Ý chí phi thường của sao 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/08/2015 03:12:00 +07:00

Từng dính vào nghiện ngập nhưng giờ Melissa Gilbert đang chạy đua vào Quốc hội Mỹ.

Từng dính vào nghiện ngập nhưng giờ Melissa Gilbert đang chạy đua vào Quốc hội Mỹ.

Thời gian gần đây, nữ diễn viên Melissa Gilbert – ngôi sao đình đám một thời trong bộ phim truyền hình kinh điển Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên đã gây bất ngờ cho công chúng khi quyết định đặt chân vào chính trường khi chạy đua vào Quốc hội Mỹ. Ít người biết, để có được ngày hôm nay, Melissa Gilbert đã từng trải qua những chuỗi ngày tối tăm được ví như "dưới vũng bùn".
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Vai diễn để đời của Melissa Gilbert (ngoài cùng bên trái) trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".
Khi tài không đợi tuổi

30 năm trước, vai diễn cô bé Laura Ingalls trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” của Melissa Gilbert đã khiến hàng triệu trái tim khán giả trên toàn thế giới phải thổn thức.

Một nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng thời điểm đó đã nhận xét rằng: “Ở Melissa, người xem vừa thấy được sự cố gắng không ngừng, niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và trên hết , cô bé luôn biết mang tới cho những vai diễn của mình một đời sống riêng, một thứ tình cảm riêng không lẫn vào đâu được”.
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Melissa Gilbert ngày ấy - bây giờ.
Ít ai biết được rằng, nữ minh tinh đời đầu của Hollywood - Melissa Gilbert lại chọn cho mình con đường khởi nghiệp với vai trò một người mẫu đóng quảng cáo vào cuối những năm 60. Cô bé Melissa ngày đó sở hữu gương mặt trong sáng, nhẹ nhàng, dễ gây cảm tình với người đối diện.

Cũng nhờ vẻ ngoài thánh thiện này mà Melissa đã lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất phim lừng danh Michael Landon. Kể từ đây, cuộc đời của cô bé đã bước sang một trang mới: đầy hào quang và nước mắt.


Melissa Gilbert là một trong số ít những ngôi sao mà thành công “tự tìm đến” từ rất sớm. Sau “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả với một loạt những tác phẩm để đời như “The Diary of Anne Frank” và “The Miracle Worker”.

Trong suốt 43 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất, cô đã góp mặt trong tổng cộng 70 bộ phim truyền hình và điện ảnh.
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
 Melissa có sự nghiệp lừng lẫy khi tuổi đời còn rất trẻ.
Melissa liên tục trở thành khách mời trong các show truyền hình nổi tiếng trong và ngoài nước. Năm 2012, cô còn được mời tham dự gameshow “Dancing with the Stars” (Bước nhảy hoàn vũ) mùa giải thứ 14 của đài ABC.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như lồng tiếng, xuất bản sách và cả đạo diễn phim.

Bi kịch đằng sau ánh hào quang

Sự nghiệp sớm lên đỉnh cao của Melissa Gilbert khiến nhiều đồng nghiệp phải ghen tỵ. Thế nhưng để có được những thành công đó, Melissa đã phải đánh đổi rất nhiều thứ từ tình cảm gia đình cho tới hạnh phúc hôn nhân.

Chuỗi bi kịch của Melissa bắt đầu khi cha mẹ cô ly hôn vào năm cô mới lên 6. Năm năm sau đó, cha cô đột nhiên qua đời khiến Melissa rơi vào trạng thái trầm cảm. Nữ diễn viên từng tiết lộ với bà hoàng truyền thông Mỹ - Oprah Winfrey: “Ngày còn bé, tôi được mọi người cho biết cha qua đời vì bệnh tim.

Nhưng sau này, tôi phát hiện ra một sự thật khủng khiếp rằng ông đã tự sát”. Nỗi đau một lần nữa được khơi gợi lại khiến người đẹp quyết định tìm tới làm bạn với các chất gây nghiện và tiệc tùng.
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Melissa chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của mình.
Đây có thể coi là quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời của Melissa Gilbert. Rất may sau đó cô đã có thể đứng dậy làm lại từ đầu nhờ sự giúp đỡ của những người thân bên cạnh mình.

Đường tình duyên của Melissa cũng khá long đong khi phải trải qua tới ba đời chồng. Người đầu tiên được cô lựa chọn chính là nam diễn viên Bo Brinkman. Cả hai đến với nhau khi mới bước sang tuổi 17.

Chính sự bồng bột của tuổi trẻ đã mang đến cho Melissa một bài học đắt giá sau này. Brinkman nộp đơn ly hôn ngay sau khi biết cô có thai. Một tháng sau khi làm quen với cuộc sống đơn thân, Melissa lại tiếp tục suy sụp vì sảy thai.

Sau thất bại cay đắng này, Melissa quyết định chọn cho mình cuộc sống khá buông thả. Cô bắt đầu tìm kiếm cho mình những mối quan hệ “nửa vời” với nhiều diễn viên nổi tiếng như Tom Cruise, Billy Idol hay Rob Lowe...
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Chuyện tình cảm của nữ diễn viên và Tom Cruise từng làm tốn không ít giấy mực báo giới.
Đến năm 1995, Melissa đi tiếp bước nữa với tài tử Bruce Boxleitner. Cả hai có với nhau một con trai trước khi đường ai nấy đi vào năm 2011.

Không lâu sau đó, nữ diễn viên 51 tuổi đã lại khiến dư luận xôn xao khi kết hôn lần nữa với Timothy Busfield – một trong những gương mặt đạo diễn phim “sừng sỏ” nhất Bắc Mỹ.
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Melissa hạnh phúc cùng chồng hiện tại.
Thời gian này, Melissa Gilbert cùng chồng còn vướng vào nhiều vụ tranh chấp pháp lý liên quan tới trốn thuế và gian lận thuế khiến hình ảnh của cô trong mắt công chúng bị sụp đổ hoàn toàn.

Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã

Ngày 10.08 vừa qua, Melissa Gilbert bất ngờ tuyên bố sẽ đứng ra tranh cử một ghế trong Quốc hội Mỹ. Ngôi sao “Sylvester” chi biết cô đã hoàn toàn đoạn tuyệt với quá khứ không mấy đẹp đẽ của mình để theo đuổi niềm đam mê với chính trị.

“Tôi đang chạy đua vào Quốc hội để giúp những gia đình đang chật vật trong sự khó khăn tài chính cảm thấy cuộc sống của họ dễ thở hơn. Chúng ta cần những tiếng nói mới mẻ tại Quốc hội để giải quyết các vấn đề hiện tại”, Melissa thẳng thắn phát biểu trong bài diễn văn của mình.

Melissa Gilbert hiện là đại diện của Đảng Dân chủ, cô nhắm tới chiếc ghế mà Mike Bishop – một thành viên của Đảng Cộng hòa đang nắm giữ.
Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã
Hình ảnh một chính trị gia Melissa Gilbert còn khá lạ lẫm với nhiều người.
Nhiều khán giả từng một thời mê đắm diễn xuất của “cô bé Laura Ingalls” đã lên tiếng sẵn sàng hết lòng ủng hộ bước đi mới của cô.

Công chúng hy vọng, với cương vị mới, Melissa có thể sẽ tìm lại được chính mình của ngày xưa, thời điểm mà cô tỏa sáng nhất trên màn ảnh dù giờ đây, hình ảnh một chính trị gia Melissa Gilbert vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người.

Một số hình ảnh ngày ấy - bây giờ của “cô bé Laura Ingalls”:
Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã
Melissa Gilbert đã gắn bó với vai diễn Laura hơn 10 năm.
Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã
 
Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã
Cô được coi là sao nhí thành công nhất lúc bấy giờ.
Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã
Melissa luôn biết chứng tỏ khả năng diễn xuất trời phú của mình trước máy quay. 
Đứng dậy chạy đua sau nhiều lần vấp ngã
Dù rất thành công trong sự nghiệp nhưng đời tư của Melissa lại khá lận đận
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Hình ảnh ngày ấy và bây giờ của Melissa khiến khản giả tiếc nuối.
ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Khi đã nổi tiếng, thỉnh thoảng cô vẫn quay lại vai trò người mẫu quảng cáo.

Nguồn: Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn