Ý kiến trái chiều về cơn sốt của The Remix

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/01/2015 05:48:00 +07:00

The Remix - Hòa âm ánh sáng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả yêu nhạc Việt nhưng cơn sốt này sẽ duy trì được bao lâu vẫn còn là ẩn số.

The Remix - Hòa âm ánh sáng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả yêu nhạc Việt nhưng cơn sốt này sẽ duy trì được bao lâu vẫn còn là ẩn số.

The remix thổi làn gió mới cho truyền hình Việt

Giữa lúc các cuộc thi ca hát dần trở nên cũ kỹ và nhàm chán, The Remix với với tên tiếng Việt Hòa âm ánh sáng đã tạo nên một cơn sốt ngay từ tập đầu phát sóng. Đây là một format hoàn toàn mới lần đần xuất hiện ở Việt Nam được mua bản quyền từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Dòng nhạc điện tử EDM ( Electronic Dance Music) hiện đại được giới trẻ Việt ưa chuộng hiện nay được đưa lên sân khấu trong một chương trình được truyền hình trực tiếp hàng tuần.

Sự hợp tác giữa nhà sản xuất, DJ và ca sĩ được đề cao hơn so với những cuộc thi ca hát hiện tại. Khán giả có một cái nhìn rõ ràng hơn về quy trình sản xuất một sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp của các nghệ sĩ hiện nay.

the remix
Isaac được nhắc đến nhiều hơn sau tập 1 của The remix nhờ màn trình diễn xuất sắc của mình.
Trong tập 1 lên sóng ngày 25/1, khán giả đã được thưởng thức những màn trình diễn độc đáo của 8 đội thi. Đúng với tên gọi của chương trình, hòa âm và ánh sáng được phối hợp nhuần nhuyễn trên sân khấu. Khán giả theo dõi trực tiếp được dịp hò hét, nhảy và hát theo những ca khúc vốn rất quen thuộc của thần tượng nhưng được làm mới sôi động, hiện đại hơn.

Trong khi đó, khán giả xem qua truyền hình cũng hài lòng với chất lượng âm thanh và hình ảnh đã có sự tiến bộ rõ rệt so với các chương trình khác. Hệ thống đèn led, sân khấu được đầu tư tôn vinh được vũ đạo và giọng hát của các nghệ sĩ tham gia.


Ngoài ra, những cô nàng DJ nóng bỏng xuất hiện trong chương trình cũng đặc biệt tạo sự chú ý và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả.

Có thể nói The Remix đã có một khởi đầu tốt cho một chương trình mới xuất hiện trên sóng truyền hình.

Cuộc chiến của những sao “hot” và FC “khủng”

Không thể phủ nhận một điều ngoài format hấp dẫn, The Remix còn được chú ý nhờ vào dàn thí sinh nổi tiếng tham gia chương trình. Sơn Tùng M-TP, Isaac (365), Đông Nhi, Tóc Tiên… đều được xem là hot nhất V-Pop hiện nay. Họ được chú ý và sở hữu một lượng fan hùng hậu.

Theo dõi tập 1 của The Remix, người xem đều nghe thấy những tiếng hò reo cổ vũ không dứt của các FC khác nhau khiến nhiều người liên tưởng đến thời kỳ hoàng kim của V-Pop những năm 1990 với cuộc chiến giải thưởng của những ngôi sao như Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương…
the remix1
Đông Nhi sở hữu một lượng fan "khủng" lập tức phản ứng mạnh khi nghi ngờ cô bị "dìm hàng".
Những điều này phần nào cho thấy mặt bằng chung của làng nhạc Việt hiện nay và sức ảnh hưởng của các ngôi sao trẻ.

Với lực lượng FC “khủng” và dàn sao “hot” cuộc tranh tài ở The Remix càng trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. Chương trình đã có sẵn một lượng khán giả trung thành là fan của các thí sinh. Điều còn lại chỉ là các sao “hot” này sẽ làm gì để “đãi” lực lượng fan “khủng” của mình những bữa tiệc âm nhạc chất lượng nhất.


Chương trình “sạch” ngay tập đầu đã ồn ào

The Remix khi lên sóng đã được nhà đài khẳng định là chương trình “sạch”. Điều này thể hiện rõ nhất trong việc loại Hoàng Thùy Linh và cân nhắc Sơn Tùng trong danh sách tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, ngay từ tập đầu tiên, The Remix đã gặp phải không ít ồn ào.
the remix2
Hoàng Thùy Linh bị loại khỏi cuộc thi "sạch".

Ngoài thông tin kiện tụng của Sơn Tùng M-TP, chương trình còn vướng phải những nghi ngờ của khán giả khi lên sóng. Bảo Anh, Sơn Tùng M-TP bị nghi ngờ hát nhép trong phần thi của mình và sau đó được giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh đính chính là chỉ hát chồng lên phần bè thu sẵn.

Đông Nhi bị chê hát live kém nhưng cũng được BTC cho biết gặp phải sự cố sân khấu do lỗi micro bắt âm thanh kém. Sơn Tùng tiếp tục bị vướng nghi án đạo nhái phong cách của G-Dragon, thành viên nhóm nhạc Big Bang của Hàn Quốc.
the remix3
Sơn Tùng tiếp tục bị tố đạo phong cách G-Dragon.

Có thể thấy, The Remix vẫn chưa thỏa mãn được mong ước của nhà sản xuất trong việc tạo nên một chương trình “sạch” trên sóng truyền hình.

Ngoài ra, các ca sĩ trẻ tham gia chương trình trong tập tiếp theo cũng sẽ gặp không ít áp lực khi phải chứng minh trước khán giả khả năng hát live của bản thân bên cạnh việc đảm bảo tiết mục biểu diễn hấp dẫn, mới lạ hơn.


Đối diện nhiều ý kiến trái chiều

Bên cạnh sự quan tâm của khán giả, The Remix còn đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều. Đây là một format mới lạ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng chủ yếu chỉ tập trung vào khai thác dòng nhạc dance điện tử EDM. Điều này cũng đồng thời tự hạn chế đối tượng khán giả theo dõi truyền hình.

Trên trang web của chương trình, một nhạc sĩ nổi tiếng nhận xét: “Tôi xem TV cùng với bố mẹ nhưng đến giữa chương trình thì hai cụ đã không thể theo dõi tiếp nổi.

Dòng nhạc EDM thực chất vẫn chỉ dành riêng cho một đối tượng khán giả nhất định, phần lớn người xem truyền hình vẫn thích gì đó nhẹ nhàng, thư giãn trong các show giải trí vào dịp cuối tuần. Một buổi diễn có thể tạo là một làn gió lạ, mới mẻ nhưng duy trì được nó suốt 10 tuần hay không vẫn còn là ẩn số!”.


Trong khi đó, nhiều người khác tỏ ra rất bất bình khi một chương trình âm nhạc sôi động lại liên tục bị ngắt quãng bởi những phần quảng cáo rườm rà.

Một độc giả chia sẻ: “Quảng cáo đã là chuyện quá quen thuộc trong các chương trình truyền hình rồi nhưng thà BTC để dành mấy tiết mục liên tiếp rồi quảng cáo một thể còn hơn đang xem và hào hứng theo nhạc thì lại bị phá vỡ không khí bởi mấy phần quảng cáo ngắt quãng.”

the remix4
Những cô nàng DJ nóng bỏng được chú ý sau tập 1 của The Remix.

Một số người khác tỏ ra thông cảm với chương trình vì cần sắp xếp sân khấu sau từng tiết mục biểu diễn của các đội chơi. Tuy nhiên, họ vẫn hi vọng BTC chương trình có thể tìm ra khiến chương trình trọn vẹn hơn và khán giả cũng sẽ “sung” hơn khi cổ vũ cho các tiết mục biểu diễn.

The Remix có 10 tập lên sóng và kéo dài hơn 2 tháng. Sau hiệu ứng ở tập đầu tiên, khán giả vẫn đang náo nức chờ đợi những sự biến hóa mới của 8 đội tham gia cuộc thi.

Hi vọng sau những “chiêu trò” tung ra trong tập 1 với hàng loạt bản hit quen thuộc, 8 ca sĩ nổi tiếng cùng với đội của mình sẽ còn mang đến những bất ngờ thú vị hơn cho khán giả, tạo nên một chương trình truyền hình “sạch” và “chất” như những gì nhà sản xuất đã hứa.

Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn