Zalo đạt 4 triệu người dùng

Kinh tếThứ Ba, 20/08/2013 10:24:00 +07:00

(VTC News) - Hiện nay, OTT Việt này đang được sử dụng rộng rãi ở khắp 63 tỉnh, thành phố cũng như những vùng hải đảo xa xôi như Trường Sa hay Bạch Long Vĩ.

(VTC News) - Hiện nay, OTT Việt này đang được sử dụng rộng rãi ở khắp 63 tỉnh, thành phố cũng như những vùng hải đảo xa xôi như Trường Sa hay Bạch Long Vĩ.

Mỗi ngày, có hơn 40 triệu tin nhắn được trao đổi qua Zalo.

 
Công ty cổ phần VNG
Các chấm màu xanh trên bản đồ đánh dấu vị trí có sự hiện diện của người dùng Zalo 
Cùng với cột mốc 4 triệu người dùng, Zalo cũng vừa ra mắt phiên bản mới trên Android và iOS với nhiều cải tiến. Tốc độ gửi tin nhắn thoại tăng đáng kể nhờ cơ chế truyền dữ liệu tức thời, ngay khi bắt đầu quá trình ghi âm. Trong các ứng dụng OTT thông thường, việc gửi tin nhắn chỉ bắt đầu sau khi ghi âm kết thúc.
Công ty cổ phần VNG
Tốc độ nhắn tin thoại cải thiện đáng kể trong phiên bản mới
Phiên bản mới cũng bổ sung thêm tính năng khóa ứng dụng để bảo vệ sự riêng tư cho người sử dụng. Người dùng có thể thiết lập mã pin 4 chữ số để đăng nhập khi mở Zalo. Ngoài ra, các tin nhắn gửi nhận đều được mã hóa theo AES, phương pháp bảo mật tiên tiến do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo sử dụng. AES được sử dụng phổ biến trong những môi trường yêu cầu mức bảo mật cao như quân sự, chính phủ, tài chính.         
Công ty cổ phần VNG
Chức năng khóa ứng dụng trên Zalo cùng với phương thức mã hóa AES giúp tăng cường tính an toàn thông tin cho người dùng
Vào cuối tháng 7 vừa qua, Zalo cũng đã công bố phiên bản Windows Phone, đánh dấu sự có mặt trên tất cả các nền tảng điện thoại phổ biến nhất hiện nay. Với hàng chục ngàn lượt tải, Zalo đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng kho ứng dụng của Windows Phone, cho thấy sự ủng hộ của người dùng Việt Nam với OTT Việt này.
Công ty cổ phần VNG
Zalo trên Windows Phone
Thông tin về Công ty cổ phần VNG
Được thành lập vào tháng 9 năm 2004, VNG là công ty đi đầu trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam. Bên cạnh đó, VNG còn là doanh nghiệp sở hữu cổng thông tin giải trí Zing đứng đầu Việt Nam về lượng truy cập.

Bằng những nghiên cứu không mệt mỏi của nhiều đội ngũ nhân sự trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết, VNG đang từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành nội dung số và CNTT tại Việt Nam với định hướng nhất quán “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”.
Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn