Yamaha trình làng robot đua xe thách thức Valentino Rossi

XeThứ Ba, 03/11/2015 07:35:00 +07:00

Motobot là một dự án của Yamaha với mong muốn tạo ra một robot có khả năng vận hành những chiếc xe mô tô phân khối lớn với những thao tác như một tay đua

(VTC News) - Motobot là một dự án của Yamaha với mong muốn tạo ra một robot có khả năng vận hành những chiếc xe mô tô phân khối lớn với những thao tác như một tay đua thực thụ.

Giải thích về mục đích của Motobot, đại diện của Yamaha cho biết họ sẽ thiết kế và tạo ra một đối thủ cho Valentino Rossi, một con robot có thể chạy nhanh hơn Rossi và hoàn tất vòng đua nhanh hơn.

Xem video Motobot của Yamaha thách thức tay đua Valentino Rossi

Hiện tại, Motobot mới còn ở phiên bản đầu tiên và chỉ có thể chạy nhanh nhất ở vận tốc là 100 km/h và ôm cua với góc nghiêng là 15 độ. Trong thời gian tới Yamaha sẽ cố gắng nâng gấp đôi các con số này lên và biến nó thành một phiên bản thứ hai của Rossi, có thể chạy với vận tốc trên 200 km/h và ôm cua sát đất.

Nếu thành công thì sau này Yamaha có thể dùng Motobot để thực hiện việc test tốc độ "tẹt ga" của mọi loại xe, chỉ cần đặt robot lên xe và ra lệnh, nó sẽ chạy và gửi số liệu báo cáo về một cách rất chính xác và chi tiết.

Ngoài ra người ta cũng có thể đặt lệnh cho nó theo từng thông số một trong lúc chạy thử, ví dụ như phải kéo đúng 30% ga hoặc bóp 69% hành trình của phanh để thử nghiệm chẳng hạn, thì lúc đó Motobot sẽ thi hành y hệt như thế, nếu là người chạy thì việc này chỉ ở mức ước lượng mà thôi.

Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn