Yêu cầu HV Tài chính ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi QG

Giáo dụcThứ Năm, 28/04/2011 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm nay đã yêu cầu phòng Đào tạo Học viện Tài chính phải ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi Quốc gia.

(VTC News) – Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm nay đã yêu cầu phòng Đào tạo Học viện Tài chính phải ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi Quốc gia.

Nhiều nơi luôn "rộng cửa" với HSG Quốc gia. Tại sao HV Tài chính "khép cửa"? Ảnh: thptchacang

Liên quan đến việc Học viện Tài chính “chê” học sinh giỏi Quốc gia, đã được VTC News phản ánh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã giao cho Vụ Giáo dục Đại học xử lý việc này.

Người phụ trách Vụ Giáo dục Đại học, PGS.TS Ngô Kim Khôi cho hay, ông đã xem xét vấn đề này và giao cho chuyên viên chính Đỗ Thanh Duy giải quyết.

Trao đổi trực tiếp với VTC News chiều nay, 27/4, chuyên viên chính Đỗ Thanh Duy, Vụ Giáo dục Đạo học khẳng định, việc Học viện Tài chính chỉ ưu tiên phân ngành cho những học sinh giỏi Quốc gia đạt điểm sàn thi vào trường này và không phải là ưu tiên xét tuyển, như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc làm đó không đúng bản chất quy chế, không khuyến khích được những em học sinh giỏi Quốc gia thi vào trường, trong khi nhiều trường khác luôn “rộng cửa” với đối tượng này – ông Duy khẳng định.

Trước sự chứng kiến của PV VTC News,, ông Duy đã gọi điện thoại trao đổi với Đại diện Phòng Đào tạo Học viện Tài chính để phân tích những điểm chưa đạt trong chính sách ưu tiên với học sinh giỏi Quốc gia, đồng thời đề nghị trường này phải thay đổi chính sách ưu tiên xét tuyển các em này.

“Có thể vì trường còn hiểu đơn giản quy chế ưu tiên xét tuyển với học sinh giỏi Quốc gia” – ông Đỗ Thanh Duy giải thích lý do trường này "khép cửa" với các em đạt giải Quốc gia.

Trước đó, khi chúng tôi đăng bài “Học viện Tài chính “chê” HS Giỏi Quốc gia?” trong đó có nói đến việc Học viện Ngân hàng Hà Nội đang thảo luận để đưa ra chính sách ưu tiên với các em này thì ngày sau đó, Trưởng phòng Đào tạo HV Ngân hàng, TS Trần Mạnh Dũng đã gọi điện đến VTC News để thông báo trường này sẽ cộng từ 1 đến 3 điểm ưu tiên cho học sinh giỏi quốc gia đạt từ giải ba đến giải nhất, khi thi vào trường.

Như vậy, trong số các trường có điểm tuyển sinh ở mức khá trở lên, chỉ còn Học viện Tài chính chưa có ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi Quốc gia một cách rõ ràng. Câu hỏi hiện nay là nếu thay đổi, liệu có đủ thời gian để những người được thừa hưởng chính sách này, có đủ thời gian để đăng ký thi tuyển vào trường?

 

Nếu không thi HSG Quốc gia, các em đó sẽ đỗ Đại học

Chuyên viên chính Đỗ Thanh Duy cho hay, các chuyên gia như ông đều nhận định, nếu không thi học sinh giỏi Quốc gia mà chỉ tập trung thi Đại học thì những em đạt giải Quốc gia chắc chắn đỗ Đại học.


Hoàng Tuân

Bình luận
vtcnews.vn