'Yêu' trong giai đoạn này cần cẩn trọng

Giới tínhChủ Nhật, 26/04/2015 12:20:00 +07:00

Quan hệ tình dục khi có thai là chuyện cần thiết vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng.

(VTC News) - Quan hệ tình dục khi có thai là chuyện cần thiết vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. 

Sự thay đổi của cơ thể

Cơ thể của phụ nữ mang thai sẽ có những thay đổi làm tăng thêm sức hấp dẫn của chị em đối với người bạn đời, ví dụ điển hình là nhũ hoa lớn hơn và nhiều đường cong quyến rũ hơn. 

Thời gian “yêu”

Không nên “yêu” quá lâu, giảm thiểu thời gian quan hệ tình dục, bởi vì sự co bóp của tử cung và sự xung huyết trong thời gian này dễ gây sẩy thai. Nên chú ý không cho “cậu bé” quá sâu vào trong “cô bé”.

Không nên “yêu” quá lâu. 

Sẩy thai và sinh non

Phụ nữ đang mang thai nếu quan hệ bị chảy máu, nên đi khám bác sỹ để được hỗ trợ vì đầy có thể ra máu do polyps cổ tử cung hay dấu hiệu chuyển dạ sớm. 

Vì thế khi mang thai, các cặp vợ chồng phải thận trọng khi làm “chuyện ấy”, nếu hiện tượng này xuất hiện nhiều lần nên ngừng quan hệ và cần hỏi ý kiến bác sỹ.

Oral sex khi mang thai

Quan hệ tình dục bằng miệng là hoàn toàn bình thường nếu bạn thấy cần thiết. Tuy nhiên, quan hệ tình dục qua đường hậu môn trong khi mang thai là điều cấm kỵ vì nó có thể gây nhiễm trùng từ trực tràng vào âm đạo. 

 Quan hệ tình dục bằng miệng là hoàn toàn bình thường nếu bạn thấy cần thiết.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng đối tác của bạn không thổi không khí bên trong âm đạo khi quan hệ qua đường miệng vì điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu của những bong bóng khí.

Tư thế quan hệ

Càng về những tháng cuối của thai kỳ, việc tìm tư thế an toàn và thoải mái để quan hệ có thể trở nên khó khăn hơn. Bụng bầu to cũng có thể khiến chị em không hứng thú lắm khi anh xã “gợi ý”. 

Một tư thế bạn có thể tham khảo là chồng nằm phía sau vợ, như vậy sự xâm nhập sẽ không quá sâu và cũng không có áp lực đặt trên bụng của bạn.

Khi yêu cần phải nhẹ nhàng, chọn tư thế phù hợp để không ành hưởng đến thai nhi trong bụng. 

Khi yêu cần phải nhẹ nhàng, người chồng cần chọn tư thế phù hợp để không ành hưởng đến thai nhi trong bụng. Nếu hành động quá mạnh công với các động tác quá kích thích có thể khiến tử cung co bóp, dẫn đến sẩy thai.

Bệnh lây nhiễm

Trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ mang thai rất dễ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Những người lành tính có thể bị mắc bệnh nấm hay viêm bàng quang, cũng không loại trừ các loại bệnh nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong cho em bé. Chính vì vậy, bạn cần phải chắc chắn 100% rằng đối tác của bạn chỉ làm "chuyện ấy" với bạn và không bị nhiễm trùng.

Nhiễm trùng nếu không được điều trị, có thể dẫn đến sinh non và sinh con, và đe dọa sức khỏe của người mẹ.

 Trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. 

Trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Đặc biệt là người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục để tránh nhiễm cho vợ, cũng là bảo vệ cho con.

Trò chuyện khi “yêu”

Quan hệ tình dục trong quá trình thai nghén cũng đòi hỏi cả hai người chia sẻ nhiều hơn trước đây. Đặc biệt, người vợ nên trao đổi một cách cởi mở với chồng những gì khiến bạn thấy thoải mái và những gì bạn không thích để cuộc yêu của bạn thêm tuyệt vời hơn.

Kích thích tiết sữa sớm ở mẹ

“Yêu” vào những tháng cuối của thai kỳ, những kích thích tố đạt được trong quá trình “yêu” sẽ khiến cơ thể người phụ nữ tiết ra hormone “yêu” và làm tăng khả năng tiết ra sữa, nên nhiều bà mẹ thường xuất hiện sữa sớm. 

Thu Hằng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn