Yên Bái: Bị đau răng, bé trai 9 tuổi được kê thuốc viêm âm đạo

Sức khỏeThứ Năm, 13/04/2017 10:48:00 +07:00

Bé trai 9 tuổi tại Yên Bái được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm cuống răng nhưng lại được kê toa thuốc kháng viêm và đặt âm đạo.

Một sự cố hi hữu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 (Yên Bái) khi bé trai 9 tuổi bị đau răng được kê thuốc viêm âm đạo. Sự việc này nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Theo đó, bé trai Phạm Khắc Q. ( 9 tuổi, trú tại Bản Pạu, xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên, Yên Bái) bị đau răng kéo dài.

Ngày 30/3,  bé Q. được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 để khám và điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm cuống răng số 21, sau đó cắt thuốc điều trị. 

Hinh anh

Bị đau răng, bé trai 9 tuổi được kê thuốc viêm âm đạo gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, khi về nhà, gia đình phát hoảng khi nhận ra trong đơn thuốc mặc dù tên, tuổi, địa chỉ của bé là đúng nhưng các bác sĩ lại kê nhầm thuốc điều trị viêm âm đạo.

Cụ thể, với bệnh viêm cuống răng số 21, các bác sĩ tại đây cho bệnh nhân dùng thuốc Doeifix 100mg uống 2 viên trong ngày và thuốc Chymodk 4,2mg để vệ sinh, đặt vào âm đạo 1 viên trong ngày.

Ngoài ra, bệnh nhân phải kiêng rượu, bia, chua cay... trong thời gian dùng thuốc.

Đáng nói, bé Q. mới chỉ 9 tuổi, giới tính nam, nên mọi người rất hoang mang về sự nhầm lần này của các bác sĩ tại bệnh viện. 

Xác nhận với phóng viên, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 thừa nhận về sự nhầm lẫn đáng tiếc trên.

“Sau khi gia đình bệnh nhân phát hiện điện về bệnh viện, đơn vị đã điều chỉnh lại đơn thuốc và thông báo với bệnh nhân. Chúng tôi cũng đã giải thích cho gia đình hiểu và thông cảm đây là sơ suất của nhân viên khi đánh máy và in đơn trên máy tính bị nhảy nên dẫn đến sự việc đáng tiếc này”, đại diện Bệnh viện cho biết.

Cũng theo thông tin từ bệnh viện, những cá nhân để xảy ra sự việc trên đã bị kiểm điểm, đồng thời phía Bệnh viện cũng đã liên hệ với gia đình để giải quyết sự việc.

Video: Chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng lại mổ buồng trứng

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn