Yamaha sắp bán xe siêu rẻ... 10 triệu đồng

Kinh tếChủ Nhật, 27/05/2012 08:14:00 +07:00

Không lâu sau khi Honda cho ra đời mẫu xe máy rẻ nhất thị trường Ấn Độ, Yamaha của Nhật Bản cũng công bố kế hoạch ra mắt chiếc xe máy rẻ nhất thế giới.

Không lâu sau khi Honda cho ra đời mẫu xe máy rẻ nhất thị trường Ấn Độ, nhà sản xuất mô tô Yamaha của Nhật Bản cũng công bố kế hoạch ra mắt chiếc xe máy rẻ nhất thế giới.



Theo Giám đốc điều hành Yamaha Motors Ấn Độ, ông Hiroyuki Suzuki, hãng này dự định sản xuất mẫu xe máy mới có giá rất bình dân dành cho các thị trường trung cấp như châu Phi và Ấn Độ.

Crux là mẫu xe rẻ nhất của Yamaha tính tới thời điểm này. 

Dự kiến mỗi chiếc xe sẽ được bán với giá khoảng 500 USD (tương đương 10,4 triệu đồng). Tuy nhiên, giám đốc của Yamaha Motors lại không đưa ra thời điểm công bố dòng xe giá rẻ này.

Tuyên bố của Yamaha được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi hãng đối thủ Honda đưa ra thị trường Ấn Độ dòng xe Yuga có giá 17 triệu đồng. Thậm chí, đại diện của Honda mới đây còn khẳng định, trong thời gian tới hãng này sẽ cho ra đời nhiều mẫu xe có giá rẻ hơn nhiều.

Ấn Độ là thị trường tiêu thụ xe máy rất tiềm năng. Trong thời gian vừa qua các hãng xe đua nhau ra mắt các dòng sản phẩm mới tại đây và được người tiêu dùng nước này đón nhận khá nồng nhiệt.

Với đà tăng trưởng mạnh này, Yamaha mới đây tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Chennai, phía Nam bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

Theo kế hoạch, nhà máy mới sẽ mở cửa vào năm 2014 với công suất hàng năm khoảng 1,8 triệu xe. Nhiệm vụ chính của nhà máy này là sản xuất phụ tùng và lắp ráp các mẫu scooter. Trong khi đó, nhà máy hiện tại có ở New Delhi sẽ sản xuất YZF-R15 và FZ-16 với công suất tăng từ 600.000 lên một triệu xe.

Kim Anh/ Đất Việt

Bình luận