'Ý tưởng trẻ thơ' 2014 hấp dẫn trẻ tiểu học

Giáo dụcThứ Tư, 26/03/2014 03:26:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2014 dành cho các em học sinh Tiểu học đã chính thức được phát động trên toàn quốc.

(VTC News)- Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2014 dành cho các em học sinh Tiểu học đã chính thức được phát động trên toàn quốc.

Trong suốt sáu năm qua, Ý tưởng Trẻ thơ đã nhận được gần một triệu bài dự thi đến từ mọi miền Tổ quốc. Mỗi ý tưởng là mỗi suy nghĩ, mỗi ước mơ rất riêng của các em nhỏ xoay quanh rất nhiều vấn đề trong xã hội như môi trường, thiên nhiên, con người, giáo dục. 

Bên cạnh đó, các tác phẩm còn là những ước mơ rất ngộ nghĩnh, đáng yêu, và tràn đầy niềm vui về cuộc sống qua lăng kính trẻ thơ.
Ý tưởng trẻ thơ 2014
Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ 2014" là nơi ươm mầm những tài năng nhí 
Những sáng tạo này đã đưa Ban tổ chức đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và cảm nhận được niềm vui con trẻ khi đi vào thế giới tràn đầy màu sắc và ngập tràn niềm vui của các em.

Không chỉ là một hoạt động ngoại khóa giúp phát triển tư duy sáng tạo, “Ý tưởng trẻ thơ” đã thực sự là người bạn gắn bó lâu nhất và sâu nhất với học sinh tiểu học tại Việt Nam, là nơi các em có thể tự do thể hiện mơ ước và chia sẻ cảm xúc của mình.

Thông qua cuộc thi, trẻ em không chỉ được phát triển tư duy sáng tạo, mà còn học cách sống có trách nhiệm, quan tâm tới mọi người xung quanh.

Tham gia cuộc thi năm nay, các em sẽ tiếp tục được thể hiện tài năng và sự sáng tạo qua ba vòng thi: Hình thành và Thể hiện ý tưởng, Thực hiện và Đánh giá mô hình và Vòng Chung kết.

Song song với phần đánh giá ý tưởng của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ đăng tải 60 ý tưởng được lựa chọn trong Vòng 1 – Hình thành và Thể hiện ý tưởng lên Fanpage của chương trình để bình chọn ý tưởng được cộng đồng yêu thích nhất cũng như đưa cuộc thi tới gần hơn với các phụ huynh và các em nhỏ.

 Ngoài nỗ lực thúc đẩy tinh thần ham mê học hỏi, sáng tạo ở trẻ em, cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ cũng đã có những đóng góp không nhỏ vì cộng đồng.

Với mỗi ý tưởng hợp lệ nhận được, Công ty Honda Việt Nam sẽ trích ra 10.000 đồng vào quỹ “Ý tưởng Trẻ thơ” để triển khai hoạt động ý nghĩa Trao tặng thư viện cho các trường Tiểu học ở các tỉnh còn gặp nhiều khó khăn. Số tiền của quỹ được dành để trao tặng các suất học bổng Honda cho nghìn học sinh nghèo trên toàn quốc.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn