Yonhap: Kim Jong-un lệnh chuẩn bị tấn công khủng bố Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 18/02/2016 04:26:00 +07:00

Nghị sỹ Hàn Quốc nhận định Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị tiến hành tấn công khủng bố Hàn Quốc.

(VTC News) - Yonhap ngày hôm nay dẫn lời một nghị sỹ đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các cơ quan tình báo và quân sự nước này chuẩn bị tấn công khủng bố Hàn Quốc.
“Triều Tiên có thể sẽ gây bất lợi cho các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng, những người đã đào tẩu khỏi đất nước này và các quan chức chính phủ Seoul”, Lee Chul-woo, thành viên Đảng Thế giới mới cầm quyền Hàn Quốc cho biết.
Hàn Quốc lo ngại nguy cơ Triều Tiên khủng bốHàn Quốc lo ngại nguy cơ Triều Tiên khủng bố
Hàn Quốc lo ngại nguy cơ Triều Tiên khủng bố
Theo ông nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các cuộc tấn công khủng bố bắt đầu từ việc bắt cóc người Hàn Quốc, sử dụng các loại hóa chất độc hại và tiến hành các cuộc tấn công mạng.
Ông Lee nhấn mạnh: “Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ nhắm vào các mục tiêu công cộng như tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm hoặc các nhà máy điện của Hàn Quốc.”
Ông cũng tiết lộ rằng cơ quân tình báo quốc gia Hàn Quốc cũng đang gấp rút thu thập các thông tin liên quan đến cuộc tấn công ngầm này của Triều Tiên để đưa ra những đối sách hợp lí nhất.
Quan ngại này của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc họp Đại hội Đảng quan trọng sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.
Trước đó, quan hệ vốn không mấy tốt đẹp giữa hai miền Nam-Bắc ngày càng trở nên căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa mới đây.
Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế đã có những phản ứng gay gắt trước động thái mới này của Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ và toàn diện trước những bước đi liều lĩnh này của Triều Tiên.

Song Hy (theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn