Y án tử hình kẻ giết người yêu cũ rồi tự thú trên Facebook

Pháp luậtThứ Sáu, 21/11/2014 07:27:00 +07:00

Dù tỏ ra ăn năn hối hận, bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân... nhưng việc Khuyến chém người yêu đến chết được xác định là đặc biệt nghiêm trọng.

Dù tỏ ra ăn năn hối hận, bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân...nhưng việc Khuyến chém người yêu đến chết được xác định là đặc biệtnghiêm trọng nên tòa phúc thẩm giữ nguyên mức án cao nhất.

Ngày 21/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án tử hình với Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) về tội Giết người.

Theo HĐXX, chỉ vì ghen tuông bị cáo đã ra tay tàn nhẫn, côn đồ, xem thường tính mạng người khác. Dù Khuyến ăn năn hối cải, đã bồi thường cho gia đình nạn nhân nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên không thể giảm nhẹ hình phạt.

Bản án sơ thẩm xác định, Khuyến có tình cảm với Hằng (cử nhân luật) từ năm 2007 nhưng trong suốt hai năm yêu nhau họ luôn xảy ra cãi vã vì anh này hay ghen tuông. Dù đã chia tay, Khuyến vẫn nhiều lần đánh, hăm dọa sẽ giết, tạt axít nếu Hằng không dừng việc quan hệ với người đàn ông khác.

Khuyến tỏ ra bình tĩnh trong phiên tòa hôm nay. Ảnh: H. D.  

Quá lo sợ, nữ cử nhân ngành luật phải chuyển chỗ ở nhưng vẫn bị người yêu cũ tìm đến gây rối, đập phá đồ dùng cá nhân. Đầu năm 2013, Khuyến lại đến tìm Hằng chửi mắng, đe dọa và đăng ảnh bêu xấu bạn gái trên Facebook nên cô đã làm đơn tố cáo đến công an phường 22, quận Bình Thạnh.

Chiều 13/4/2013, biết Hằng đến công an làm việc, Khuyến bám theo. Lúc ra về phát hiện Khuyến đi sau, Hằng sợ hãi chạy vào quán cơm trốn nhưng vẫn bị hắn đuổi theo. Vào tận nơi cô gái núp, Khuyến rút dao trong ba lô chém nhiều nhát khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Gây án xong, Khuyến xách dao bỏ trốn, lên Facebook thú tội rồi đến công an đầu thú vào sáng hôm sau.

Hồi tháng 8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Khuyến mức án tử hình về tội Giết người, bị cáo sau đó có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tại tòa hôm nay, Khuyến tỏ ra bình tĩnh khi trả lời HĐXX. Anh ta cho rằng không có ý chuẩn bị dao để giết người yêu mà chỉ phòng thân vì từng bị bạn trai mới của Hằng dọa đánh.

"Tội ác của bị cáo là không thể tha thứ nhưng nghĩ đến cha mẹ, các chị nên bị cáo muốn xin tòa xem xét cho bị cáo được sống để có cơ hội báo hiếu cho gia đình", Khuyến nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn