóng đá của đất nước hình lục lăng vào một vùng tối. Tôi nghĩ, triều đại Domenech đến đây là kết thúc và người Pháp lúc này nên nghĩ tới việc tái thiết lại đội bóng sau World Cup, giống như cách họ đã làm sau năm 1994, khi không vượt qua được vòng đấu loại để tham dự ngày hội bóng đá thế giới trên đất Mỹ. Đó là cuộc tái thiết rất đáng nhớ sau một chiến dịch vòng loại rất đáng quên. Với sự chèo lái đúng hướng của Aime Jacquet, Pháp đã lần đầu tiên trong lịch sử vô địch thế giới ngay tại quê nhà”.

Ngoài ra, BLV Quang Tùng còn cho biết thêm, sau World Cup 2010, khi người Pháp bắt tay vào làm lại đội bóng thì "huyền thoại Zidane nếu có tham gia cũng chỉ nên đứng ở góc độ tinh thần chứ không có nhiều khả năng góp mặt trong thành phần BHL. Zidane có vẻ chưa sẵn sàng với vai trò huấn luyện".


Hà Thành (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn