Yêu xong giết người tình: 'Thú vui' của những kẻ máu lạnh

Pháp luậtThứ Bảy, 22/03/2014 10:26:00 +07:00

Vừa ân ái xong đã cầm búa đập chết người tình, dẫn người yêu về nhà quan hệ, trong lúc cao trào, chỉ một chút mâu thuẫn, gã trai đã cầm dao đâm cô gái tới tấp..

Vừa ân ái xong đã cầm búa đập chết người tình, dẫn người yêu về nhà quan hệ, trong lúc cao trào, chỉ một chút mâu thuẫn, gã trai đã cầm dao đâm cô gái tới tấp...

Ngày 19/3, Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Thuận (19 tuổi, quê Bến Tre) về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Theo điều tra, sau nhiều lần hẹn hò và chiếm được tình cảm của cô gái 23 tuổi, tối 17/3 Thuận rủ cô này đi chơi rồi vào nhà nghỉ. Ân ái xong, hắn thừa lúc người tình đang nghe điện thoại đã rút búa giấu dưới gầm giường đập vào đầu.
 Sát thủ máu lạnh Trần Ngọc Thuận tại cơ quan điều tra.

Nạn nhân tử vong, hắn cướp nhẫn vàng, điện thoại và ví tiền. Kẻ thủ ác lấy xe nạn nhân để đi trốn thì bị nhân viên nhà nghỉ chặn lại. Hắn bỏ chạy ra đường song không thoát.

Những vụ giết người tình sau khi ân ái nghe thật man rợ nhưng không phải là hiếm ở Việt Nam. Chiều 19/1/2014, công an quận Thủ Đức, TP HCM đã tạm giữ đối tượng Phạm Văn Đầy (SN 1992, quê ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản sau khi quan hệ tình dục đồng tính với nạn nhân.

Trước đó, khoảng 14h ngày 18/1/2014, anh Nguyễn Ngọc T. (SN 1968, quê ở tỉnh Đồng Nai) gọi điện thoại cho Đầy để hẹn quan hệ tình dục đồng tính, Đầy đã đồng ý và bắt xe từ Bà Rịa-Vũng Tàu lên TP HCM để gặp anh T.

Khoảng 21h cùng ngày, cả hai dẫn nhau đến thuê phòng tại một khách sạn tại phường Linh Đông (Q. Thủ Đức). Trong quá trình quan hệ tình dục đồng tình, Đầy đã lợi dụng sơ hở của anh T. và rút dao thủ sẵn dưới gối đâm liên tiếp vào cổ anh T., sau đó tiếp tục kéo nạn nhân vào nhà tắm dùng gối đè lên mặt cho đến khi anh T. ngưng thở và tử vong.

Gây án xong, Đầy thản nhiên tháo hai chiếc nhẫn vàng trên tay nạn nhân rồi xuống tính tiền phòng. Hành vi của Đầy đã bị tiếp viên khách sạn phát hiện và báo cơ quan công an. Đầy bị bắt giữ ngay sau đó. Tại cơ quan công an, Đầy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hồi cuối năm 2013, vụ việc một MC sau khi dẫn bạn gái về phòng quan hệ xong đã giết chết người tình cũng đã làm người dân khu vực bức xúc.
Nhiều cô gái đã mê đắm bởi vẻ ngoài bảnh bao của chàng MC Nguyễn Hữu Chính này.

Cụ thể, ngày 15/12/2013, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; tạm trú ở Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân xấu số là chị Đường Thị H. (28 tuổi, quê tại Lũng Nề, Ninh Phú, Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Sự việc xảy ra vào tối ngày 13/12, Chính dẫn chị H. về nhà mình đang thuê là một căn biệt thự tại phường Ngọc Thuy, quận Long Biên để quan hệ với nhau. Tại đây, sau khi sử dụng ma túy, hai bên xảy ra mâu thuẫn và cãi cọ rất lớn. Bức xúc, Chính đã dùng dao đâm vào khắp người H, cho đến khi nạn nhân nằm bất động đến tử vong.

Cuối năm 2011, người dân thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng từng xôn xao trước sự việc một người đàn ông vì nghi ngờ người yêu không chung thủy, nổi máu ghen tuông đã siết cổ người tình đến chết khi đang ân ái rồi trùm chăn lên, bỏ đi.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h sáng 23/11/2011, tại phòng 206 nhà nghỉ Hồng Sơn trên đường số 9, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân xấu số là chị Cao Kim Quen (SN 1980, ngụ Đồng Tháp). Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An cử ngay tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đến làm rõ.

Qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân không có vết đâm, chảy máu gì. Bác sĩ pháp y phát hiện ở phần cổ có vết bầm, kiểm tra thanh quản xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết là do ngạt thở, phần cổ có tác động từ ngoại lực.

Đến 13h cùng ngày, trinh sát đã xác định được bạn trai của Quen là con nghiện ma túy nặng, thường xuất hiện ở khu vực cầu vượt Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Cùng lúc, một tổ trinh sát khác cũng chia làm nhiều mũi tiếp cận những người có mối quan hệ với chị Quen và Nam và được biết trước hôm xảy ra vụ án mạng khoảng 10 ngày, họ thấy Quen có dấu hiệu trầm cảm, hỏi han thì chị than phiền Nam hay ghen tuông, nghi ngờ tình cảm của chị không thật lòng.

Ngay lập tức, công an đã tìm đến nhà Nam thì thấy trong phòng riêng, đối tượng đang nằm thoi thóp dưới nền nhà, căn phòng nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Lực lượng công an nhanh chóng đưa đối tượng đến bênh viện cấp cứu. Đến sáng 24/11, Nam đã thoát chết và phục vụ công tác điều tra.

Giải mã tâm lý kẻ giết người máu lạnh

Theo chuyên gia tâm lý Bùi Nhài, Trung tâm Tư vấn Thành Đạt (Hà Nội), có nhiều nguyên nhân khiến một người có thể nhẫn tâm giết chết người yêu trong lúc ân ái hay vừa ân ái xong. Với những kẻ có ý định giết người để trộm cắp thì họ lựa chọn lúc ân ái là lúc nạn nhân dễ sơ hở nhất, không cảnh giác, và như vậy họ có thể dễ dàng ra tay giết người rồi tẩu thoát.

Ngoài ra, có những kẻ dù yêu thật lòng nhưng vẫn giết người yêu ngay sau khi ân ái, thậm chí trong lúc đang “cao trào”, chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ, hoặc vì họ có thú vui như vậy.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. Nguyên nhân thứ nhất là do các loại phim ảnh, ấn phẩm, trò chơi bạo lực được coi như tác nhân gây hại lại được tiếp cận quá dễ dàng.

Thứ hai, do việc giáo dục lối sống, giáo dục pháp luật và ý thức công dân bị buông lỏng. Bên cạnh đó, sự tha hóa về đạo đức ở đâu đó đã và đang diễn ra công khai, gây tác động xấu về nhận thức.

Tuy nhiên, với những nguyên nhân này, ai cũng có thể thấy, chỉ có điều không ai hành động để thay đổi và cũng chẳng ai chịu trách nhiệm, trừ những người trực tiếp liên đới tới vụ việc.

Theo chuyên gia tâm lý Bùi Nhài, những hành vi được coi là bột phát ấy thực ra là cả một quá trình diễn biến trong bán cầu đại não, dưới sự tác động của loại hormon có tên là cortisol do stress sản sinh ra.

Đến thời điểm cortisol tràn ngập vỏ não, đương sự gần như mất kiểm soát, không thể tiếp nhận bất cứ thông tin nào khác từ bên ngoài, kể cả tiêu cực lẫn tích cực. Tất nhiên, như đã nói, vòng xoáy trôn ốc của mỗi người là khác nhau.

Bởi thế, không phải ai lên đến đỉnh điểm của stress cũng phải đi giết người. Bằng cách lý giải này, người ta có thể hiểu được tại sao những trường hợp giết người hoàn toàn bột phát, mù quáng như con giết cha, anh giết em, giết người yêu, chồng giết vợ, ... Nhưng sau đó, chính đương sự khi tỉnh, lại ngồi khóc hoặc hối hận vô cùng, chỉ muốn tìm đến cái chết để giải thoát.

Thực tế cho thấy, hầu hết các trường hợp giết người yêu, chồng giết vợ, vợ giết chồng... đều do mâu thuẫn nung nấu, mâu thuẫn từ nhỏ thành to.

Không ít các vụ thảm án đều mang yếu tố dồn nén. Và đây cũng là yếu tố đáng để xem xét nếu muốn nhìn sự việc trên góc độ diễn tiến tâm lý tội phạm.

Theo Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn