Yên Bái: Nổ mìn chấn động rừng núi, nhiều người bị thương

Thời sựThứ Sáu, 06/05/2016 08:15:00 +07:00

Sau tiếng nổ lớn, đá bắn tứ tung khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng, 4 người bị thương vì bị đá bắn trúng.

Sau tiếng nổ lớn, đá bắn tứ tung khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng, 4 người bị thương vì bị đá bắn trúng.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 5/5, do nổ mìn trong quá trình khai thác tại mỏ đá vôi làng Mường, xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, Yên Bái đã khiến 4 người bị thương, 5 ngôi nhà bị ảnh hưởng và gây thiệt hại về tài sản hoa màu của người dân trong khu vực.


Các nạn nhân bị thương gồm: Lương Văn Cần, 30 tuổi; Lương Thị Nhung, 3 tuổi; Trần Thanh Dự, 51 tuổi và nguyễn Văn Huỳnh 14 tuổi.

Khu vực khai thác đá của HTX Đá vôi và VLXD Bó Luông - Ảnh: Tiền Phong
Khu vực khai thác đá của HTX Đá vôi và VLXD Bó Luông - Ảnh: Tiền Phong 

Các nhà dân bị đá văng vào gây thiệt hại là của các hộ: Hoàng Văn Vằn; Dương Văn Tuệ; Lương Chiến Thuật; Hoàng Thị Trợ; Nguyễn Văn Đợi, với tổng thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 49 triệu đồng.

Theo Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên, sau khi nhận được tin báo, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu tại trung tâm y tế khu vực Khánh Hòa, đồng thời, tiến hành thống kê thiệt hại và giúp dân ổn định cuộc sống.

Lực lượng công an tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết phục vụ công tác điều tra theo quy định.

Mỏ đá vôi làng Mường thuộc Hợp tác xã Bó Luông do bà Nguyễn Thị Kim, sinh năm 1967, trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên làm Chủ nhiệm, thường khai thác đá bằng phương pháp nổ mìn để làm vật liệu xây dựng.

Hợp tác xã Bó Luông đã hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ, đồng thời thăm hỏi các gia đình có người bị thương và tiến hành đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng về tài sản.

Video: Nổ mìn kinh hoàng, 4 phu vàng tử nạn


Nguồn: Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn