Yemen bắt giữ nghi phạm tấn công dinh thự Tổng thống

Thế giớiThứ Ba, 14/06/2011 05:05:00 +07:00

(VTC News)- Giới lãnh đạo Yemen cho biết lực lượng an ninh Yemen đã bắt giữ một số nghi phạm tham gia vụ tấn công dinh thự Tổng thống nước này vào hôm 3/6.

(VTC News)- Theo một nguồn tin, hôm qua (13/6), lực lượng an ninh Yemen đã bắt giữ một số nghi phạm tham gia vụ tấn công vào khu dinh thự Tổng Thống ở Sanaa vào ngày 3/6.

Lực lượng an ninh Yemen hiện đang chất vấn những nghi phạm và điều tra bước đầu cho thấy lực lượng của phe đối lập có liên quan đến vụ tấn công trên, nhưng chưa rõ thân phận của các nghi phạm này.

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh.

Ngoài diễn biến kể trên, một quan chức của văn phòng chính phủ cho biết tổ chức khủng bố al – Qaeda có dính líu đến vụ tấn công lần này. “Một nhóm tổ chức khủng bố đã xâm nhập vào hệ thống tìm kiếm của Sanaa bằng thẻ", quan chức này nói. Chính phủ nước này cũng đã phát hiện được các sách và đĩa của tổ chức khủng bố al – Qaeda. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Vụ tấn công vào dinh thự Tổng thống ở Sanaa hôm 3/6 đã khiến nhiều người bị thương, trong số đó có Tổng Thống Saled, Thủ tướng và hai phó Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội Yahya al-Raie, Thư ký riêng của Tổng thống Saleh - Abdo Burji, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Abdulaziz Abdulghani.... 11 vệ sĩ của Tổng Thống Saleh cũng đã bị thiệt mạng.

Được biết, đêm 4/6 vừa qua, Tổng Thống Saleh đã đến thủ đô Saudi, Ả rập Xêut để trị thương và hiện đã hồi phục hoàn toàn.

Lực lượng chống chính phủ biểu tình đòi TT từ chức. 

Trước đó, Washington đã lên tiếng chỉ trích vụ bạo lực ngày 3/6: "Mỹ kịch liệt lên án hành động bạo lực điên rồ ở Yemen, trong đó có vụ tấn công vào khu dinh thự Tổng thống ở Sanaa, cũng như các cuộc tấn công khác trên khắp cả nước".

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên ngừng ngay các hành động thù địch và theo đuổi một tiến trình chuyển giao quyền lực chính trị một cách hòa bình, trong đó Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh sẽ đứng ra làm trung gian," Mỹ tuyên bố.

Tổng thống Saleh, người nắm quyền ở Yemen từ năm 1978, đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình rộng khắp trên cả nước đòi ông phải từ chức.

Đỗ Hường (theo xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn