Yasuy, Đức Phúc rơi vào cảnh bi hài khi chiến thắng nhờ Mỹ Tâm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/09/2015 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Yasuy và Đức Phúc đều do một tay Mỹ Tâm chọn lựa và đưa lên thành thần tượng để rồi những quán quân từng được ngợi ca này phải rơi vào cảnh bi hài.

(VTC News) - Thật trùng hợp khi hai cái tên được đưa lên bàn cân là Yasuy và Đức Phúc đều do một tay Mỹ Tâm chọn lựa và đưa lên thành thần tượng.

Tài năng của thí sinh hay sự kiêu hãnh của Mỹ Tâm?

Việc Đức Phúc – một chàng trai rụt rè, nhút nhát và yếu đuối đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2015 đang gây nên những ý kiến tranh luận gay gắt trên các trang mạng xã hội.

Từ Đức Phúc, người ta lại nhớ về quán quân Vietnam Idol Yasuy – chàng trai người Chu Ru có ước mơ thật như đếm sau ngày đăng quang là nuôi một đàn lợn. Và vô tình, cả hai chàng trai này đều bước lên bục cao nhất dưới sự dìu dắt và nâng đỡ của Mỹ Tâm.
mỹ tâm
Thất bại không thể chối cãi của thần tượng âm nhạc từng được tung hô như thổi làn gió mới cho showbiz, và những hoài nghi có cơ sở về một chàng trai đứng run lẩy bẩy trên sân khấu khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng Mỹ Tâm chọn quán quân để thỏa mãn lòng kiêu hãnh của chính mình?

Rằng Mỹ Tâm đưa những thí sinh có giọng hát và ngoại hình hết sức bình thường lên bục vinh quang để thỏa mãn cái tôi của một ngôi sao hạng A, chiến thắng đó là của chính Mỹ Tâm, dành cho Mỹ Tâm chứ không phải của thí sinh còn ngây thơ đứng trước cửa ngõ làng giải trí đầy cạnh tranh?

Không ít người cho rằng, chiến thắng của Yasuy trước kia và Đức Phúc sau này chỉ là cái cớ để Mỹ Tâm chứng minh quyền lực của mình.

Khi Yasuy bước chân tới cuộc thi Vietnam Idol, rất nhiều khán giả đã mến yêu chàng trai này vì sự mộc mạc, hiền lành, chân chất. Giai từ của những ca khúc Yasuy cất lên cũng dễ mến biết bao nhiêu. Đó là một thứ gia vị đặc biệt của showbiz.
Mỹ Tâm đã biến một giọng ca chỉ nên là gia vị thành món ăn chính
Mỹ Tâm đã biến một giọng ca chỉ nên là gia vị thành món ăn chính
Nhưng Mỹ Tâm khi ấy, đã biến một giọng ca chỉ nên là gia vị trở thành món ăn chính trong thực đơn nghe nhạc của một bộ phận công chúng. Giọng ca của Yasuy – giọng ca của người nông dân - thô mộc – chưa qua đào tạo bài bản, không có khả năng vũ đạo, sáng tác, và nói một cách thẳng thắn là không quá nhiều ấn tượng, bỗng được ca ngợi hết lời.

Và đội ngũ fans hâm mộ làm nên quyền lực của Họa mi tóc nâu đã không tiếc công sức để gây dựng nên hiệu ứng của Yasuy trong cuộc thi. Bởi Yasuy chiến thắng – cũng chính là Mỹ Tâm chiến thắng.

Cho đến Đức Phúc, một lần nữa Mỹ Tâm lại muốn chứng minh tài năng của mình khi ngồi ghế nóng các chương trình truyền hình thực tế.

Người ta ấn tượng về chàng trai 18 tuổi đến với vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2015, không phải ở giọng hát quá đặc sắc, mà ở sự ngây ngô đến khờ khạo, đáng yêu, đến nỗi Đàm Vĩnh Hưng phải "đập đầu xuống đất".

Khi được hỏi “Em hay hát bài gì của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng?", Đức Phúc đã trả lời: Dạ, em hay hát bài "Nắm lấy tay anh", mà ca khúc này, đã quá nổi tiếng với giọng hát của Tuấn Hưng.

Cho đến những liveshow sau, dù là ca khúc tiếng Việt hay sở trường tiếng Anh, từ Chắc ai đó sẽ về, Hello, Nếu như anh đến, I Believe I Can Fly…giọng ca của Đức Phúc đều chưa thể chạm tới ngưỡng xuất sắc hay nổi trội hơn hẳn các thí sinh khác.

Chỉ duy nhất ở liveshow 7, là Đức Phúc phần nào đó thuyết phục được người nghe khi trình bày ca khúc Huyền thoại mẹ. Sự da diết, tình cảm của Đức Phúc lồng vào bài hát đã khiến anh nhận được nhiều sự ủng hộ.

Tiết mục Huyền thoại mẹ được cho là thuyết phục nhất của Đức Phúc:

Nhưng tất cả tài năng của Đức Phúc chỉ dừng lại ở đó. Nhìn hình ảnh chàng trai lúng túng, ngượng nghịu, bối rối, run run khi biểu diễn cùng vũ đoàn những động tác vũ đạo, mới thấy "thương" Đức Phúc đến nhường nào.

Mỹ Tâm liệu có lặp lại sai lầm?

Đêm chung kết khép lại, người ta cứ ám ảnh mãi hình ảnh Mỹ Tâm đứng kiêu hãnh, vững chãi bên chàng trai nhút nhát, luôn nhìn xuống trên sân khấu.

Và người ta đặt câu hỏi, Mỹ Tâm đã chọn đúng, hay lặp lại sai lầm của Yasuy trước đó? Để rồi những quán quân từng được ngợi ca rơi vào cảnh bi hài?

Liệu có thêm một lần quán quân rơi vào cảnh bi hài
Liệu có thêm một lần quán quân rơi vào cảnh bi hài 
Dù bất kì ai, muốn thành công cũng cần những điều cơ bản làm bệ phóng. Nhưng Đức Phúc lại hát quá bình thường, không thể sáng tác, không thể biểu diễn, không thể trở thành “hot boy” đi hát. Đứng nhờ bệ phóng mang tên Mỹ Tâm thì Đức Phúc sẽ đứng vững trong bao lâu?

Chỉ nhìn qua gần 50% lượng tin nhắn bình chọn cho Đức Phúc, người ta có thể đoán ngay sự hậu thuẫn to lớn này đến từ đâu. Rất nhiều fans hâm mộ Mỹ Tâm kêu gọi bình chọn cho chàng trai này, mà quên mình rằng, mình đã từng cuồng nhiệt như thế cho Yasuy.

Đức Phúc chiến thắng - cũng chính là Mỹ Tâm chiến thắng, những người yêu mến họa mi tóc nâu một lần nữa chứng minh điều ấy.

Chiến thắng này, nhiều người tin rằng đã thỏa mãn được cái tôi đầy kiêu hãnh của Mỹ Tâm. Nhưng nó có thỏa mãn được khán giả yêu nhạc, và nhất là, liệu có khiến Đức Phúc rơi vào vết xe đổ như Yasuy?

Video Mỹ Tâm song ca cùng Đức Phúc ca khúc Ước gì:


Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn