Yêu tóc đúng cách như Đông Nhi

Đời sốngThứ Bảy, 24/01/2015 08:00:00 +07:00

Là một trong những người đầu tiên tham gia thử nghiệm mái tóc với Quả cầu tinh tế, Đông Nhi đã kịp thời nhận ra tình trạng hư tổn của mái tóc mình khi mái tóc c

(VTC News) - Là một trong những người đầu tiên tham gia thử nghiệm mái tóc với Quả cầu tinh tế, Đông Nhi đã kịp thời nhận ra tình trạng hư tổn của mái tóc mình khi mái tóc cô bị dựng đứng lên đáng kể.

Trong vòng hai tuần, cô tích cực chăm sóc tóc và đạt được kết quả như mong đợi ở lần thử nghiệm thứ hai. Đông Nhi không ngần ngại chia sẻ quá trình cô thay đổi thói quen chăm sóc tóc của mình.

Không thể bỏ qua bước xả tóc

Trước đây: Vốn bận rộn với lịch diễn luôn đặc kín và việc sáng tác, luyện tập, Đông Nhi thường “giao phó” mái tóc cho các nhà tạo mẫu tóc của cô. Khi gội đầu ở nhà, cô thường bỏ qua bước dùng dầu xả. Thỉnh thoảng khi cô thong thả thời gian mới chăm sóc cho mái tóc bằng kem ủ tóc.

Hiện nay: Đông Nhi tập thói quen dùng dầu xả sau mỗi lần gội. Được một chuyên gia chăm sóc tóc mách bảo, Đông Nhi hiểu được mái tóc của cô cũng như nhiều bạn nữ hiện đại khác, thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất tạo kiểu như uốn, duỗi, nhuộm… và khói bụi từ môi trường dễ dẫn đến hư tổn. 

Vì thế, chỉ gội đầu với dầu gội phù hợp với tóc là chưa đủ. Việc xả tóc với dầu xả chất lượng tốt nhất sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, mang đến vẻ mềm mượt, sự chắc khỏe và không bị xơ rối.
Mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và căng tràn sức sống nhờ thói quen luôn dùng dầu xả sau mỗi lần gội 
 

Không chải và sấy khi tóc còn ướt

Trước đây: Cũng vì hạn hẹp thời gian chăm sóc cho mái tóc nên Đông Nhi thường chải và sấy tóc ngay khi gội đầu xong. Thói quen này khiến tóc cô có xu hướng bị yếu đi và dễ gãy rụng.

Hiện nay: Sau khi gội đầu, Đông Nhi nhẹ nhàng làm ráo nước trên tóc bằng khăn bông và chờ từ 10 đến 15 phút cho tóc khô bớt rồi dùng lược răng thưa để chải tóc và nhẹ tay đối với phần tóc rối, sau đó mới sấy tóc.


Sấy tóc ở nhiệt độ không quá cao và để máy sấy cách xa tóc 10 cm.  

Thử hình dung mái tóc khi còn ướt cũng giống như cơ thể bạn bị ướt mưa, rất yếu và dễ bị tổn thương. Sau khi gội đầu ngay lập tức dùng lược tác động lực lên mái tóc để chúng thẳng ra rồi lại tiếp tục dùng máy sấy tác động nhiệt lên mái tóc để chúng khô nhanh thì có phần hơi “thô bạo” với mái tóc đấy!

Cắt tỉa tóc thường xuyên


Trước đây: Thời gian Đông Nhi đang nuôi tóc dài thường hạn chế cắt tỉa tóc vì tiếc tóc.

Hiện tại: Thường xuyên cắt tỉa tóc mỗi hai tuần hoặc lâu nhất là một tháng.

Ngay cả khi bạn đang nuôi tóc dài thì việc cắt tỉa tóc là vô cùng cần thiết để loại bỏ phần đuôi tóc khô và chẻ ngọn, đồng thời giúp giữ cho mái tóc luôn có kiểu dáng đẹp mắt, mới mẻ. Tránh được cảm giác nhàm chán và cám dỗ muốn cắt tóc ngắn cũng là một trong những “cửa ải” bạn phải vượt qua để sở hữu mái tóc dài mơ ước.

Ăn uống và sinh hoạt điều độ

Trước đây: Thời gian chuẩn bị tung MV Bad boy, Đông Nhi luôn bận rộn khiến lịch sinh hoạt có phần bị xáo trộn. Ăn uống thất thường, ngủ không đủ giấc và căng thẳng cũng tác động đến sức khỏe mái tóc cô.

Hiện nay: Cố gắng duy trì lịch sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất và cân bằng cuộc sống.

Thực chất, mái tóc và làn da phản ánh khá chính xác lối sống của bạn. Nếu thói quen sinh hoạt cũng như lối sống thiếu lành mạnh đã để lại hậu quả cho mái tóc thì bạn nên khắc phục bằng các liệu pháp dưỡng tóc sâu để giảm thiểu hư tổn.

Sau hai tuần tích cực dưỡng tóc, cô nóng lòng kiểm tra lại tình trạng hư tổn của mái tóc mình. Kết quả lần trải nghiệm này không làm Đông Nhi thất vọng khi lượng tóc bị Quả cầu làm cho dựng đứng lên đã giảm đi trông thấy.
 
Lần trải nghiệm thứ nhất (ảnh trái), mái tóc Đông Nhi đã tích cực “tung bay” khiến cô không khỏi bất ngờ; trong khi lần thứ hai chạm tay vào quả cầu, lượng tóc hư tổn bị dựng lên đã giảm đi đáng kể. 

Cô cười tươi: “Quả thật không uổng công trong hai tuần qua mình chăm chỉ dùng dầu xả sau khi gội đầu và thay đổi một số thói quen không tốt cho tóc. Nhờ mình sáng suốt chọn thương hiệu dầu xả số 1 thế giới nên tóc mình đã được phục hồi hư tổn và chắc khỏe hơn phần nào rồi! Cứ thế phát huy để mái tóc vừa chắc khỏe vừa óng đẹp thôi!”
 


Hoàng Thiên
Bình luận
vtcnews.vn