Yêu cầu kỷ luật cao nhất thầy giáo đánh tím đùi 6 học sinh

Giáo dụcThứ Ba, 25/10/2016 07:08:00 +07:00

Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc và trường Tiểu học,THCS Bến Ván phải họp và xem xét kỷ luật thầy giáo H. ở mức cao nhất để đảm bảo tính răn đe.

Sau khi nhận được phản ánh liên quan đến việc thầy giáo Lâm Minh H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 trường Tiểu học, THCS Bến Ván, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc; lãnh đạo Trường Tiểu học,THCS Bến Ván; cá nhân thầy giáo Lâm Minh H. để xác minh, làm rõ sự việc.

IMG_0773 (1)

Thầy Lâm Minh H. đã dùng thước đánh tím đùi 6 học sinh lớp 7/1 (lớp thầy H. chủ nhiệm) chỉ vì các em làm gãy một chiếc ghế. 

Sau khi tiến hành xác minh, làm rõ Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, Trường Tiểu học,THCS Bến Ván phải tiến hành họp và xem xét kỷ luật thầy giáo Lâm Minh H. ở mức cao nhất nhằm đảm bảo tính răn đe.

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin thêm, riêng cá nhân thầy H. phải có bản tường trình cụ thể về sự việc, phải tự nhận lỗi và đưa ra mức kỷ luật.

Ngoài ra, thầy H. phải đến gặp phụ huynh và học sinh để xin lỗi, an ủi, động viên học sinh và bàn cách khắc phục.

Đối với hiệu trưởng nhà trường cũng phải có bản tường trình riêng nhận khuyết điểm về việc bố trí thời khóa biểu dạy trùng mà không quản lý, để xảy ra sự việc nhưng chậm thông báo sự việc lên cấp trên, không chỉ đạo giải quyết hậu quả sự việc kịp thời.

Trước đó, VTC News đã đưa tin, nhiều phụ huynh học sinh tại lớp 7/1 trường Tiểu học, THCS Bến Ván phát hiện trên đùi con họ có nhiều vết bầm tím do người khác đánh.

Sau khi hỏi các con thì các phụ huynh vô cùng bức xúc khi người gây ra thương tích kể trên cho con họ là chính là thầy Lâm Minh H. – giáo viên Mỹ thuật, kiêm chủ nhiệm lớp 7/1.

Cả lớp 7/1 có 6 học sinh bị thầy Lâm Minh H. dùng thước đánh bầm tím, tụ máu vùng đùi. Lý do các em này bị đánh là vì đã làm gãy một chiếc ghế của lớp. Các học sinh bị đánh bao gồm các em Ngô Đình M., Võ Văn Đ., Võ Văn L., Lê Đình T., Lê Đức T. và em Võ Quốc D.

Video: Giọt nước mắt hối hận của cô giáo đánh thâm tím hai mắt ở Lào Cai

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn