Zhang Rui: Người hâm mộ M.Jackson số 1 Trung Quốc

PhimThứ Bảy, 26/06/2010 01:36:00 +07:00

Cuộc đời và cái chết của Michael Jackson đã làm thay đổi cuộc sống của chàng thanh niên Zhang Rui 28 tuổi.

Cuộc đời và cái chết của Michael Jackson đã làm thay đổi cuộc sống của chàng thanh niên Zhang Rui 28 tuổi khi anh đang từ một sinh viên tiếng Anh trở thành một người nổi tiếng ở Trung Quốc vì tình yêu dành cho Vua pop.

Điều hành cộng đồng fan online lớn nhất thế giới

Được truyền cảm hứng từ Jackson, Zhang được nhiều người coi là người hâm mộ Jackson số 1 ở Trung Quốc khi đang truyền đi thông điệp tình yêu và sự tự tin. Chàng trai này hiện đang điều hành cộng đồng fan online lớn nhất thế giới nhờ tình yêu và sự ngưỡng mộ mà anh dành cho ca sĩ huyền thoại đã quá cố.

Zhang Rui. 
Là chủ tịch câu lạc bộ fan Trung Quốc của Jackson đồng thời cũng là một người hâm mộ Vua pop từ 16 năm qua, chàng trai 28 tuổi này đang đảm trách một website với hơn 100.000 thành viên và kể từ thành lập hồi năm 2000 đến nay, website này hiện đã có hơn 100 triệu lượt truy cập và do vậy đã trở thành cộng đồng fan lớn nhất thế giới. Nhờ kiến thức sâu rộng về thần tượng của mình, Zhang là nguồn “dồi dào” nhất khi các phương tiện thông tin đại chúng của Trung Quốc cần có một người phát ngôn là fan của Jackson.

Trưởng thành với các ca khúc và điệu nhảy của Jackson, Zhang coi Jackson là nguồn cảm hứng suốt đời mình và là người thầy về tinh thần. “Âm nhạc của Jackson nói với tôi hãy nhìn nhận thế giới với tình yêu và lòng khoan dung, để thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn, và để kiên gan đi theo con đường của mình cho dù có phải đối diện với bất cứ khó khăn nào”, Zhang nói.

Là một biên tập viên của một website thuộc Tập đoàn Xuất bản Quốc tế Trung Quốc, Zhang dành toàn bộ thời gian rỗi để dịch tin tin tức và các bài báo mới về Vua pop cho người hâm mộ Trung Quốc từ hơn 10 năm qua. "Công việc này choán gần hết thời gian rỗi của tôi. Nhiều năm trời tôi chỉ được ngủ chưa đầy 6 tiếng/ngày. Thậm chí đôi khi tôi có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, nhưng tôi vẫn dậy đúng giờ và thấy mình phải làm một việc gì đó”.

Hành trình đến với Michael Jackson của chàng trai này bắt đầu từ năm 1994. Khi còn là một học sinh trung học ở Nam Xung, tỉnh Tứ Xuyên, Zhang đã cuốn vào thông điệp hòa bình mà Jackson gửi gắm trong ca khúc Heal the World khi cậu tình cờ mượn được chiếc băng album Dangerous của một người bạn cùng trường. Sau đó Zhang đã vô cùng cảm phục về thành công và tài năng của Jackson sau khi đọc một cuốn sách nhỏ giới thiệu về album History của Vua pop. Kể từ đó, Zhang bắt đầu thu thập tất cả những gì có thể về Jackson. Và phải đến khi trở thành một sinh viên tiếng Anh của trường ĐHTH Hồ Nam thì “cơn khát” thông tin về Jackson nơi chàng trai trẻ này mới được thoả mãn khi ở trường Zhang được truy cập vào Internet và nhờ đó biết được nhiều tin tức về thần tượng của mình.

Sau này, khi nhận thấy nguồn thông tin về Jackson bằng tiếng Hoa còn rất hạn chế, Zhang bắt đầu dịch các tin tức trên Internet sang tiếng Hoa rồi tải lên diễn đàn của mình. Mỗi ngày anh dành khoảng 2-3 tiếng để làm công việc tình nguyện này.

Bảo vệ Jackson

Năm 2003, Zhang bắt đầu cuộc chiến đầy cam go nhằm bảo vệ Jackson khi Vua pop bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em. Zhang nói rằng trước đó anh chẳng biết gì về hệ thống luật pháp Mỹ. Nhưng sau năm 2005, Zhang đã trở thành một chuyên gia khi anh đã đọc và nghiên cứu mọi thứ về vấn đề này.

Trang web của fan do Zhang Rui nắm tràn ngập thông tin và hình ảnh vào những ngày này. 
Zhang kể thời gian đó anh chìm ngập trong việc dịch tin tức khi các thông tin về Vua pop nhiều vô kể. Thậm chí anh còn xin thôi việc ở một hãng ảnh để dành toàn bộ thời gian cho fan club của Jackson khi vụ xử sắp diễn ra. Trong thời gian xét xử, Zhang đã may mắn tìm được một nhóm người dịch tình nguyện nhằm giảm bớt gánh nặng cho anh. Zhang tự hào tuyên bố rằng hơn 80% thông tin về Jackson bằng tiếng Hoa là của họ.

Nhờ vậy mà tháng 4/2005, Zhang đã nhận được chứng chỉ có đóng dấu vàng ghi nhận công sức của anh cho câu lạc bộ fan của người Trung Quốc từ Mỹ, có chữ ký của Jackson. Song niềm tự hào lớn nhất của anh là việc duy trì website www.mjjcn.com từ nhiều năm qua cùng 30 người bạn.

Không thể ẩn mình từ khi vua Pop qua đời

Nhưng do dành quá nhiều tâm huyết cho thần tượng của mình nên cuộc sống riêng của Zhang đôi khi bị mất cân bằng. Năm 2009, anh đã nghĩ tới việc từ bỏ “danh hiệu” là người hâm mộ Jackson số 1 Trung Quốc và sẽ “ẩn mình” sau serie hòa nhạc cuối cùng của Jackson ở London. Song các dự định của anh đã “đổ bể” khi Vua pop đột ngột qua đời vào ngày 25/6/2009. "Tôi đã trải qua 1 năm thật tồi tệ. Đối với tôi, Jackson là một thành viên của gia đình. Tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó và kể từ đó đến nay tôi sống mà như không sống”, Zhang giãi bày.

Năm ngoái, Zhang không còn lựa chọn nào khác là tiếp tục trách nhiệm của mình với người hâm mộ. “Tôi lại bị đẩy lên đỉnh ngọn thủy triều. Tôi buồn, nhưng còn có nhiều người hâm mộ buồn hơn tôi cần được ủng hộ và an ủi”. Do đó mà Zhang đã truyền đi nhiều lời an ủi và nhận thấy rằng “người hâm mộ Jackson đang trở nên có lý trí hơn. Họ từng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương”.

Năm 2009, Zhang đã viết một cuốn sách nhằm tưởng niệm thần tượng của mình mà anh cho biết nó sẽ được dịch sang tiếng Hàn. Anh còn tổ chức nhiều hoạt động cho hơn 10 câu lạc bộ fan ở Bắc Kinh.

Theo Thể thao Văn hóa

Bình luận
vtcnews.vn