Ý tưởng U19 VN đấu U19 Hà Nội T&T bị ‘ném đá’ tơi bời

Thể thaoThứ Bảy, 29/03/2014 03:29:00 +07:00

(VTC News) – Ý tưởng về trận đấu giao hữu giữa U19 VN và đương kim vô địch U19 Quốc gia là U19 Hà Nội T&T của cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn đã bị 'ném đá' tơi bời.

(VTC News) – Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn đã đề xuất một ý tưởng về một trận đấu giữa đội tuyển U19 Việt Nam và đương kim vô địch U19 Quốc gia Hà Nội T&T. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị các fan hâm mộ U19 Việt Nam ‘ném đá’ tơi bời.


Ông Đặng Gia Mẫn nêu: “Có lẽ không chỉ mình tôi muốn được xem U19 Việt Nam (nòng cốt là HAGL Arsenal JMG) thi đấu với U19 Hà Nội T&T.

Thiết nghĩ, nếu có thể hãy cho các cầu thủ U19 Việt Nam và đội U19 Hà Nội T&T, tân vô địch giải U19 quốc gia thi đấu giao hữu 2 trận tại Hà Nội và TP.HCM.

2 trận đấu của những cầu thủ cùng lứa tuổi sẽ tạo nên một đội hình hoàn thiện cho đội tuyển U19 quốc gia mà HLV Nguyễn Đức Thắng còn băn khoăn.

Và để cho trận đấu thêm phần ý nghĩa, mỗi trận đấu sẽ trích ra một khoản tiền để làm cầu treo cho bà con vùng cao. Các cầu thủ sẽ có thêm trách nhiệm công dân, người xem cũng phấn khởi vì ngoài việc thưởng thức bóng đá, người hâm mộ còn có cơ hội làm từ thiện, một hành động mang nhiều ý nghĩa”.

Sau khi ý tưởng này được nêu ra, nó đã gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, đặc biệt rất nhiều fan hâm mộ U19 Việt Nam cho rằng, đây là chuyện ghen ăn tức ở.

Ý tưởng của ông Đặng Gia Mẫn nhận được nhiều phản ứng trái chiều

Một bạn có nickname Kenny Dang viết: “U19 đá tập với đội vô địch, đối thủ xứng tầm cho một trận tập huấn rèn quân, trên nguyên tắc là một điều tốt. Nhưng cái lo là ý tưởng này nảy sinh từ 1 số người hoài nghi, hay GATO (ghen ăn tức ở) với U19 rồi biến 1 trận giao hữu, học hỏi và làm từ thiện thành một cuộc chiến, máu me hơn thua để chứng minh quan điểm của mình thì trận đấu này sẽ có hại hơn có lợi.

Còn nhớ trận đấu của JMG với SLNA, trên nguyên tắc đó cũng là một trận đấu quý giá, hai lò đào tạo trẻ mạnh nhất nước giao lưu học hỏi nhưng kết quả đạt được của trận đấu đó chỉ là 1 bài học cho bầu Đức (không bao giờ mời đá giao hữu lần nữa). Ý kiến cá nhân của mình là U19 không cần thiết phải đá trận này, không cần thiết phải chứng minh điều gì cả".


Còn bạn Huỳnh Nguyễn Sinh Khương thì nêu quan điểm: “Xem những cầu thủ nào nổi bật ở giải vô địch U19 vừa rồi, cho tập trung cùng U19 Việt Nam hiện tại để bổ sung vào những vị trí còn yếu. Chứ tổ chức một trận đấu có "mùi thách đấu" này có vẻ ko tôn trọng ban huấn luyện hiện tại của U19 Việt Nam, giống như có ý cho rằng U19 Việt Nam chỉ toàn HAGL-JMG, thắng thua 1,2 trận thì có nói được điều gì đâu.

HLV Đức Thắng là cựu tuyển thủ mà không biết điều này sao? U19 Việt Nam phải tập trung các cầu thủ tốt của Việt Nam chứ đâu phải "đội anh đội tôi" chia rẽ như vậy. Mặt khác, có thể một cầu thủ nào đó trong JMG không bằng một cầu thủ ở CLB khác, nhưng lại rất hiểu ý đồng đội trong JMG và vận hành trơn tru thì lựa chọn ưu tiên là phải. Một đội mạnh phải đồng đều, chứ toàn người giỏi mà mỗi người một hướng thì phối hợp đập nhả trớt quớt hết, đó cũng là lý do Barca luôn là khung của tuyển Tây Ban Nha”.


Trái với 2 quan điển trên, bạn Thắng Tô khẳng định: “Chuyện có gì đâu, có thời gian thì nên đá tập! Cũng từng đá với U19 HAGL rồi thì đá với U19 Hà Nội T&T càng tốt chứ sao. Đá bóng mà không có những cọ xát như thế này thì làm sao tiến bộ được, đôi khi còn phát hiện bổ sung thêm cho một số vị trí của U19 Việt Nam không đáp ứng yêu cầu. Đã nói đội tuyển rồi thì phải là một tập thể giỏi nhất, ai không đủ năng lực chuyên môn, đạo đức thì bị loại, thế thôi!”

Cũng đồng ý có một trận đấu như ý tưởng của cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn nhưng bạn Lê Vũ Khánh cho rằng, U19 Việt Nam nên đá với đội hình tiểu của giải U19 Quốc gia chứ không phải là U19 Hà Nội T&T. Bạn Khánh viết: “Đúng là khi kết thúc một giải là phải có danh sách đội hình tiêu biểu, rồi hai đội giao hữu cũng tốt, không nhất thiết phải U19 Hà nội T&T”.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn