Y án vụ "tung cước" và đốt pháo sáng của XM Hải Phòng

Thể thaoThứ Năm, 11/03/2010 03:45:00 +07:00

(VTC News) - Đúng như nhiều người dự đoán, đã không có một sự dỡ bỏ lệnh cấm nào đối với CĐV Hải Phòng từ phía Ban kỷ luật VFF sau cuộc họp sáng nay.

(VTC News) - Đúng như nhiều người dự đoán, đã không có một sự dỡ bỏ lệnh cấm nào đối với CĐV Hải Phòng từ phía Ban kỷ luật VFF sau cuộc họp sáng nay.

Hành vi đốt pháo sáng ở các phút 6 và 52 của một số CĐV đất Cảng trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và XM Hải Phòng cuối tuần qua được xem là một sự tái diễn khiến cho Ban kỷ luật không thể cân nhắc việc xem xét xoá án "Cấm đến sân khác vô thời hạn" đối với CĐV XM Hải Phòng. Án phạt tiếp tục có hiệu lực cho đến khi có thông báo chính thức từ Ban kỷ luật VFF.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Ninh Bình cuối tuần qua (Ảnh: VSI)

Cũng liên quan đến việc đốt pháo của một số CĐV Hải Phòng, Ban kỷ luật đề nghị Ban tổ chức giải làm công văn nhắc nhở Ban tổ chức sân Ninh Bình cần phải giám sát chặt và tổ chức tốt hơn nữa với các trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó, vụ việc "gà nhà đá nhau" ở XM Hải Phòng của thủ môn Quang Huy và tiền vệ Aniekan cũng được Ban kỷ luật đưa lên bàn nghị án. Theo đó, Ban kỷ luật giữ nguyên mức án phạt 1/2 tháng lương (50%) như đề nghị ban đầu từ phía CLB XM Hải Phòng.

Cú "tung cước" của Quang Huy với Aniekan (Ảnh: VSI)

Trong hồ sơ vụ việc chuyển lên BTC giải, ngoài biên bản họp nội bộ, thông báo kỷ luật còn có bản kiểm điểm, của hai cầu thủ Quang Huy và Aniekan. Điểm chú ý nhất trong hồ sơ này là việc hai cầu thủ vi phạm trên đã cùng ký cam kết chấp nhận bị thanh lý hợp đồng nếu tái diễn hành động tương tự.

Chi tiết này chính là cơ sở để Ban kỷ luật thống nhất với mức án do nội bộ CLB XM Hải Phòng đưa ra. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Bản thân hai cầu thủ Quang Huy và Aniekan đã cam đoan chấp nhận bị thanh lý hợp đồng nếu tái diễn cùng với án phạt trừ 50% theo tôi là một mức phạt hợp lý. Phía Ban kỷ luật cũng sẽ có biện pháp mạnh là đình chỉ thi đấu với hai cầu thủ này nếu họ lặp lại chuyện như đã từng diễn ra trên sân Ninh Bình cuối tuần qua. Như thế có nghĩa là nếu XM Hải Phòng không xử lý, chúng tôi vẫn sẽ làm tới cùng".

Cũng trong cuộc họp sáng nay, Ban kỷ luật cũng đưa vấn đề vụ Thanh Hoá B xin rút khỏi giải hạng Nhất Quốc gia 2010 ra xem xét. Tuy nhiên quyết định cuối cùng về vụ việc này vẫn chưa được đưa ra do phía Ban kỷ luật cần có thêm báo cáo giải trình về tình hình tài chính cũng như thực trạng của đội bóng hiện nay từ phía Thanh Hoá B.

Trường Ban kỷ luật Hải Hường cho rằng: "Khả năng phạt tiền với Thanh Hóa B vì quyết định rút lui khỏi giải hạng Nhất Quốc gia 2010 là không thể xảy ra vì họ đã làm đúng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, gửi công văn xin rút 14 ngày trước khai mạc".

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn