Youtube nguy cơ bị phạt nặng vì vi phạm bản quyền

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 22/04/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Toà án Hamburg của Đức tuyên bố, Youtube vi phạm bản quyền về nội dung một số clip âm nhạc được đưa lên website này.

(VTC News) - Toà án Hamburg của Đức tuyên bố, Youtube vi phạm bản quyền về nội dung một số clip âm nhạc được đưa lên website này.

Tờ Telegraph của Anh cho hay, toà án muốn Youtube - chủ sở hữu là Google, cần làm nhiều điều hơn và cài đặt các bộ lọc cần thiết để phát hiện kịp thời các clip âm nhạc vi phạm quyền sở hữu của Gema - Tổ chức quản lý tập thể quyền tác giả âm nhạc Đức.

Youtube đang gặp rắc rối với vấn đề bản quyền - ảnh: Telegraph

Chính sách hiện tại của Youtube, khẳng định Youtube chỉ đơn giản là nền tảng để người dùng tải lên các tài liệu chia sẻ. Khi Youtube nhận được thông báo về vi phạm quyền tác giả, ban quản trị sẽ gỡ bỏ các nội dung bị cáo buộc một cách sớm nhất.

Ước tính, có khoảng 60h tài liệu được tải lên Youtube mỗi phút, nếu trang bị một bộ lọc, quá trình từ lúc tải cho đến lúc hiển thị video sẽ bị chậm đáng kể.

Gema đại diện cho khoảng 60.000 nghệ sĩ tại Đức, nhưng hiện Gema mới chỉ cáo buộc 7 đoạn clip được Youtube đăng tải. Trước đó, mặc dù Youtube đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán về tiền bản quyền với Gema nhưng không đạt được sự đồng thuận.

Tuy nhiên, không chỉ tại Đức mà còn rất nhiều tổ chức bảo vệ quyền tác giả tại các quốc gia khác có thể lên tiếng.

Cường Cao



Bình luận
vtcnews.vn